SUV chạy điện đầu tiên của Evergrande chính thức xuất xưởng

Minh Long
Sau nhiều lần trì hoàn, cuối cùng chiếc SUV chạy điện Hengchi 5 đầu tiên cũng đã rời nhà máy Thiên Tân.
Sau nhiều lần trì hoàn, cuối cùng SUV chạy điện Hengchi 5 đầu tiên cũng đã rời nhà máy Thiên Tân.
Sau nhiều lần trì hoàn, cuối cùng SUV chạy điện Hengchi 5 đầu tiên cũng đã rời nhà máy Thiên Tân.

Chiếc xe điện đầu tiên của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc đã chính thức rời khỏi dây chuyền lắp ráp trong tuần qua. Đây là một bước quan trọng đối với nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới trong các hành động để chuyển mình.

Evergrande New Energy Vehicle cho biết, mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn chạy điện Hengchi 5, với phạm vi lái khoảng 700 km trong một lần sạc, đã sẵn sàng để giao hàng sau khi được lắp ráp tại Thiên Tân.

Mẫu xe có giá dưới 200.000 nhân dân tệ (tương đương 31.440 USD), rẻ hơn mức giá 300.000 nhân dân tệ mà các đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của Tesla tại Trung Quốc là NIO, Xpeng Motors và Li Auto đang cạnh tranh.

Hengchi 5 cũng có thể thay thế cho những mẫu SUV nhỏ gọn chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) như Q3 của Audi và X1 của BMW.

Eric Han, quản lý cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Suolei có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Nếu những chiếc xe Hengchi 5 bán chạy, đó sẽ là tia hy vọng cho Evergrande sau nhiều tháng nỗ lực giữ cho hoạt động kinh doanh của mình phát triển. Đó là một bước quan trọng của Evergrande để vượt qua cuộc khủng hoảng”.

Việc tung ra mẫu SUV bị trì hoãn nhiều lần đánh dấu hơn một năm chờ đợi đầy lo lắng của các cổ đông Evergrande, những người đã rót 30 tỷ đô la Hồng Kông (3,85 tỷ USD) kể từ đợt phát hành lần đầu ra công chúng vào công ty. Trước đó, công ty đã bỏ lỡ mục tiêu ra mắt nửa cuối năm 2021 đã đặt ra trước đó một năm.

Để đạt được điều đó, Evergrande đã phải tiêu tốn rất nhiều tiền mặt. Vào giữa năm 2021, đơn vị sản xuất ô tô điện của công ty này đã tạm dừng một số hoạt động sau khi không thanh toán được cho các nhà cung cấp. Họ phải tìm nguồn vốn mới để tiếp tục phát triển, đưa ra các lựa chọn chia sẻ để giữ các kỹ sư và nhân viên khác tiếp tục làm việc, ngay cả khi nhà máy ô tô ở Thượng Hải, một trong ba nhà máy lắp ráp trong nước ngừng hoạt động.

Chắc chắn, tổ hợp Thiên Tân của Evergrande có thể phải vật lộn ít nhất trong tương lai gần để bắt kịp tốc độ sản xuất, vì thành phố cảng gần thủ đô Trung Quốc đang phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát mới của biến thể Omicron.

Evergrande ra mắt 6 mẫu xe Hengchi vào tháng 8 năm 2020, bổ sung thêm 3 mẫu xe nữa vào tháng 2 năm 2021. Công ty cam kết lắp ráp từ 500.000 đến 1 triệu xe điện mỗi năm với các nhà máy ở Thượng Hải, Thiên Tân và Quảng Châu.

Hiện tại, công ty này có thể sẽ tập trung vào mô hình Hengchi 5 và Hengchi 6, do hạn chế về kinh phí.

Trung Quốc, thị trường ô tô và xe điện lớn nhất thế giới, là nơi có tới 200 nhà sản xuất ô tô đang tìm cách khai thác tốc độ điện khí hóa trên các tuyến đường của đại lục.

Năm 2021, doanh số bán hàng của nước này đạt 2,99 triệu xe sử dụng năng lượng mới (NEV) - bao gồm xe chạy điện thuần túy, plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu, cao hơn năm trước 169%.

Tỷ lệ của NEV đạt 14,8%, trong khi các nhà phân tích dự đoán nó sẽ đạt mức cao nhất 20% trong năm nay, trước chương trình nghị sự của Bắc Kinh ba năm.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.