Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”

Minh Toàn
Ferrari vừa trình làng 20 siêu xe 458 Italia phiên bản “Rồng” dành riêng cho thị trường Trung Quốc ngay trong năm Thìn
Tại Trung Quốc, Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng có giá 879.000 USD - Ảnh: Ferrari China.
Tại Trung Quốc, Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng có giá 879.000 USD - Ảnh: Ferrari China.
Không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng, hãng chế tạo xe hơi thể thao Ferrari vừa tung ra 20 chiếc siêu xe 458 Italia phiên bản “Rồng”.

Theo quan niệm phương Đông, đặc biệt với người Trung Quốc, con rồng tượng trưng cho vận hạnh, sức mạnh và thần thánh. Ở đất nước đông dân nhất thế giới, mọi thứ liên quan đến rồng đều được tôn vinh và rất được ưa chuộng. Bởi thế, các hãng sản xuất luôn tận dụng thời điểm năm Thìn để tung các sản phẩm liên quan đến con rồng nhằm thu hút người tiêu dùng, và Ferrari cũng nằm trong số đó.   

Tuần trước, hãng xe Italia chính giới thiệu 20 siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng với một loạt họa tiết thiết kế tôn vinh năm Thìn dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Màu sắc của xe cũng khá đặc biệt mà chủ đạo là mầu đỏ Marco Polo và vàng.

Chính giữa trên ca-pô có sự hiện diện của họa tiết mang hình con rồng đang bay. Trong khi toàn bộ thân xe được phủ một mầu đỏ rực rỡ thì bộ mâm lại được độ mầu vàng của kim loại hiếm.
 
So với bản 458 Italia tiêu chuẩn, nội thất của phiên bản Rồng có trang trí khác hẳn, với chữ “rồng” bằng tiếng Hán thêu vàng xuất hiện trên tựa đầu của hai ghế ngồi. Ở nút khởi động, thay vì chữ “start” thông thường là chữ Hán tượng hình.

Đặc biệt, trên táp-lô hiện hữu tấm biển mang dòng chữ “20th Anniversary Special Edition”, mang dấu ấn kỷ niệm 20 năm Ferrari thâm nhập thị trường Trung Quốc. Phía dưới bảng điều khiển trung tâm có thêm tấm biển ghi lại số thứ tự của siêu xe trong bộ sưu tập 20 chiếc thuộc phiên bản Rồng.

Hồi tháng 4 năm nay, 458 Italia phiên bản Rồng cũng đã xuất hiện tại Trung Quốc bằng màn drift đầy tai tiếng trên cổng thành cổ ở Nam Kinh thuộc tỉnh Giang Tô trong lần chạy thử đầu tiên. Nhưng cho đến cuối tuần trước, 458 Italia “Rồng” mới chính thức được giới thiệu và niêm yết giá.

Cao hơn so với bản tiêu chuẩn tận 250.000 USD, Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng có mức giá bán sau thuế tại Trung Quốc lên đến 879.000 USD (tương đương 5,588 triệu NDT).

Một số hình ảnh siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản Rồng:

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 1

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 2

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 3

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 4

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 5

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 6

Sức hút siêu xe Ferrari 458 Italia phiên bản “Rồng”  - Ảnh 7

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?
Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Robotaxi: “Ván cờ” cuối của Tesla?

Các giám đốc điều hành của Tesla nói rằng những chiếc xe mới ra mắt trong năm nay sẽ chỉ là phiên bản giá cả phải chăng hơn của những chiếc xe hiện có. Thay vào đó, công ty đang tập trung vào việc ra mắt Cybercab vào năm tới, một mẫu xe không có vô lăng hoặc bàn đạp sẽ được sản xuất hàng triệu chiếc cho các đội xe gọi xe tự hành. Musk tin rằng đây sẽ là sản phẩm “bom tấn” tiếp theo của công ty ông sau Model Y, trước khi chuyển sang robot hình người.
Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan cảnh báo khoản lỗ 5,3 tỷ USD do chi phí tái cấu trúc cao hơn

Nissan đã cảnh báo về khoản lỗ hàng năm lớn nhất lên tới 750 tỷ Yên (5,3 tỷ USD) do chi phí tái cấu trúc cao hơn dự kiến ​​khi nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang gặp khó khăn này phải đối mặt với một ranh giới mới về áp lực tài chính từ cuộc chiến thuế quan của Mỹ.