Sắp tăng lệ phí trước bạ đối với ôtô

Lệ phí trước bạ đối với ôtô loại dưới 7 chỗ ngồi lưu hành tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ có mức thuế mới 7%, thay cho mức 5% hiện hành
Xe lưu hành ở Hà Nội - Tp.HCM sẽ phải đóng phí trước bạ 7%.
Xe lưu hành ở Hà Nội - Tp.HCM sẽ phải đóng phí trước bạ 7%.
Lệ phí trước bạ đối với ôtô loại dưới 7 chỗ ngồi lưu hành tại Hà Nội và Tp.HCM sẽ có mức thuế mới 7%, thay cho mức 5% hiện hành.

Đây là một trong những vấn đề chính của Nghị định sửa đổi bổ sung về lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính trình Chính phủ xem xét, trước khi đưa ra lấy ý kiến nhân dân.

Theo dự thảo Nghị định, lệ phí trước bạ đối với ôtô dưới 7 chỗ ngồi sẽ có mức cao nhất là 7%. Các loại xe khác hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách theo giấy phép kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp chỉ có 2%.

Một điểm mới nữa theo dự thảo Nghị định là quy định miễn lệ phí trước bạ nhà ở, đất ở của đối tượng là hộ nghèo; nhà ở, đất ở của người dân tộc thiểu số ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn. Trong đó, tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với nhà, đất là 0,5%, thấp hơn so với mức hiện hành.

Đối với các trường hợp chưa đủ khả năng nộp lệ phí trước bạ khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất mà có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi nợ lệ phí trước bạ phải nộp trên giấy chứng nhận sau khi có đơn đề nghị được ghi nợ.

Số tiền lệ phí trước bạ ghi nợ được tính theo giá đất, giá trị nhà tại thời điểm cấp giấy chứng nhận. Khi thanh toán nợ, người sử dụng đất ở, sở hữu nhà ở được xóa nợ lệ phí trước bạ đã ghi trên giấy chứng nhận.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.