SUV hạng sang Range Rover Velar bị triệu hồi vì lỗi hệ thống âm thanh

Khôi Nguyên
Vào tháng 6 năm 2022, trước ảnh hưởng của vấn đề thiếu chip toàn cầu, nhà sản xuất Land Rover đã quyết định xuất xưởng các phương tiện được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull mà không được lắp đặt mô-đun khuếch đại âm thanh (AAM). Vấn đề này chính là nguyên nhân của đợt triệu hồi mới nhất.
Range Rover Velar bị triệu hồi vì lỗi hệ thống âm thanh.
Range Rover Velar bị triệu hồi vì lỗi hệ thống âm thanh.

Land Rover ban đầu có kế hoạch kiểm soát và làm lại các phương tiện bị ảnh hưởng tại các cảng nhập cảnh của Mỹ, nhưng những việc làm lại này đã không được thực hiện theo đúng kế hoạch.

Đến ngày 21 tháng 7, các cuộc kiểm tra trước khi giao hàng do các đại lý thực hiện cho thấy không có AAM nào được cài đặt.

Sau khi nhận được các báo cáo này, Land Rover đã vội vàng xác định những xe nào không được làm lại tại cảng nhập. Thông tin cập nhật đã được cung cấp vào ngày 22 tháng 7, nhưng Land Rover cũng đã phải chuyển vấn đề này đến Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm của Mỹ.

Vào ngày 27 tháng 7, Ủy ban Tuân thủ và An toàn Sản phẩm đã thảo luận về vấn đề này. Các tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ cho thấy Land Rover đã chuyển thông tin này lên Ủy ban Quyết định Thu hồi, cơ quan kết luận rằng việc thu hồi là cần thiết.

Có tổng cộng 52 xe được triệu hồi. Những chiếc xe được đề cập bao gồm SUV hạng sang Range Rover Velar được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Solihull từ ngày 8 tháng 6 đến ngày 23 tháng 6/2022.

Nhà sản xuất ô tô Anh đã có 17 báo cáo hiện trường để xác định bản chất của vấn đề và chưa có trường hợp tai nạn nào được báo cáo do sai sót này. Chủ sở hữu sẽ được hướng dẫn vào ngày 30 tháng 9 sắp tới để hướng dẫn xử lý.

Đối với lỗi không có AAM, sẽ không có đầu ra âm thanh, bao gồm các cảnh báo âm thanh như lời nhắc thắt dây an toàn, âm thanh tích tắc chỉ báo hướng và cảnh báo âm thanh hỗ trợ người lái nâng cao.

Tại thị trường Việt Nam, hiện tại, dòng xe Range Rover Velar được phân phối chính hãng với 6 phiên bản đi kèm mức giá bán từ 4,03 tỷ đồng. Riêng giá xe Range Rover Velar bản cao cấp nhất là SVAutobiography R-Dynamic có giá bán là 11,58 tỷ đồng.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...
Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Mary Barra – “Nữ tướng” đầu tiên của ngành ô tô và triết lý kinh doanh khác biệt

Kể từ khi trở thành CEO của General Motors, Mary Barra là một trong những giám đốc điều hành được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Đặc biệt, là một kỹ sư chuyên nghiệp, Giám đốc điều hành General Motors (GM) Mary Barra luôn tìm cách cải thiện tình hình và giải quyết các thách thức một cách mạnh mẽ. Với năng lực tưởng tượng những gì tiếp theo và sau đó tận dụng những cơ hội đó trở thành bản chất của “bà đầm thép” này, gần giống như cách cải thiện cuộc sống của mọi người và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn.
ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT nói gì về xu hướng phát triển công nghệ của ngành ô tô năm 2023?

ChatGPT đang là từ khoá rất hot, làm mưa làm gió trên toàn cầu trong những ngày qua. ChatGPT có khả năng tương tác dưới dạng đàm thoại và đưa ra những phản hồi rất đáng kinh ngạc trong nhiều lĩnh vực. Trước khả năng đặc biệt của ChatGPT, các nhà nghiên cứu của CARIAD, công ty con của Tập đoàn Volkswagen, đã nhận được câu trả lời đáng ngạc nhiên dự đoán về xu hướng công nghệ với ngành ô tô năm 2023.
Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.