SUV của Mercedes tăng trưởng trên 300% tại Việt Nam

Đức Thọ
Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV của Mercedes được thực hiện bằng việc tung ra trọn danh mục từ GLA đến GLS
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường gần 1.560 chiếc xe thuộc các phân khúc thể thao đa dụng (SUV) trong năm 2016, tăng trưởng trên 300% so với năm 2015.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là đối với một thương hiệu hạng sang đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ như Mercedes-Benz.

Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV được Mercedes-Benz thực hiện bằng việc tung ra thị trường toàn bộ danh mục SUV của mình từ dòng cỡ nhỏ GLA đến dòng SUV cỡ lớn GLS.

Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào cuối tháng 4 đến hết năm 2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của GLC đã đạt hơn 1.200 chiếc và vượt qua dòng sedan C-Class để trở thành dòng xe thành công nhất. Với mức doanh số này, Mercedes GLC cũng trở thành dòng ôtô hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với hai biến thể SUV và coupé, mẫu xe GLE cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hơn 200% với hơn 150 xe giao đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ lớn GLS thay thế cho GL với 4 phiên bản khác nhau cũng trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc với hơn 170 chiếc bán ra.

Bằng việc tung ra loạt mẫu xe mới, tỷ trọng SUV trên tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam đã nhanh chóng tăng từ 15% của năm 2015 lên trên 35% vào năm 2016. Chính sự tăng trưởng này của SUV đã giúp liên doanh ôtô Đức đạt mốc doanh số hơn 4.400 chiếc, tăng trưởng 22% so với năm 2015 và chiếm một nửa thị phần xe sang tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, sedan vẫn là các dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz. Trong đó, C-Class tiếp tục là dòng xe bán chạy với sản lượng gần 1.180 chiếc, chỉ thua kém chút ít so với “tân binh” GLC. Sau 2 tháng ra mắt thế hệ mới, mẫu xe “đàn anh” E-Class cũng đạt mức sản lượng bán hàng hơn 400 chiếc.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong năm vừa qua, hầu hết các dòng xe đắt khách của Mercedes đều rơi vào tình trạng thiếu hàng cho dù đã liên tục thực hiện tăng thêm 2 ca sản xuất và bổ sung từ nguồn nhập khẩu nguyên chiếc.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp liên doanh này nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên đồng thời tăng tỷ lệ xe sản xuất trong nước lên 77%.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.