Santa Fe mới từ giã phong cách “điêu khắc dòng chảy”

Minh Toàn
Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt
Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge).
Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge).
Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt.  

Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge) đang thu hút nhiều sự chú ý, dù phải sang tháng 4 mới chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô New York.
 
Điểm nhấn của Santa Fe mới là lưới tản nhiệt hình lục giác thay thế cho tản nhiệt hình thang đã lỗi thời. Cặp đèn pha mắt quỷ sắc lẹm được phối hài hòa với bộ đèn gầm kiểu mới. Cản trước và cản sau được thiết kế hai mầu và lớn hơn so với ở thế hệ trước.  

Không sẻ dụng nhiều chi tiết gờ nổi nhưng thân xe vẫn tạo cảm giác hiện đại và mang dáng vẻ khí động học rõ nét. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế mềm hơn với góc chéo của kính chắn gió sau dài hơn.

Ngoài hình ảnh ban đầu, mọi thông tin chi tiết về trang bị công nghệ và động cơ của Santa Fe mới vẫn được giấu kín. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì mẫu xe đa dụng này sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít, có công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 364 Nm.

Sau chu kỳ thành công kéo dài hơn 10 năm qua (ra mắt lần đầu vào năm 2000), Santa Fe đã đạt doanh số bán hàng trên toàn cầu vào khoảng 2,56 triệu xe. Santa Fe được ghi nhận là dòng xe có vòng đời sản phẩm dài nhất và là mẫu xe thành công nhất của Hyundai từ trước đến nay.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.