Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy

Bảo Bình
Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.
Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy - Ảnh 1

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai và chi nhánh Kia có kế hoạch đầu tư 21 nghìn tỷ won (16,5 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện ở Hàn Quốc, bao gồm cả việc thành lập một nhà máy mới có khả năng sản xuất khoảng 150.000 chiếc ô tô sạch hơn mỗi năm.

Theo kế hoạch, hai nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu tăng sản lượng EV hàng năm tại quốc gia này lên 1,44 triệu chiếc vào năm 2030, từ sản lượng 350.000 chiếc dự kiến ​​trong năm nay. Dự báo sản lượng 1,44 triệu chiếc sẽ chiếm khoảng 45% tổng sản lượng xe điện toàn cầu theo kế hoạch của Hyundai và Kia vào thời điểm đó.

Kia cho biết nhà máy mới dành cho các loại xe chuyên dụng sẽ nằm trong khu sản xuất Hwaseong hiện có của Kia. Quá trình xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và sản xuất thương mại bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới tại Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào nhà máy xe điện này, nhưng rõ ràng nhà máy sẽ sản xuất Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9. Cả hai mẫu xe đều đã được giới thiệu trước các bản concept vào năm ngoái và là những mẫu crossover cỡ lớn sẽ thu hút người tiêu dùng Mỹ.

Một người trong cuộc nói với Reuters rằng Hyundai muốn đưa ra thông báo này trong chuyến công du của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc, bắt đầu vào ngày 20 tháng 5.

Tin mới

Loạt chính sách Hà Nội hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện xanh

Loạt chính sách Hà Nội hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện xanh

Hà Nội sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện xanh thời gian tới. Hiện Sở Xây dựng Hà Nội đang lấy ý kiến góp ý về dự thảo Nghị quyết về chuyển đổi phương tiện xanh và phát triển hệ thống trạm sạc. Dự kiến, mức hỗ trợ 3 triệu đồng/xe đối với cá nhân thường; 4 triệu đồng/xe đối với hộ cận nghèo; 5 triệu đồng/xe đối với hộ nghèo khi chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).