Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy

Bảo Bình
Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.
Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy - Ảnh 1

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai và chi nhánh Kia có kế hoạch đầu tư 21 nghìn tỷ won (16,5 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện ở Hàn Quốc, bao gồm cả việc thành lập một nhà máy mới có khả năng sản xuất khoảng 150.000 chiếc ô tô sạch hơn mỗi năm.

Theo kế hoạch, hai nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu tăng sản lượng EV hàng năm tại quốc gia này lên 1,44 triệu chiếc vào năm 2030, từ sản lượng 350.000 chiếc dự kiến ​​trong năm nay. Dự báo sản lượng 1,44 triệu chiếc sẽ chiếm khoảng 45% tổng sản lượng xe điện toàn cầu theo kế hoạch của Hyundai và Kia vào thời điểm đó.

Kia cho biết nhà máy mới dành cho các loại xe chuyên dụng sẽ nằm trong khu sản xuất Hwaseong hiện có của Kia. Quá trình xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và sản xuất thương mại bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới tại Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào nhà máy xe điện này, nhưng rõ ràng nhà máy sẽ sản xuất Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9. Cả hai mẫu xe đều đã được giới thiệu trước các bản concept vào năm ngoái và là những mẫu crossover cỡ lớn sẽ thu hút người tiêu dùng Mỹ.

Một người trong cuộc nói với Reuters rằng Hyundai muốn đưa ra thông báo này trong chuyến công du của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc, bắt đầu vào ngày 20 tháng 5.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.