Suzuki sắp đóng cửa chi nhánh tại Mỹ

Hữu Tuyến
Suzuki tại Mỹ đang tiến hành các thủ tục xin bảo hộ phá sản và dừng bán ôtô sau 27 năm góp mặt ở thị trường lớn nhất thế giới
Suzuki sẽ dừng bước sau “hành trình” kéo dài 27 năm chinh phục nước Mỹ kể từ năm 1985
Suzuki sẽ dừng bước sau “hành trình” kéo dài 27 năm chinh phục nước Mỹ kể từ năm 1985
Suzuki vừa cho biết sẽ dừng bước sau “hành trình” kéo dài 27 năm chinh phục nước Mỹ kể từ năm 1985, do không đủ sức cạnh trạnh tại thị trường ôtô khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Hôm qua (5/11), Suzuki cho biết đang tiến hành các thủ tục xin bảo hộ phá sản cho chi nhánh tại Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu sản xuất và kinh doanh của hãng xe Nhật Bản. Suzuki sẽ dừng bán xe hơi tại Mỹ nhưng vẫn tiếp tục mọi hoạt động liên quan đến môtô, xe địa hình (ATV) và động cơ tàu thủy.  

Theo Suzuki, sở dĩ hãng xe Nhật Bản đưa ra quyết định trên là bởi doanh số bán ngày càng sa sút trong vài năm qua. Chỉ tính 10 tháng đầu năm 2012, Suzuki mới chỉ bán được 21.000 xe tại thị trường Mỹ làm cho thâm hụt chi phí duy trì hệ thống phân phối.

Ngoài ra, tỷ giá hối đoái giữa đồng Yên và USD cũng đang gây thiệt hại lớn cho Suzuki xuất khẩu xe từ Nhật Bản vào Mỹ.  
 
Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, việc Suzuki kinh doanh sa sút tại Mỹ là bởi hãng xe Nhật Bản ít đầu tư làm mới sản phẩm, chậm thay đổi mẫu mã, chỉ cho ra đời những mẫu xe thiếu cá tính và không đủ sức cạnh tranh.

Suzuki cho biết họ sẽ đóng cửa các đại lý phân phối của hãng tại Mỹ trong thời gian tới, nhưng vẫn đảm bảo các chủ xe vẫn được hưởng các quyền lợi về dịch vụ bảo hành và thay thế phụ tùng chính hãng.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.