Sắp diễn ra triển lãm ôtô AutoExpo

Phương Anh
Từ ngày 10-13/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2009 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Từ ngày 10-13/6, triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2009) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức, Công ty C.I.S Việt Nam, cho biết kỳ triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn với sự tham gia mạnh mẽ của các thương hiệu, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành ôtô, xe máy.

Trong đó có thể kể đến sự góp mặt của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam với thương hiệu xe Kamaz (Nga), Kraz (Ukraine), Scania (Thụy Điển), Tatra (Séc)…; các thương hiệu xe tải, bus và xe chuyện dụng Hyundai, Daewoo, Dongfeng, Đức Phương, An Thái…

Đặc biệt, triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.

Trong đó Audi sẽ tham dự với gian hàng rộng trên 200m2 với các mẫu xe hàng đầu như SUV Q7, chiếc sedan sang trọng A8L và đặc biệt là mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường A6.

Bên cạnh Audi là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi lừng danh khác như BMW (Euro Auto), Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Hyundai, Volvo…

Cùng với sự xuất hiện của nhưng mẫu xe nổi tiếng là sự xuất hiện của các gian hàng đồ chơi, phụ kiện xe hơi.

Đối với ngành công nghiệp ôtô, vai trò của công nghiệp phụ trợ là không thể thiếu nên tại kỳ triển lãm năm nay, các thương hiệu “phụ trợ” cũng sẽ chiếm ưu thế không nhỏ. Trong đó có không ít các doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam như Casumina, Tia Sáng, GS, FAG, Denso, Boss, 3M, Bridgestone, Yokohama, Nhựa Hà Nội…

Trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2009 còn có một cuộc hội thảo chuyên ngành nhằm mổ xẻ vấn đề “Định hướng dòng xe chủ lực cho nhóm xe du lịch trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.