Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy

Bảo Bình
Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.
Tăng tốc chiến lược xe điện, Hyundai, Kia sẽ rót hơn 16 tỷ USD xây dựng nhà máy - Ảnh 1

Hãng ô tô Hàn Quốc Hyundai và chi nhánh Kia có kế hoạch đầu tư 21 nghìn tỷ won (16,5 tỷ USD) để thúc đẩy sản xuất xe điện ở Hàn Quốc, bao gồm cả việc thành lập một nhà máy mới có khả năng sản xuất khoảng 150.000 chiếc ô tô sạch hơn mỗi năm.

Theo kế hoạch, hai nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu tăng sản lượng EV hàng năm tại quốc gia này lên 1,44 triệu chiếc vào năm 2030, từ sản lượng 350.000 chiếc dự kiến ​​trong năm nay. Dự báo sản lượng 1,44 triệu chiếc sẽ chiếm khoảng 45% tổng sản lượng xe điện toàn cầu theo kế hoạch của Hyundai và Kia vào thời điểm đó.

Kia cho biết nhà máy mới dành cho các loại xe chuyên dụng sẽ nằm trong khu sản xuất Hwaseong hiện có của Kia. Quá trình xây dựng dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm 2023 và sản xuất thương mại bắt đầu vào nửa cuối năm 2025.

Tập đoàn ô tô Hyundai, bao gồm Kia, Hyundai Motor và Genesis, đặt mục tiêu bán 3,23 triệu xe điện mỗi năm trên toàn cầu vào năm 2030, chiếm 12% thị phần xe điện toàn cầu.

Trước đó, Hyundai đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất xe điện mới tại Mỹ. Cho đến nay, vẫn chưa có thông tin nào về việc hãng xe Hàn Quốc sẽ đầu tư bao nhiêu tiền vào nhà máy xe điện này, nhưng rõ ràng nhà máy sẽ sản xuất Hyundai Ioniq 7 và Kia EV9. Cả hai mẫu xe đều đã được giới thiệu trước các bản concept vào năm ngoái và là những mẫu crossover cỡ lớn sẽ thu hút người tiêu dùng Mỹ.

Một người trong cuộc nói với Reuters rằng Hyundai muốn đưa ra thông báo này trong chuyến công du của Tổng thống Biden tới Hàn Quốc, bắt đầu vào ngày 20 tháng 5.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.