Subaru hỗ trợ 50% thuế giá trị gia tăng cho khách hàng

Đ. Thọ
Subaru Việt Nam vừa thông báo sẽ hỗ trợ 50% thuế giá trị gia tăng cho các khách hàng mua xe từ nay đết Tết nguyên đán
Subaru chính thức thâp nhập thị trường Việt Nam từ giữa tháng 12/2009.
Subaru chính thức thâp nhập thị trường Việt Nam từ giữa tháng 12/2009.
Nhà phân phối các loại xe Subaru, Công ty Hình tượng Ôtô Việt Nam (MIV), vừa thông báo sẽ hỗ trợ 50% thuế giá trị gia tăng cho các khách hàng mua xe từ nay đết Tết nguyên đán.

Theo đó, mức giá bán lẻ của hai mẫu xe hiện được công ty phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ vẫn giữa nguyên. Cụ thể, mẫu xe Forester phiên bản 2.0X có mức giá tương đương 64.900 USD và phiên bản 2.5XT có mức giá tương đương 77.900 USD.

Về nguyên tắc, đây là mức giá đã bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng. Tuy nhiên, mức giá này thực tế đã được MIV hỗ trợ phần thuế tăng lên (5%) tương ứng với 2.800 USD và 3.300 USD.

MIV cho biết, chương trình hỗ trợ dành cho khách hàng sẽ hết hiệu lực sau ngày 14/2.

“Nhiều khách hàng đã đến Showroom đặt mua x, song do thời gian khá ít cho khách hàng để xoay sở tài chính trước khi thuế tăng nên họ buộc phải mua xe với giá cao hơn trong khi đáng ra họ có thể mua ở mức thấp hơn nếu kịp thời gian. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định sẽ giữ nguyên mức giá như trước khi tăng thuế giá trị gia tăng mặc dù sẽ ảnh hưởng đến tài chính của công ty. Chúng tôi hy vọng rằng khách hàng Subaru sẽ có được chiếc xe mình yêu thích trong dịp tết nguyên đán này”, ông Jonathan Tan, Tổng giám đốc MIV nói.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.