Siêu nhà máy Tesla ở Thượng Hải sản xuất ô tô điện thứ 1 triệu

Minh Long
Tesla vừa thông báo rằng Gigafactory Thượng Hải vừa sản xuất chiếc ô tô điện thứ 1 triệu. Đây là một cột mốc quan trọng đối với trung tâm xuất khẩu toàn cầu mới của gã khổng lồ xe điện này.
Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải vừa lập kỷ lục mới.
Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải vừa lập kỷ lục mới.

Năm ngoái, CEO Elon Musk tiết lộ rằng Gigafactory Thượng Hải hiện đã vượt qua nhà máy Fremont về năng lực sản xuất và Tesla đã biến nhà máy Trung Quốc trở thành trung tâm xuất khẩu chính mới.

Gigafactory Thượng Hải là một câu chuyện thành công đáng kể của Tesla. Nhà máy này bắt đầu xây dựng vào tháng 12 năm 2018 đến và bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2019.

Chỉ trong vòng hai năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, nó đã trở thành nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất và có năng suất cao nhất trên thế giới. Kết thúc năm 2021, nhà máy này có tốc độ sản xuất hàng năm hơn 800.000 xe và nó vẫn đang tiếp tục tăng.

Với tốc độ sản xuất đáng nể, Giám đốc điều hành Elon Musk thông báo rằng Tesla Gigafactory Thượng Hải hiện đã sản xuất chiếc xe điện thứ 1 triệu của mình.

Trước đó, Tesla đã tiết lộ ngay đầu tháng này rằng họ đã sản xuất chiếc xe điện thứ 3 triệu của mình.

Nhà máy Fremont, nhà máy đầu tiên của Tesla, đã thông báo rằng họ đã sản xuất chiếc ô tô điện thứ 2 triệu của mình chỉ vài tuần trước đó.

Đặc biệt, chiếc xe thứ 1 triệu của Gigafactory Thượng Hải đã ra đời nhanh chóng, nhưng chiếc xe thứ 2 triệu của họ sẽ còn nhanh hơn rất nhiều khi Tesla gần đây đã nâng cấp nhà máy để đạt được tốc độ sản xuất 1 triệu xe mỗi năm. Tỷ lệ sản xuất dự kiến ​​sẽ đạt được vào cuối năm nay.

Gigafactory Thượng Hải hiện chỉ sản xuất xe Model 3 và Model Y, nhưng nhà máy này dự kiến ​​sẽ mở rộng ra nhiều xe hơn trong năm tới.

Nhà sản xuất ô tô đang đặt mục tiêu nâng công suất sản xuất lên 20 triệu xe mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

Với sự thành công của Gigafactory Thượng Hải, nhiều khả năng Tesla sẽ đầu tư nhiều hơn vào Trung Quốc để đạt được mục tiêu đó. Nhưng trước mắt, Gigafactory Berlin và Gigafactory Texas dự kiến ​​sẽ là những công ty bổ sung thêm năng lực sản xuất cho hãng xe điện từ Mỹ.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.