Siêu xe điện tốc độ tới 322 km/h có giá 2 triệu USD của Lotus

Đức Anh
Với công suất 1.900 mã lực, Lotus Evija có thể tăng tốc từ 0 lên 96,6 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây và đạt vận tốc tối đa hơn 322 km/h

Hãng xe thể thao Lotus mới đây ra mắt siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện Evija với công suất 1.900 mã lực và có giá 2 triệu USD. 

Video: Lotus Cars.

Theo CNN, Evija là bước đi lớn của Lotus - thương hiệu được biết đến với những chiếc thể thao nhỏ với giá tương đối rẻ. Ví dụ, Lotus Elise có giá khởi điểm khoảng 42.000 Bảng tại Anh, tương đương gần 52.000 USD. Còn Lotus Evora 400, mẫu xe duy nhất của Lotus tại thị trường Mỹ, có giá dưới 100.000 USD.

Lotus cho biết Evija là siêu xe điện có trọng lượng nhẹ nhất với chỉ gần 1,7 tấn. Để tối ưu khí động học, các cửa trên xe đều không có kính. Thay vào đó, các camera được lắp trên tấm chắn bùn phía trước, còn một camera khác trên mái sẽ cung cấp hình ảnh phía sau. Các ống hút gió lớn mở ra trước bánh sau được thiết kế để đưa không khí vào xe, giúp chống lại tình trạng áp suất thấp khi xe di chuyển với tốc độ cao.

Ngoài tốc độ và công suất, Evija cũng được quảng cáo là có "pin điện sạc nhanh nhất thế giới", có thể sạc đầy tới 80% trong 18 phút. Lotus dự kiến sẽ đưa khoảng cách di chuyển trên một lần sạc của Evija là khoảng 400 km.

Lotus Evija sẽ cạnh tranh với các siêu xe điện đắt đỏ như Pininfarina Battista của hãng Automobili Pininfarina và Rimac C_Two của Rimac. Ôtô của Lotus được chế tạo với sự hỗ trợ của Williams Advanced Engineering, công ty của Anh từng tham gia chế tạo ôtô đua điện Formula E.

Lotus hiện thuộc sở hữu của tập đoàn Geely Holding Group (Trung Quốc) - cũng là công ty sở hữu Volvo. Evija sẽ là ôtô đầu tiên được sản xuất hoàn toàn dưới quyền sở hữu của Geely. Mẫu xe này sẽ bắt đầu được sản xuất tại trụ sở ở Hethel, Anh của Lotus từ năm sau.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.