Sức mua xe máy tăng nhẹ trong quý 1/2018

Đức Thọ
Tổng sức mua xe máy cộng dồn 3 tháng đầu năm 2018 tăng nhẹ 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái
Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa, nhu cầu sở hữu các loại xe truyền thống xe tay ga hay xe số theo đó cũng không còn nhiều dư địa để tăng trưởng.
Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa, nhu cầu sở hữu các loại xe truyền thống xe tay ga hay xe số theo đó cũng không còn nhiều dư địa để tăng trưởng.

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, trong quý 1/2018, các thành viên hiệp hội đã bán ra thị trường tổng cộng 803.204 xe máy.

Dù chỉ nhích nhẹ 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái song tỷ lệ tăng trưởng này cũng rất đáng khích lệ. Bởi theo nhận định, thị trường xe máy Việt Nam hiện đã đi vào thời kỳ bão hòa khi cứ 2 người dân đã sở hữu 1 xe máy.

VAMM có tổng cộng 5 thành viên và đều là các hãng xe lớn nhất tại Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Piaggo, Suzuki và SYM. Các hãng xe này cũng chiếm đến hơn 90% tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam.

Trong số 5 thành viên VAMM, Honda vẫn là thương hiệu áp đảo khi chiếm trên 70% thị phần, tiếp theo là Yamaha với khoảng 25% thị phần. Piaggio, SYM và Suzuki chia nhau phần còn lại.

Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa, nhu cầu sở hữu các loại xe truyền thống xe tay ga hay xe số theo đó cũng không còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Do vậy, đại diện một số hãng xe cho biết, các hãng xe lớn đang nỗ lực khai phá các thị trường ngách như xe côn tay và xe phân khối lớn.

Ngoài Suzuki, vừa qua Honda cũng đã chính thức đưa về thị trường mẫu xe phân khối lớn Rebel 300 thế hệ mới. Trong khi đó, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, ông Gianluca Fiume mới đây cũng khẳng định trong từ nay đến năm 2019 sẽ đưa về Việt Nam 2 thương hiệu xe phân khối lớn trực thuộc tập đoàn là Moto Guzzi và Aprilia. Yamaha hiện cũng đang để ngỏ việc tham gia vào thị trường nhỏ nhưng nhiều hứa hẹn này.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.