Subaru “nối gót” vào Việt Nam

Đức Thọ
Subaru vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam
Subaru tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Subaru tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Thương hiệu ôtô Nhật Bản Subaru vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (MIV).

Mặc dù tại Việt Nam, cái tên Subaru còn khá lạ lẫm song thương hiệu xe hơi này lại rất nổi tiếng ở các thị trường khác như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu…

Hiện tại Subaru đang chiếm khoảng 2% tổng thị phần xe hơi toàn thế giới. Với lượng khách hàng hạn chế nhưng trung thành, sản lượng bán hàng của Subaru mỗi năm vẫn tăng đều đặn từ 20% đến 30%.

Subaru được biết đến nhiều bởi ưu điểm nổi bật của những động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh (AWD), độ an toàn cao và thiết kế ngoại thất bắt mắt.

Các mẫu xe Subaru được MIV phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ mang một phong cách thiết kế chung của năm 2010. Đó là ngoại thất bắt mắt hơn hẳn so với các phiên bản cũ. Mặc dù có dáng vẻ bề ngoài thon gọn song khoảng không gian bên trong của những chiếc xe này lại rất rộng rãi.

Hiện tại MIV đang trưng bày và cung cấp mẫu xe đầu tiên là chiếc thể thao đa dụng SUV Forester tại showroom Subaru Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

* Công ty Hình tượng Ôtô là nhà phân phối duy nhất các loại ôtô Subaru ở Singapore và đã mở rộng phạm vi phân phối đến miền nam Trung Quốc, Campuchia, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philipines, Đài Loan, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.