Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam

Trí Dũng
Suzuki thể hiện quyết tâm “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam thông qua sự kiện HotBikes
Việc chuyển hướng sang thị trường môtô phân khối lớn có thể xem như một quyết định hợp lý của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Việc chuyển hướng sang thị trường môtô phân khối lớn có thể xem như một quyết định hợp lý của Suzuki Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Hãng sản xuất xe máy đến từ Nhật Bản thể hiện quyết tâm “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam thông qua sự kiện HotBikes vừa kết thúc tối 30/9 tại Hà Nội.

Tại Việt Nam, Suzuki đang tỏ ra khá yếu thế trước hai đối thủ đồng hương là Honda và Yamaha trên thị trường xe máy phổ thông. Vì vậy, việc chuyển hướng sang thị trường môtô phân khối lớn có thể xem như một quyết định hợp lý bởi hiện chỉ có cái tên Ducatti là đáng kể. Tuy nhiên, việc tham gia phân khúc này được dự báo sẽ gặp không ít khó khăn, do điều kiện sử dụng môtô phân khối lớn tại Việt Nam hiện vẫn rất khắt khe, cụ thể là giấy phép lái xe hạng A2.

Lần này, Suzuki đã đưa về Việt Nam dàn môtô phân khối lớn “khủng” gồm những cái tên như GSX–R1000, GSX-R750, GSX-R600, GSR750, Inazuma, Intruder M1800 hay Intruder M800... Đáng chú ý, 2 mẫu xe sẽ được Suzuki tung ra thị trường vào tháng 11 tới là Hayabusa và Gladius.

Trong đó, Hayabusa là mẫu môtô đường trường nổi tiếng với biệt danh “Thần Gió”. Xe được trang bị động cơ 4 thì, 16 van dung tích 1.340cc. Khối động cơ này cho công suất cực đại đến 197 mã lực tại 10.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 132,6 Nm tại 7.600 vòng/phút. Hộp số 6 cấp. Được biết, Hayabusa hiện đang là mẫu xe thương mại duy nhất có khả năng đạt vận tốc đến 299 km/h.

Hayabusa có chiều dài tổng thể 2.190 mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe là 1.480 mm, chiều cao yên xe 805 mm, khối lượng tịnh 250 kg và dung tích bình xăng 21 lít. Xe sử dụng giảm xóc trước dạng phuộc ống ngược, trong khi giảm xóc sau kiểu liên kết. Hệ thống phanh dạng đĩa kép đường kính 310 mm, piston nhôm, lốp dạng không săm có kích thước 120/70ZR-17M/C cho lốp trước và 190/50ZR-17M/C cho lốp sau.

Dự kiến, mẫu xe này sẽ có mức giá bán lẻ vào khoảng trên 600 triệu đồng.

Hình ảnh xe Hayabusa:

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 1

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 2

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 3

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 4

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 5

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 6

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 7

Nếu như Hayabusa thuộc dạng đặc biệt kén khách thì Gladius 650 lại được Suzuki đặt rất nhiều kỳ vọng.

Dòng naked-bike này được trang bị Gladius được trang bị động cơ 4 thì V-Twin 90 độ, 2 xi-lanh, dung tích 645cc, làm mát bằng dung dịch và hộp số 6 cấp. Xe có chiều dài tổng thể 2.130 mm, khoảng cách giữa hai trục bánh xe 1.445 mm, độ cao yên xe 785 mm. Trong lượng tịnh của Gladius ở mức 202 kg, bình xăng dung tích 14,5 lít.

Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Giảm xóc trước dạng đảo ngược trong khi giảm xóc sau dạng liên kết, cả hai bộ giảm xóc đều có lò xo trụ cùng giảm xóc thủy lực. Phanh trước của Gladius 650 là đĩa đôi có đường kính 290 mm với bộ kẹp piston trước, phanh sau của xe là đĩa phanh đơn 240 mm cùng bộ kẹp piston đơn.

Tại thị trường châu Âu, chiếc naked-bike này có mức giá bán lẻ vào khoảng 7.500 USD.

Hình ảnh xe Gladius 650:

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 8

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 9

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 10

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 11

Suzuki “tấn công” thị trường môtô phân khối lớn Việt Nam - Ảnh 12

Tin mới

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.