Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy

Bảo Bình
Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.
Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy - Ảnh 1

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai và chi nhánh Kia có kế hoạch đầu tư 21 nghìn tỷ won (16,5 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện ở Hàn Quốc, bao gồm cả việc thành lập một nhà máy mới có khả năng sản xuất khoảng 150.000 chiếc ô tô sạch hơn mỗi năm.

Theo kế hoạch, hai nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu tăng sản lượng EV hàng năm tại quốc gia này lên 1,44 triệu chiếc vào năm 2030, từ sản lượng 350.000 chiếc dự kiến ​​trong năm nay. Dự báo sản lượng 1,44 triệu chiếc sẽ chiếm khoảng 45% tổng sản lượng xe điện toàn cầu theo kế hoạch của Hyundai và Kia vào thời điểm đó.

Kia cho biết nhà máy mới dành cho các loại xe chuyên dụng sẽ nằm trong khu sản xuất Hwaseong hiện có của Kia. Quá trình xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và sản xuất thương mại bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới tại Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào nhà máy xe điện này, nhưng rõ ràng nhà máy sẽ sản xuất Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9. Cả hai mẫu xe đều đã được giới thiệu trước các bản concept vào năm ngoái và là những mẫu crossover cỡ lớn sẽ thu hút người tiêu dùng Mỹ.

Một người trong cuộc nói với Reuters rằng Hyundai muốn đưa ra thông báo này trong chuyến công du của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc, bắt đầu vào ngày 20 tháng 5.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.