Sắp diễn ra triển lãm ôtô AutoExpo

Phương Anh
Từ ngày 10-13/6, triển lãm Vietnam AutoExpo 2009 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Triển lãm năm nay có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.
Từ ngày 10-13/6, triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 5 về phương tiện giao thông và công nghiệp phụ trợ (Vietnam AutoExpo 2009) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội.

Đại diện ban tổ chức, Công ty C.I.S Việt Nam, cho biết kỳ triển lãm năm nay sẽ có quy mô lớn với sự tham gia mạnh mẽ của các thương hiệu, doanh nghiệp hàng đầu trong ngành ôtô, xe máy.

Trong đó có thể kể đến sự góp mặt của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam với thương hiệu xe Kamaz (Nga), Kraz (Ukraine), Scania (Thụy Điển), Tatra (Séc)…; các thương hiệu xe tải, bus và xe chuyện dụng Hyundai, Daewoo, Dongfeng, Đức Phương, An Thái…

Đặc biệt, triển lãm năm nay cũng có sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới.

Trong đó Audi sẽ tham dự với gian hàng rộng trên 200m2 với các mẫu xe hàng đầu như SUV Q7, chiếc sedan sang trọng A8L và đặc biệt là mẫu xe mới xuất hiện trên thị trường A6.

Bên cạnh Audi là sự góp mặt của các thương hiệu xe hơi lừng danh khác như BMW (Euro Auto), Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Hyundai, Volvo…

Cùng với sự xuất hiện của nhưng mẫu xe nổi tiếng là sự xuất hiện của các gian hàng đồ chơi, phụ kiện xe hơi.

Đối với ngành công nghiệp ôtô, vai trò của công nghiệp phụ trợ là không thể thiếu nên tại kỳ triển lãm năm nay, các thương hiệu “phụ trợ” cũng sẽ chiếm ưu thế không nhỏ. Trong đó có không ít các doanh nghiệp lớn trong ngành công nghiệp phụ trợ Việt Nam như Casumina, Tia Sáng, GS, FAG, Denso, Boss, 3M, Bridgestone, Yokohama, Nhựa Hà Nội…

Trong khuôn khổ Vietnam AutoExpo 2009 còn có một cuộc hội thảo chuyên ngành nhằm mổ xẻ vấn đề “Định hướng dòng xe chủ lực cho nhóm xe du lịch trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.