Siêu nhà máy Tesla ở Thượng Hải sản xuất ô tô điện thứ 1 triệu

Minh Long
Tesla vừa thông báo rằng Gigafactory Thượng Hải vừa sản xuất chiếc ô tô điện thứ 1 triệu. Đây là một cột mốc quan trọng đối với trung tâm xuất khẩu toàn cầu mới của gã khổng lồ xe điện này.
Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải vừa lập kỷ lục mới.
Nhà máy của Tesla tại Thượng Hải vừa lập kỷ lục mới.

Năm ngoái, CEO Elon Musk tiết lộ rằng Gigafactory Thượng Hải hiện đã vượt qua nhà máy Fremont về năng lực sản xuất và Tesla đã biến nhà máy Trung Quốc trở thành trung tâm xuất khẩu chính mới.

Gigafactory Thượng Hải là một câu chuyện thành công đáng kể của Tesla. Nhà máy này bắt đầu xây dựng vào tháng 12 năm 2018 đến và bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2019.

Chỉ trong vòng hai năm kể từ khi bắt đầu sản xuất, nó đã trở thành nhà máy sản xuất xe điện lớn nhất và có năng suất cao nhất trên thế giới. Kết thúc năm 2021, nhà máy này có tốc độ sản xuất hàng năm hơn 800.000 xe và nó vẫn đang tiếp tục tăng.

Với tốc độ sản xuất đáng nể, Giám đốc điều hành Elon Musk thông báo rằng Tesla Gigafactory Thượng Hải hiện đã sản xuất chiếc xe điện thứ 1 triệu của mình.

Trước đó, Tesla đã tiết lộ ngay đầu tháng này rằng họ đã sản xuất chiếc xe điện thứ 3 triệu của mình.

Nhà máy Fremont, nhà máy đầu tiên của Tesla, đã thông báo rằng họ đã sản xuất chiếc ô tô điện thứ 2 triệu của mình chỉ vài tuần trước đó.

Đặc biệt, chiếc xe thứ 1 triệu của Gigafactory Thượng Hải đã ra đời nhanh chóng, nhưng chiếc xe thứ 2 triệu của họ sẽ còn nhanh hơn rất nhiều khi Tesla gần đây đã nâng cấp nhà máy để đạt được tốc độ sản xuất 1 triệu xe mỗi năm. Tỷ lệ sản xuất dự kiến ​​sẽ đạt được vào cuối năm nay.

Gigafactory Thượng Hải hiện chỉ sản xuất xe Model 3 và Model Y, nhưng nhà máy này dự kiến ​​sẽ mở rộng ra nhiều xe hơn trong năm tới.

Nhà sản xuất ô tô đang đặt mục tiêu nâng công suất sản xuất lên 20 triệu xe mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

Với sự thành công của Gigafactory Thượng Hải, nhiều khả năng Tesla sẽ đầu tư nhiều hơn vào Trung Quốc để đạt được mục tiêu đó. Nhưng trước mắt, Gigafactory Berlin và Gigafactory Texas dự kiến ​​sẽ là những công ty bổ sung thêm năng lực sản xuất cho hãng xe điện từ Mỹ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.