SUV “tí hon” Toyota Raize sắp về Việt Nam?

Nhiều khả năng mẫu SUV “tí hon” Toyota Raize sẽ được nhập khẩu về Việt Nam ngay cuối năm 2021...
Toyota Raize 2021
Toyota Raize 2021 có 6 phiên bản tại thị trường Indonesia.

Mới đây, hãng ô tô Nhật Bản đã chính thức ra mắt mẫu xe Toyota Raize 2021 tại thị trường Indonesia và lập tức nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ người tiêu dùng.

Theo thống kê, chỉ sau một tuần mở bán, Toyota Raize đã đạt sản lượng bán hàng gần 1.300 chiếc tại xứ sở vạn đảo.

Đáng chú ý là tại thời điểm ra mắt, đại diện tập đoàn Toyota cho biết mẫu SUV “tí hon” sản xuất tại nhà máy của liên doanh Toyota Indonesia sẽ được xuất khẩu ra khoảng 50 thị trường trên thế giới. Vì vậy, không loại trừ mẫu xe gầm cao cỡ A này sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Toyota Raize
Xe nằm ở phân khúc cỡ A song được thừa hưởng nhiều nét thiết kế và công nghệ từ đàn anh Corolla Cross.

Toyota Raize được xem như phiên bản gầm cao và mở rộng của Wigo. Toyota Raize có chiều dài tổng thể 4.030 mm, rộng 1.710 mm, cao 1.635 mm và chiều dài cơ sở 2.525 mm. Như vậy, kích thước của Toyota Raize nhỉnh hơn đáng kể so với Wigo và khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn đến 40 mm, ở mức 200 mm.

Mặc dù nằm ở phân khúc xe ô tô cỡ A song Toyota Raize lại được thừa hưởng nhiều nét thiết kế và kể cả công nghệ hiện đại từ mẫu xe đàn anh Corolla Cross.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Raize có hai tuỳ chọn động cơ. Trong đó, phiên bản động cơ hút khí tự nhiên 1.2L cho công suất cực đại 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 112 Nm, gần như tương đương với Wigo. Đáng chú ý là các phiên bản sử dụng động cơ tăng áp 1.0L turbo công suất cực đại 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.

Hầu hết các phiên bản Toyota Raize đều được trang bị hệ thống đèn pha và đèn định vị ban ngày công nghệ LED. Các phiên bản cao cấp trang bị động cơ tăng áp sở hữu bộ vành hợp kim kích thước đến 17 inch nhằm tạo nên dáng vẻ thể thao, khoẻ khoắn.

Toyota Raize nội thất
Thiết kế nội thất của Toyota Raize 2021.

Khoang nội thất của Toyota Raize rộng rãi và hiện đại hơn hẳn so với Wigo. Điểm nhấn nội thất của mẫu SUV “tí hon” nằm ở màn hình giải trí kích thước 9 inch tích hợp khả năng kết nối thông minh T-Link. Người lái cũng được trang bị màn hình thông tin TFT MID 7 inch với 4 tuỳ chọn hiển thị. Xe có hệ thốn đèn viền nội thất.

Các trang bị an toàn cũng khá đầy đủ với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát ổn định thân xe (VSC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), cảnh báo thắt dây an toàn và cảm biến đỗ xe phía sau… Riêng phiên bản cao cấp nhất 1.0L Turbo GR Sport CVT còn được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) tương tự đàn anh Corolla Cross.

màn hình giải trí Toyota Raize
Màn hình giải trí 9 inch tích hợp chức năng kết nối thông minh T-Link trên xe Toyota Raize 2021.

Toyota Raize có tổng cộng 6 phiên bản tại Indonesia với khoảng giá bán lẻ tương đương từ 349 – 419 triệu đồng. Theo kế hoạch, Toyota Raize sẽ bắt đầu xuất khẩu ra các thị trường khu vực Đông Nam Á kể từ tháng 8/2021.

Với việc được hưởng mức thuế suất 0% theo Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (ATIGA), nếu được nhập khẩu về Việt Nam vào cuối năm nay, giới kinh doanh ô tô nhận định giá bán lẻ của Toyota Raize sẽ nằm quanh mốc 500 triệu đồng. Đây là khoảng giá bán lẻ dễ chấp nhận đối với đa số người tiêu dùng trong nước.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.