Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron

Minh Toàn
Siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc đang gây “sốc” trên thị trường bởi giá bán lên đến 1,5 triệu USD, cao hơn cả Bugatti Veyron 16.4 coupe
Macross Epique GT1 có giá bán 1,5 triệu USD - Ảnh: Dupont.
Macross Epique GT1 có giá bán 1,5 triệu USD - Ảnh: Dupont.
Mang tên rất Latin Macross Epique GT1, siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc đang gây “sốc” trên thị trường bởi giá bán lên đến 1,5 triệu USD, cao hơn cả "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron 16.4 coupe (1,3 triệu USD).

Cho đến thời điểm này, Macross Epique GT1 chiếc xe mới ra mắt tại lễ hội tốc độ Goodwood 2012 được ghi nhận là siêu xe đầu tiên được sản xuất tại Hàn Quốc với số lượng hạn chế chưa đầy 100 chiếc.

Mặc dù vậy, siêu xe này cũng không hoàn toàn được làm ra bởi người Hàn Quốc, khi động cơ được mua từ Ford, hộp số của nhà sản xuất Ricardo, còn các chi tiết kỹ thuật ráp nối hệ truyền động lại do hãng linh kiện Multimatic cung cấp.
   
Thân xe sử dụng vật liệu chủ yếu là sợi các-bon và hợp kim siêu nhẹ nên trọng lượng xe chỉ vào khoảng 1.600 kg. Đặc biệt, thiết kế cửa xe của Macross Epique GT1 lại rất giống với chiếc Mercedes-Benz SLS lừng danh.

Siêu xe Hàn Quốc được trang bị bộ động cơ tăng áp V8 dung tích 5,4 lít công suất 845 mã lực. Tốc độ tối đa của xe cũng rất ấn tượng khi đạt 368 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong vòng 3,1 giây.

Hiện, siêu xe Macross Epique GT1 bắt đầu được bán ra thị trường theo đơn đặt hàng và thời gian giao xe trong vòng 6 tháng.

Hình ảnh chi tiết siêu xe đầu tiên của Hàn Quốc:

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 1

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 2

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 3

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 4

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 5

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 6

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 7

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 8

Siêu xe Hàn Quốc giá đắt hơn cả Bugatti Veyron - Ảnh 9

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.