SUV của Mercedes tăng trưởng trên 300% tại Việt Nam

Đức Thọ
Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV của Mercedes được thực hiện bằng việc tung ra trọn danh mục từ GLA đến GLS
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường gần 1.560 chiếc xe thuộc các phân khúc thể thao đa dụng (SUV) trong năm 2016, tăng trưởng trên 300% so với năm 2015.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là đối với một thương hiệu hạng sang đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ như Mercedes-Benz.

Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV được Mercedes-Benz thực hiện bằng việc tung ra thị trường toàn bộ danh mục SUV của mình từ dòng cỡ nhỏ GLA đến dòng SUV cỡ lớn GLS.

Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào cuối tháng 4 đến hết năm 2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của GLC đã đạt hơn 1.200 chiếc và vượt qua dòng sedan C-Class để trở thành dòng xe thành công nhất. Với mức doanh số này, Mercedes GLC cũng trở thành dòng ôtô hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với hai biến thể SUV và coupé, mẫu xe GLE cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hơn 200% với hơn 150 xe giao đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ lớn GLS thay thế cho GL với 4 phiên bản khác nhau cũng trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc với hơn 170 chiếc bán ra.

Bằng việc tung ra loạt mẫu xe mới, tỷ trọng SUV trên tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam đã nhanh chóng tăng từ 15% của năm 2015 lên trên 35% vào năm 2016. Chính sự tăng trưởng này của SUV đã giúp liên doanh ôtô Đức đạt mốc doanh số hơn 4.400 chiếc, tăng trưởng 22% so với năm 2015 và chiếm một nửa thị phần xe sang tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, sedan vẫn là các dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz. Trong đó, C-Class tiếp tục là dòng xe bán chạy với sản lượng gần 1.180 chiếc, chỉ thua kém chút ít so với “tân binh” GLC. Sau 2 tháng ra mắt thế hệ mới, mẫu xe “đàn anh” E-Class cũng đạt mức sản lượng bán hàng hơn 400 chiếc.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong năm vừa qua, hầu hết các dòng xe đắt khách của Mercedes đều rơi vào tình trạng thiếu hàng cho dù đã liên tục thực hiện tăng thêm 2 ca sản xuất và bổ sung từ nguồn nhập khẩu nguyên chiếc.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp liên doanh này nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên đồng thời tăng tỷ lệ xe sản xuất trong nước lên 77%.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.