SUV của Mercedes tăng trưởng trên 300% tại Việt Nam

Đức Thọ
Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV của Mercedes được thực hiện bằng việc tung ra trọn danh mục từ GLA đến GLS
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK với mức sản lượng bán hàng hơn 1.200 chiếc trong năm 2016.<br>
Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường gần 1.560 chiếc xe thuộc các phân khúc thể thao đa dụng (SUV) trong năm 2016, tăng trưởng trên 300% so với năm 2015.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại thị trường ôtô Việt Nam, đặc biệt là đối với một thương hiệu hạng sang đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 2 thập kỷ như Mercedes-Benz.

Đợt “tấn công” tổng lực vào các phân khúc SUV được Mercedes-Benz thực hiện bằng việc tung ra thị trường toàn bộ danh mục SUV của mình từ dòng cỡ nhỏ GLA đến dòng SUV cỡ lớn GLS.

Đáng chú ý nhất trong danh mục SUV này là GLC, dòng xe thay thế cho mẫu GLK.

Đại diện liên doanh ôtô Đức cho biết, tính từ thời điểm chính thức ra mắt vào cuối tháng 4 đến hết năm 2016, sản lượng bán hàng cộng dồn của GLC đã đạt hơn 1.200 chiếc và vượt qua dòng sedan C-Class để trở thành dòng xe thành công nhất. Với mức doanh số này, Mercedes GLC cũng trở thành dòng ôtô hạng sang bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Với hai biến thể SUV và coupé, mẫu xe GLE cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng hơn 200% với hơn 150 xe giao đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt, mẫu SUV cỡ lớn GLS thay thế cho GL với 4 phiên bản khác nhau cũng trở thành mẫu xe dẫn đầu phân khúc với hơn 170 chiếc bán ra.

Bằng việc tung ra loạt mẫu xe mới, tỷ trọng SUV trên tổng sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam đã nhanh chóng tăng từ 15% của năm 2015 lên trên 35% vào năm 2016. Chính sự tăng trưởng này của SUV đã giúp liên doanh ôtô Đức đạt mốc doanh số hơn 4.400 chiếc, tăng trưởng 22% so với năm 2015 và chiếm một nửa thị phần xe sang tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, sedan vẫn là các dòng xe chủ lực của Mercedes-Benz. Trong đó, C-Class tiếp tục là dòng xe bán chạy với sản lượng gần 1.180 chiếc, chỉ thua kém chút ít so với “tân binh” GLC. Sau 2 tháng ra mắt thế hệ mới, mẫu xe “đàn anh” E-Class cũng đạt mức sản lượng bán hàng hơn 400 chiếc.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong năm vừa qua, hầu hết các dòng xe đắt khách của Mercedes đều rơi vào tình trạng thiếu hàng cho dù đã liên tục thực hiện tăng thêm 2 ca sản xuất và bổ sung từ nguồn nhập khẩu nguyên chiếc.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã đầu tư thêm 2 dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp liên doanh này nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên đồng thời tăng tỷ lệ xe sản xuất trong nước lên 77%.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.