Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron

Minh Toàn
Siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc đang gây “sốc” trên thị trường bởi giá bán lên đến 1,5 triệu USD, cao hơn cả Bugatti Veyron 16.4 coupe
Macross Epique GT1 có giá bán 1,5 triệu USD - Ảnh: Dupont.
Macross Epique GT1 có giá bán 1,5 triệu USD - Ảnh: Dupont.
Mang tên rất Latin Macross Epique GT1, siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc đang gây “sốc” trên thị trường bởi giá bán lên đến 1,5 triệu USD, cao hơn cả "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron 16.4 coupe (1,3 triệu USD).

Cho đến thời điểm này, Macross Epique GT1 chiếc xe mới ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood 2012 được ghi nhận là siêu xe đầu tiên được sản xuất tại Hàn Quốc với số lượng hạn chế chưa đầy 100 chiếc.

Mặc dù vậy, siêu xe này cũng không hoàn toàn được làm ra bởi người Hàn Quốc, khi động cơ được mua từ Ford, hộp số của nhà sản xuất Ricardo, còn các chi tiết kỹ thuật ráp nối hệ truyền động lại do hãng linh kiện Multimatic cung cấp.
   
Thân xe sử dụng vật liệu chủ yếu là sợi các-bon và hợp kim siêu nhẹ nên trọng lượng xe chỉ vào khoảng 1.600 kg. Đặc biệt, thiết kế cửa xe của Macross Epique GT1 lại rất giống với chiếc Mercedes-Benz SLS lừng danh.

Siêu xe Hàn Quốc được trang bị bộ động cơ tăng áp V8 dung tích 5,4 lít công suất 845 mã lực. Tốc độ tối đa của xe cũng rất ấn tượng khi đạt 368 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 3,1 giây.

Hiện, siêu xe Macross Epique GT1 bắt đầu được bán ra thị trường theo đơn đặt hàng và thời gian giao xe trong vòng 6 tháng.

Hình ảnh chi tiết siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc:

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 1

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 2

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 3

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 4

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 5

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 6

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 7

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 8

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 9

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.