Suzuki Ciaz, đối thủ mới của Toyota Vios

Đức Thọ
Phân khúc sedan cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam ngày càng chật chội khi tiếp tục có thêm một tân binh là Suzuki Ciaz
Ở vị trí là kẻ đến sau, hãng xe Nhật Bản đã cố gắng tạo khả năng cạnh tranh tốt nhất cho Ciaz bằng một số cải tiến.
Ở vị trí là kẻ đến sau, hãng xe Nhật Bản đã cố gắng tạo khả năng cạnh tranh tốt nhất cho Ciaz bằng một số cải tiến.
Xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Vietnam International Motor Show (VIMS 2016), Suzuki Ciaz tạo sự chú ý khi đem đến thêm một lựa chọn ở phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Sự phá cách là điều ít gặp trong danh mục sản phẩm của Suzuki tại thị trường Việt Nam hiện nay. Ciaz cũng vậy. Tuy nhiên, ở vị trí là kẻ đến sau, hãng xe Nhật Bản đã cố gắng tạo khả năng cạnh tranh tốt nhất cho Ciaz bằng một số cải tiến.

Ngoại thất Ciaz được cho là vừa mắt với nhiều người tiêu dùng, không bóng bẩy hiện đại mà cũng không cũ kỹ. Các đường gân nổi vừa đủ để giúp xe có vóc dáng khỏe khoắn. Lưới tản nhiệt 4 thanh mạ crôm gắn logo Suzuki, đèn pha halogen phản quang vuốt ngược về sau, vành hợp kim 16 inch.

Phần đuôi xe hài hòa với thanh ngang, tạo ấn tượng mở rộng và có cụm đèn hậu lớn. Cốp sau dung tích 495 lít.

Ở tầm giá dưới 600 triệu đồng, đòi hỏi về sự chau chuốt khoang nội thất đối với Ciaz có lẽ là thừa. Đổi lại, các trang bị cũng là vừa đủ với ghế da, điều hòa tự động, dàn âm thanh DVD 4 loa tích hợp cổng kết nối thiết bị ngoại vi (USB, AUX), chìa khóa thông minh, chức năng khởi động bằng nút bấm không cần khóa…

Hệ truyền động có lẽ là điểm yếu nhất của Suzuki Ciaz khi so sánh với các đối thủ hiện tại trên thị trường. Xe trang bị động cơ K14B dung tích 104 lít, công suất cực đại 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm, yếu hơn đáng kể so với Toyota Vios hay Honda City.

Trong khi Honda City đã trang bị hộp số vô cấp CVT và thậm chí hộp số CVT của Toyota Vios có đến 7 cấp số ảo thì Suzuki Ciaz vẫn sử dụng hộp số tự động 4 cấp.

Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EBD).

Nhiều điểm yếu hơn đối thủ song đổi lại, mức giá bán lẻ của Suzuki Ciaz cũng mềm hơn đáng kể, cụ thể là 580 triệu đồng.

Một số hình ảnh Suzuki Ciaz tại triển lãm VIMS 2016:

Suzuki Ciaz, đối thủ mới của Toyota Vios 1
Ngoại thất của Ciaz vừa mắt, không bóng bẩy cũng không quá cổ điển.

Suzuki Ciaz, đối thủ mới của Toyota Vios 2
Đuôi xe mở rộng và có cảm giác cao giống như Honda City.

Suzuki Ciaz, đối thủ mới của Toyota Vios 3
Khoang nội thất khá sơ sài song cũng đủ trang bị cho nhu cầu sử dụng của nhiều người tiêu dùng.

Suzuki Ciaz, đối thủ mới của Toyota Vios 4
Xe trang bị ghế da.

Suzuki Ciaz, đối thủ mới của Toyota Vios 5
Giá bán lẻ thấp hơn các đối thủ và được coi là một lợi thế lớn của Ciaz.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.