Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”

Minh Toàn
Ferrari vừa trình làng 20 siêu xe 458 Italia phiên bản “Rồng” dành riêng cho thị trường Trung Quốc ngay trong năm Thìn
Tại Trung Quốc, Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng có giá 879.000 USD - Ảnh: Ferrari China.
Tại Trung Quốc, Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng có giá 879.000 USD - Ảnh: Ferrari China.
Không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, hãng chế tạo xe hơi thể thao Ferrari vừa tung ra 20 chiếc siêu xe 458 Italia phiên bản “Rồng”.

Theo quan niệm phương Đông, đặc biệt với người Trung Quốc, con rồng tượng trưng cho vận hạnh, sức mạnh và thần thánh. Ở đất nước đông dân nhất thế giới, mọi thứ liên quan đến rồng đều được tôn vinh và rất được ưa chuộng. Bởi thế, các hãng sản xuất luôn tận dụng thời điểm năm Thìn để tung các sản phẩm liên quan đến con rồng nhằm thu hút người tiêu dùng, và Ferrari cũng nằm trong số đó.   

Tuần trước, hãng xe Italia chính giới thiệu 20 siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng với một loạt họa tiết thiết kế tôn vinh năm Thìn dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Màu sắc của xe cũng khá đặc biệt mà chủ đạo là mầu đỏ Marco Polo và vàng.

Chính giữa trên ca-pô có sự hiện diện của họa tiết mang hình con rồng đang bay. Trong khi toàn bộ thân xe được phủ một mầu đỏ rực rỡ thì bộ mâm lại được độ mầu vàng của kim loại hiếm.
 
So với bản 458 Italia tiêu chuẩn, nội thất của phiên bản Rồng có trang trí khác hẳn, với chữ “rồng” bằng tiếng Hán thêu vàng xuất hiện trên tựa đầu của hai ghế ngồi. Ở nút khởi động, thay vì chữ “start” thông thường là chữ Hán tượng hình.

Đặc biệt, trên táp-lô hiện hữu tấm biển mang dòng chữ “20th Anniversary Special Edition”, mang dấu ấn kỷ niệm 20 năm Ferrari thâm nhập thị trường Trung Quốc. Phía dưới bảng điều khiển trung tâm có thêm tấm biển ghi lại số thứ tự của siêu xe trong bộ sưu tập 20 chiếc thuộc phiên bản Rồng.

Hồi tháng 4 năm nay, 458 Italia phiên bản Rồng cũng đã xuất hiện tại Trung Quốc bằng màn drift đầy tai tiếng trên cổng thành cổ ở Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô trong lần chạy thử đầu tiên. Nhưng cho đến cuối tuần trước, 458 Italia “Rồng” mới chính thức được giới thiệu và niêm yết giá.

Cao hơn so với bản tiêu chuẩn tận 250.000 USD, Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng có mức giá bán sau thuế tại Trung Quốc lên đến 879.000 USD (tương đương 5,588 triệu NDT).

Một số hình ảnh siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng:

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 1

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 2

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 3

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 4

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 5

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 6

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng” - Ảnh 7

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.