Tăng vọt sản lượng bán hàng Toyota

Đức Thọ
Tháng 4/2016 đã chứng kiến cú tăng tốc mạnh về sản lượng bán hàng của thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản
Với hãng xe chiếm thị phần lớn nhất thị trường thì tỷ lệ tăng trưởng tháng 4 của Toyota là một con số rất đáng chú ý.
Với hãng xe chiếm thị phần lớn nhất thị trường thì tỷ lệ tăng trưởng tháng 4 của Toyota là một con số rất đáng chú ý.
Tháng 4/2016 đã chứng kiến cú tăng tốc mạnh về sản lượng bán hàng của thương hiệu ôtô đến từ Nhật Bản.

Báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng của Toyota trong tháng 4/2016 đạt 4.537 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu chỉ xét thuần túy về con số thì tỷ lệ tăng trưởng này chưa thực sự ấn tượng. Tuy vậy, với hãng xe chiếm thị phần lớn nhất thị trường thì đây lại là một con số rất đáng chú ý.

Chi tiết hơn, lượng xe thuộc phân khúc ôtô du lịch của Toyota bán ra trong tháng 4 đạt 2.116 chiếc, tăng trưởng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Vios tiếp tục là mẫu xe đắt khách nhất với sản lượng bán hàng 1.195 chiếc. Camry đứng ở vị trí thứ 2 với 410 chiếc, qua đó nâng tổng sản lượng bán hàng cộng dồn sau 1 năm ra mắt lên con số 6.000 chiếc.

Ở phân khúc xe thương mại, tổng sản lượng bán hàng các mẫu xe đạt 2.421 chiếc, tăng gần 27% so với cùng kỳ 2015. Trong đó, mẫu xe đa dụng Innova đạt 1.088 chiếc, tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe thương mại có “chỗ đứng” vững chắc nhất trên thị trường. Tiếp sau là mẫu SUV 7 chỗ ngồi Fortuner với 863 chiếc.

Cũng theo số liệu từ VAMA, hầu hết các mẫu xe do Toyota Việt Nam nhập khẩu và phân phối (CBU) đều tăng trưởng ở mức cao, với tổng sản lượng bán hàng đạt 675 chiếc, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe 5 cửa cỡ nhỏ Yaris tiếp tục dẫn đầu phân khúc với sản lượng 205 chiếc, kế đến là Hilux đạt 181 chiếc, Land Cruiser Prado đạt 121 chiếc, Land Cruiser đạt 100 chiếc và mẫu xe mini bus Hiace đạt 68 chiếc.

Tại thị trường xe hạng sang, thương hiệu Lexus tiếp tục cho thấy sức hút mạnh mẽ khi đạt sản lượng bán hàng 152 chiếc trong tháng 4/2016, tăng 8% so với tháng liền trước trong khi tăng đến 69% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, lượng xe Lexus bàn giao đến tay người tiêu dùng đạt 660 xe, tăng trưởng 79% so với cùng kỳ 2015.

Hiện tại, Lexus đang có danh mục sản phẩm khá đầy đủ tại thị trường Việt Nam với 7 mẫu xe gồm LS460L, GS350, ES350, ES250, LX570, GX460, RX350, RX200t, NX200t.

Tháng 4/2016 cũng đánh dấu sự kiện chiếc xe thứ 350.000 được xuất xưởng tại nhà máy của Toyota Việt Nam, qua đó nâng tổng sản lượng của liên doanh ôtô Nhật Bản trong hơn 20 năm qua xấp xỉ 373.000 chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.