Subaru “nối gót” vào Việt Nam

Đức Thọ
Subaru vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam
Subaru tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Subaru tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Thương hiệu ôtô Nhật Bản Subaru vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (MIV).

Mặc dù tại Việt Nam, cái tên Subaru còn khá lạ lẫm song thương hiệu xe hơi này lại rất nổi tiếng ở các thị trường khác như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu…

Hiện tại Subaru đang chiếm khoảng 2% tổng thị phần xe hơi toàn thế giới. Với lượng khách hàng hạn chế nhưng trung thành, sản lượng bán hàng của Subaru mỗi năm vẫn tăng đều đặn từ 20% đến 30%.

Subaru được biết đến nhiều bởi ưu điểm nổi bật của những động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh (AWD), độ an toàn cao và thiết kế ngoại thất bắt mắt.

Các mẫu xe Subaru được MIV phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ mang một phong cách thiết kế chung của năm 2010. Đó là ngoại thất bắt mắt hơn hẳn so với các phiên bản cũ. Mặc dù có dáng vẻ bề ngoài thon gọn song khoảng không gian bên trong của những chiếc xe này lại rất rộng rãi.

Hiện tại MIV đang trưng bày và cung cấp mẫu xe đầu tiên là chiếc thể thao đa dụng SUV Forester tại showroom Subaru Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

* Công ty Hình tượng Ôtô là nhà phân phối duy nhất các loại ôtô Subaru ở Singapore và đã mở rộng phạm vi phân phối đến miền nam Trung Quốc, Campuchia, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philipines, Đài Loan, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.