Shark Đỗ Liên tiếp tục hành trình bà đỡ startup Việt trong Shark Tank 4

Thu Hà
Tại cuộc họp báo ra mắt Shark Tank 4 tổ chức chiều 27/4/2021, Shark Đỗ Liên - nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN đã ra mắt công chúng với vai trò là một trong những nhà đầu tư của chương trình...
Shark Đỗ Liên - nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN.
Shark Đỗ Liên - nhà sáng lập ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN.

Với triết lý kinh doanh hướng tới việc tạo nên các giá trị cho cộng đồng, môi trường,... song song với lý tưởng trở thành “bà đỡ” của các Startup Việt, Shark Đỗ Liên mong muốn không chỉ thúc đẩy các bạn trẻ hình thành mục tiêu khởi nghiệp văn minh, bền vững mà còn lan tỏa tinh thần nhân văn tới đông đảo khán giả, cả trong lẫn ngoài thương trường.

Không những vậy, Shark Liên còn chú trọng đến tính “thời đại” của các startup Việt, đặc biệt là khía cạnh công nghệ giữa làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ ở khắp các mô hình kinh doanh trên thế giới.

Chính vì vậy, đến với Shark Tank mùa 4, Shark Liên đòi hỏi nhiều hơn ở các startup, bao gồm tinh thần, mục tiêu, sự sáng tạo,... trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Ngồi "ghế nóng" Shark Tank xuyên suốt 2 mùa, Shark Liên luôn giữ vững kỳ vọng và cam kết: “Chỉ cần các bạn vững tin và kiên định, tôi, ‘Liên - Người được chọn’ sẽ giúp các bạn biến giấc mơ thành sự thật”.

Bên cạnh đó, ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN do Shark Liên sáng lập cũng đồng hành của Shark Tank 4 với vai trò nhà tài trợ. Ông Huỳnh Thái Hòa - Tổng Giám đốc Bảo hiểm công nghệ LIAN cho biết: “Đồng hành cùng Shark Tank mùa 4, Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN mong rằng sẽ góp phần xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số của người Việt thông qua hoạt động đầu tư, tư vấn cho các startup tham gia gọi vốn, đồng thời truyền cảm hứng khởi nghiệp cho đông đảo các bạn trẻ Việt Nam theo dõi chương trình”.

Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN được đánh giá là ứng dụng tiên phong và hưởng ứng thành công nhất chủ trương lớn của Chính phủ về việc chuyển đổi số trong lĩnh vực bảo hiểm.

Ra đời vào tháng 11/2018, LIAN là ứng dụng công nghệ đầu tiên trên thị trường bảo hiểm. Với sự tiện dụng cho khách hàng và tối ưu hóa bài toán nghiệp vụ, LIAN hiện đã có hơn 1 triệu người dùng, hàng triệu hợp đồng được thực hiện, cùng hơn 40.000 cộng tác viên trên toàn quốc.

Đặc biệt, ứng dụng đã “số hóa” toàn bộ quy trình: Từ ký kết hợp đồng bằng chữ ký điện tử, thanh toán đến giám định, bồi thường để đưa sản phẩm tới khách hàng với giá hợp lý nhất hoàn toàn trên điện thoại, hướng đến mục tiêu mọi người dân Việt Nam đều được bảo hiểm trước các rủi ro.

Hệ sinh thái của LIAN hiện tại có các sản phẩm vượt trội như: Bảo hiểm Trụ cột gia đình, bảo hiểm Tai nạn cá nhân, bảo hiểm An tâm giáo viên, bảo hiểm Nhà tư nhân, bảo hiểm Hộ gia đình, bảo hiểm Chăm sóc phái đẹp,… và đặc biệt là sản phẩm Bảo hiểm Trách nhiệm Dân sự bắt buộc cho Ô tô, xe máy với Giấy chứng nhận Bảo hiểm Điện tử nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho nhân dân khi tham gia Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP.

Mục tiêu của LIAN là tiếp cận toàn dân một cách tiện lợi trong thời đại mới để không ai bị bỏ lại phía sau, mang đến “chiếc khiên vàng” tối ưu giúp người dùng hạn chế các rủi ro trong cuộc sống, an tâm xây dựng và thụ hưởng hạnh phúc. Chính vì vậy LIAN nhanh chóng trở thành ứng dụng công nghệ vượt trội trong ngành bảo hiểm với thông điệp: “Mua một phút, bồi thường 30 giây". 

Có sự tham gia của cả LIAN ưu việt ở tính năng, nhân văn ở ý nghĩa và Shark Liên - nhà đầu tư luôn vì cộng đồng, Shark Tank mùa 4 hứa hẹn sẽ lan tỏa tinh thần “quản trị rủi ro” trong cuộc sống tới đông đảo khán giả, đồng thời còn mang đến một minh chứng sống động về giá trị của các dự án công nghệ, nhân văn cũng như tinh thần tiên phong khởi nghiệp dù ở độ tuổi nào, ngành nghề nào.

Tin mới

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Xe nhập khẩu vào Việt Nam giảm gần 14% trong tháng 4

Theo thống kê sơ bộ của Cục Hải quan, trong tháng 4/2025 số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu giảm 13,5% (tương ứng giảm tới 2.926 chiếc) so với lượng nhập khẩu của tháng trước.
Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Thị trường ô tô Việt Nam giảm nhịp

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường tháng 4 vừa qua đạt 29.585 xe, bao gồm 20.766 xe du lịch; 8.619 xe thương mại và 200 xe chuyên dụng. So với tháng 3 có mức tăng trưởng khá thì bước sang tháng 4, doanh số đã có dấu hiệu chững lại khi giảm nhẹ khoảng 7%.
Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc giữa ngã ba đường chinh phục thị trường xuất khẩu

Cho đến tận năm 2020, Trung Quốc chỉ là nước xuất khẩu ô tô lớn thứ sáu trên toàn cầu, nhưng doanh số bán hàng hàng năm kể từ đó đã tăng gần gấp sáu lần. Sự gia tăng đáng kinh ngạc này đã đưa Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu lớn nhất thế giới vào năm 2023. Nước này tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu của mình trước Nhật Bản, Đức và tất cả các nhà sản xuất khác vào năm ngoái.
Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Mercedes-Benz ra mắt mẫu AMG SL 63 S E PERFORMANCE hybrid tại thị trường Việt

Lần đầu tiên, một mẫu roadster sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid xuất hiện dưới tên AMG của Mercedes-Benz tại Việt Nam, kết hợp động cơ V8 cùng công nghệ hiện đại E PERFORMANCE, mang đến công suất lên đến 816 mã lực. Điều này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình mở rộng danh mục xe hiệu năng cao của hãng tại thị trường trong nước.