Suzuki Việt Nam “cắt xén” Swift để... hạ giá?

Trường Giang
Những chiếc Suzuki Swift đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức góp mặt trên thị trường với giá bán 549 triệu đồng
Có giá thấp hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng Suzuki Swift lắp ráp trong nước đã có nhiều thay đổi về trang bị - Ảnh: Autovina. <br>
Có giá thấp hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc, nhưng Suzuki Swift lắp ráp trong nước đã có nhiều thay đổi về trang bị - Ảnh: Autovina. <br>
Mới đây, Suzuki Việt Nam đã giới thiệu tới người tiêu dùng mẫu Swift lắp ráp trong nước, cùng mức giá thấp hơn 10 triệu đồng so với xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Những chiếc Suzuki Swift đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam đã chính thức góp mặt trên thị trường với giá bán 549 triệu đồng. Được Suzuki quảng bá là phiên bản Swift dành riêng cho thị trường Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa thấp và hầu như không có gì thay đổi so với xe nhập khẩu, nhưng thực tế có hẳn như vậy?

Nếu so về ngoại hình, giữa Swift lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc không có bất kỳ sự khác biệt nào từ những chi tiết nhỏ cho đến kiểu dáng. Kích thước xe không đổi với chiều dài 3.850 mm, rộng 1.695 mm và cao 1.535 mm cùng trục cơ sở dài 2.430 mm.

Giống như Swift nhập khẩu, Swift lắp ráp cũng được trang bị động cơ xăng VVT dung tích 1.4 lít, công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng hộp số tự động 4 cấp.

Thiết kế bên trong Swift lắp ráp cũng không thay đổi, nhưng trang bị trên chiếc xe mới đem lại bất ngờ.

Đối với các bộ phận an toàn, hệ thống túi khí bảo vệ bị cắt giảm chỉ còn hai túi khí cho hàng ghế phía trước, thay vì 6 túi khí bảo vệ cho tất cả hành khách như ở xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Không những thế, Swift lắp ráp lại quay ngược trở lại sử dụng phanh tang trống (phanh đùm). Chiếc xe mới này chỉ còn giữ lại phanh đĩa trên cặp bánh trước, còn phanh đĩa ở bánh sau đã biến mất.

Ngoài ra, toàn bộ hai hàng ghế chỉ được bọc nỉ thay vì bọc da như trước đây, và các phím điều khiển tích hợp trên vô-lăng trên xe nhập khẩu đã không còn xuất hiện ở Swift lắp ráp.
    
Tuy nhiên, Swift lắp ráp lại được bổ sung thêm chức năng điều chỉnh và gập điện cho cặp gương chiếu hậu. Các công năng ứng dụng khách như điều hòa tự động, bộ âm thanh với đầu đọc đĩa CD, Mp3 và cổng kết nối USB và 4 loa tiêu chuẩn, khởi động bằng nút bấm… vẫn được giữ nguyên.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.