Sắp diễn ra diễu hành xe cổ tại Hà Nội

Hàn Ngọc
Ngày 28/10 tới, sẽ diễn ra cuộc diễu hành xe cổ đầu tiên tại Hà Nội nhằm gây quỹ từ thiện cho làng trẻ em mồ côi SOS
Chiếc Citroen đời 1956 của khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ
Chiếc Citroen đời 1956 của khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội - Ảnh: Đức Thọ

Ngày 28/10 tới, sẽ diễn ra cuộc diễu hành xe cổ đầu tiên tại Hà Nội nhằm gây quỹ từ thiện cho làng trẻ em mồ côi SOS.

Cuộc diễu hành xe cổ do Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Xe đạp - Xe máy thể thao Hà Nội và sự tham gia của Công ty Cổ phần Ôtô Âu Châu (Euro Auto), hãng thời trang Ý cao cấp La Perla.

Tham gia cuộc diễu hành dự kiến sẽ có ít nhất 20 chiếc xe cổ gồm 3 xe môtô 3 bánh, 9 xe môtô 2 bánh và 8 ôtô bốn bánh. Trong đó được biết sẽ có khoảng 10 chiếc xe cổ của Pháp hiệu Citroen và Peugeot sản xuất từ những năm 1930.

Ban tổ chức cho biết, một nửa doanh thu từ bữa ăn trưa chủ nhật phục vụ tại nhà hàng Le Beaulieu, số tiền tài trợ từ Euro Auto và La Perla cùng số tiền thu được từ cuộc diễu hành sẽ được dùng mua đồ dùng cho làng trẻ em SOS Hà Nội và đưa vào quỹ từ thiện của hệ thống làng trẻ SOS.

Đây là lần đầu tiên một cuộc diễu hành xe cổ diễn ra tại Hà Nội nhằm mục đích từ thiện và kỳ vọng sẽ là bước khởi đầu cho một hoạt động văn hóa mới của người dân Hà Thành và những người mê ôtô, xe máy cổ.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.