Sắp giảm tiếp thuế nhập khẩu nhiều loại ôtô

An Nhi
Từ ngày 1/1/2014, thuế suất thuế nhập khẩu rất nhiều loại ôtô từ các nước ASEAN sẽ giảm về mức 50%
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia đang ngày càng tăng cả về lượng, giá trị lẫn chủng loại, thương hiệu.<br>
Ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia đang ngày càng tăng cả về lượng, giá trị lẫn chủng loại, thương hiệu.<br>
Bắt đầu từ ngày 1/1/2014, thuế suất thuế nhập khẩu rất nhiều loại ôtô từ các nước ASEAN sẽ giảm về mức 50%.

Mức thuế suất này được quy định tại biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt để thực hiện Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2012 - 2014 do Bộ Tài chính ban hành kèm theo Thông tư 161/2011/TT-BTC ngày 17/11/2011.

Cũng theo biểu thuế này, thuế nhập khẩu các mặt hàng tương tự hiện đang áp dụng ở mức 60% và trước đó, năm 2012 áp dụng ở mức 70%. Riêng các loại xe tải và xe chuyên dụng sẽ được hưởng mức thuế suất 0-5%.

Như vậy, chỉ còn 10 ngày nữa, rất nhiều loại ôtô nhập khẩu sẽ có cơ hội giảm giá đáng kể do được giảm thuế nhập khẩu.

Đây được xem là một tin vui đối với người tiêu dùng ôtô Việt Nam. Bởi lẽ, lượng xe và số mẫu xe nhập khẩu từ các nước trong khu vực ASEAN đang ngày càng tăng, nhất là ôtô mang các thương hiệu phổ dụng như Ford, Toyota hay Honda.

Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho biết, trong 11 tháng năm 2013 đã có 8.826 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu từ 2 quốc gia trong khu vực là Thái Lan và Indonesia, đạt giá trị kim ngạch gần 150 triệu USD.

Tỷ lệ này là không hề nhỏ khi so với tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ tất cả các nước, cụ thể là 31.268 chiếc và đạt giá trị kim ngạch hơn 624 triệu USD.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.