SUV của Mercedes tăng trưởng trên 300% tại Việt Nam

Đức Thọ
Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV của Mercedes được thực hiện bằng việc tung ra trọn danh mục từ GLA đến GLS
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường gần 1.560 chiếc xe thuộc các phân khúc thể thao đa dụng (SUV) trong năm 2016, tăng trưởng trên 300% so với năm 2015.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là đối với một thương hiệu hạng sang đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ như Mercedes-Benz.

Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV được Mercedes-Benz thực hiện bằng việc tung ra thị trường toàn bộ danh mục SUV của mình từ dòng cỡ nhỏ GLA đến dòng SUV cỡ lớn GLS.

Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào cuối tháng 4 đến hết năm 2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của GLC đã đạt hơn 1.200 chiếc và vượt qua dòng sedan C-Class để trở thành dòng xe thành công nhất. Với mức doanh số này, Mercedes GLC cũng trở thành dòng ôtô hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với hai biến thể SUV và coupé, mẫu xe GLE cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hơn 200% với hơn 150 xe giao đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ lớn GLS thay thế cho GL với 4 phiên bản khác nhau cũng trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc với hơn 170 chiếc bán ra.

Bằng việc tung ra loạt mẫu xe mới, tỷ trọng SUV trên tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam đã nhanh chóng tăng từ 15% của năm 2015 lên trên 35% vào năm 2016. Chính sự tăng trưởng này của SUV đã giúp liên doanh ôtô Đức đạt mốc doanh số hơn 4.400 chiếc, tăng trưởng 22% so với năm 2015 và chiếm một nửa thị phần xe sang tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, sedan vẫn là các dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz. Trong đó, C-Class tiếp tục là dòng xe bán chạy với sản lượng gần 1.180 chiếc, chỉ thua kém chút ít so với “tân binh” GLC. Sau 2 tháng ra mắt thế hệ mới, mẫu xe “đàn anh” E-Class cũng đạt mức sản lượng bán hàng hơn 400 chiếc.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong năm vừa qua, hầu hết các dòng xe đắt khách của Mercedes đều rơi vào tình trạng thiếu hàng cho dù đã liên tục thực hiện tăng thêm 2 ca sản xuất và bổ sung từ nguồn nhập khẩu nguyên chiếc.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp liên doanh này nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên đồng thời tăng tỷ lệ xe sản xuất trong nước lên 77%.

Tin mới

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Vì sao robot không thể thay thế con người trong ngành công nghiệp ô tô?

Trên toàn cầu, việc sử dụng robot công nghiệp tiếp tục tăng, với gần 3,5 triệu robot đang hoạt động trong các nhà máy tính đến năm 2021. Tuy nhiên, bất chấp sự tăng trưởng này, ngành công nghiệp ô tô vẫn dựa vào khả năng thích ứng và phán đoán của con người đối với các nhiệm vụ mà máy móc chưa được trang bị để xử lý hiệu quả.
Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Cơ hội tiếp cận xuyên biên giới của doanh nghiệp ngành ô tô Việt

Trong xu thế hội nhập mới, để khai thác tiềm năng xuất khẩu toàn cầu việc, tận dụng công nghệ số và các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới là vấn đề đang được Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp ngành ô tô nói riêng tập trung khai thác. Việc ứng dụng các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới sẽ giúp doanh nghiệp chủ động trước các cơ hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Ra mắt robotaxi, Musk tiếp tục “hứa” khiến cổ phiếu Tesla sụt giảm

Elon Musk đã tự đưa ra cho mình một danh sách việc cần làm vào ngày ra mắt robotaxi không người lái được mong đợi từ lâu. Vấn đề đáng nói là sau hàng loạt thông báo của ông trong bài thuyết trình dài 20 phút thiếu các chi tiết thực tế, khiến cổ phiếu của Tesla cùng ngày đóng cửa giảm gần 9% ở mức 217,80 USD vào thứ Sáu cuối tuần qua.