Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron

Minh Toàn
Siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc đang gây “sốc” trên thị trường bởi giá bán lên đến 1,5 triệu USD, cao hơn cả Bugatti Veyron 16.4 coupe
Macross Epique GT1 có giá bán 1,5 triệu USD - Ảnh: Dupont.
Macross Epique GT1 có giá bán 1,5 triệu USD - Ảnh: Dupont.
Mang tên rất Latin Macross Epique GT1, siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc đang gây “sốc” trên thị trường bởi giá bán lên đến 1,5 triệu USD, cao hơn cả "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron 16.4 coupe (1,3 triệu USD).

Cho đến thời điểm này, Macross Epique GT1 chiếc xe mới ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood 2012 được ghi nhận là siêu xe đầu tiên được sản xuất tại Hàn Quốc với số lượng hạn chế chưa đầy 100 chiếc.

Mặc dù vậy, siêu xe này cũng không hoàn toàn được làm ra bởi người Hàn Quốc, khi động cơ được mua từ Ford, hộp số của nhà sản xuất Ricardo, còn các chi tiết kỹ thuật ráp nối hệ truyền động lại do hãng linh kiện Multimatic cung cấp.
   
Thân xe sử dụng vật liệu chủ yếu là sợi các-bon và hợp kim siêu nhẹ nên trọng lượng xe chỉ vào khoảng 1.600 kg. Đặc biệt, thiết kế cửa xe của Macross Epique GT1 lại rất giống với chiếc Mercedes-Benz SLS lừng danh.

Siêu xe Hàn Quốc được trang bị bộ động cơ tăng áp V8 dung tích 5,4 lít công suất 845 mã lực. Tốc độ tối đa của xe cũng rất ấn tượng khi đạt 368 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 3,1 giây.

Hiện, siêu xe Macross Epique GT1 bắt đầu được bán ra thị trường theo đơn đặt hàng và thời gian giao xe trong vòng 6 tháng.

Hình ảnh chi tiết siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc:

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 1

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 2

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 3

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 4

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 5

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 6

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 7

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 8

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 9

Tin mới

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.