Siêu xe Audi R8 Spyder đầu tiên cập bến Việt Nam

Trí Dũng
Siêu xe mui trần Audi R8 Spyder đầu tiên sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam ngay trong đêm 6/9
Theo kế hoạch, R8 Spyder 2013 V8 sẽ được giới thiệu ra thị trường châu Âu vào cuối năm nay với mức giá bán khởi điểm 125.000 Euro - Ảnh: Motor Trend.
Theo kế hoạch, R8 Spyder 2013 V8 sẽ được giới thiệu ra thị trường châu Âu vào cuối năm nay với mức giá bán khởi điểm 125.000 Euro - Ảnh: Motor Trend.
Một nguồn tin cho biết, chiếc siêu xe mui trần Audi R8 Spyder đầu tiên sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam ngay trong đêm nay (6/9) theo hình thức tạm nhập tái xuất.

Dự kiến đầu tuần sau, R8 Spyder sẽ có mặt tại chi nhánh Audi Hà Nội để chuẩn bị cho màn ra mắt trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra vào cuối tháng này.

Trái với nhiều đồn đoán trước đây, chiếc R8 Spyder 2013 có mặt tại Việt Nam là phiên bản V8 chứ không phải V10.

Audi R8 Spyder 2013 V8 được trang bị động cơ dung tích 4.2 lít, công suất cực đại 424 mã lực, mô-men xoắn cực đại 430Nm. Với động cơ này, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,3 giây và tốc độ tối đa đạt 300 km/h.

Tương tự các phiên bản động cơ V10, chiếc R8 Spyder 2013 V8 cũng được trang bị hộp số S-Tronic 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro lừng danh của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.

Ngoại thất R8 Spyder 2013 gây ấn tượng với cụm đèn pha và đèn hậu dạng LED, lưới tản nhiệt khung đơn 6 điểm kết hợp các thanh chrome nằm ngang...

Theo kế hoạch, R8 Spyder 2013 V8 sẽ được giới thiệu ra thị trường châu Âu vào cuối năm nay với mức giá bán khởi điểm 125.000 Euro. Cùng thời điểm có mặt tại Vietnam Motor Show 2012, R8 Spyder 2013 V8 cũng được trưng bày tại triển lãm ôtô Paris (Pháp).

R8 Spyder 2013 V8 là một trong 5 phiên bản mới của dòng xe mạnh nhất do Audi sản xuất, bên cạnh các bản V8 coupe, V10 Spyder, V10 coupe và V10 Plus.

Một số hình ảnh về Audi R8 Spyder 2013 V8:

Siêu xe Audi R8 Spyder đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 1

Siêu xe Audi R8 Spyder đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 2

Siêu xe Audi R8 Spyder đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 3

Siêu xe Audi R8 Spyder đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 4

Siêu xe Audi R8 Spyder đầu tiên cập bến Việt Nam - Ảnh 5

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.