Santa Fe mới từ giã phong cách “điêu khắc dòng chảy”

Minh Toàn
Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt
Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge).
Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge).
Bỏ qua phong cách thiết kế “điêu khắc dòng chảy” khá thành công của Hyundai, Santa Fe mới lộ diện với kiểu dáng hoàn toàn khác biệt.  

Đây sẽ là dòng xe đầu tiên được nhà chế tạo xe hơi Hàn Quốc áp dụng triết lý thiết kế mới mang tên gọi “Biên bão” (Storm Edge) đang thu hút nhiều sự chú ý, dù phải sang tháng 4 mới chính thức ra mắt tại triển lãm ôtô New York.
 
Điểm nhấn của Santa Fe mới là lưới tản nhiệt hình lục giác thay thế cho tản nhiệt hình thang đã lỗi thời. Cặp đèn pha mắt quỷ sắc lẹm được phối hài hòa với bộ đèn gầm kiểu mới. Cản trước và cản sau được thiết kế hai mầu và lớn hơn so với ở thế hệ trước.  

Không sẻ dụng nhiều chi tiết gờ nổi nhưng thân xe vẫn tạo cảm giác hiện đại và mang dáng vẻ khí động học rõ nét. Trong khi đó phần đuôi xe được thiết kế mềm hơn với góc chéo của kính chắn gió sau dài hơn.

Ngoài hình ảnh ban đầu, mọi thông tin chi tiết về trang bị công nghệ và động cơ của Santa Fe mới vẫn được giấu kín. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn thì mẫu xe đa dụng này sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít, có công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 364 Nm.

Sau chu kỳ thành công kéo dài hơn 10 năm qua (ra mắt lần đầu vào năm 2000), Santa Fe đã đạt doanh số bán hàng trên toàn cầu vào khoảng 2,56 triệu xe. Santa Fe được ghi nhận là dòng xe có vòng đời sản phẩm dài nhất và là mẫu xe thành công nhất của Hyundai từ trước đến nay.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.