Tập đoàn ôtô Belaz trở lại Việt Nam

Đức Thọ
Thông qua Bộ Công Thương, thương hiệu ôtô của Belarus đang nỗ lực “dọn đường” để chính thức trở lại thị trường Việt Nam
Theo kế hoạch, Belaz sẽ tiến hành phân phối nguyên chiếc và sau đó xây dựng nhà máy lắp ráp.
Theo kế hoạch, Belaz sẽ tiến hành phân phối nguyên chiếc và sau đó xây dựng nhà máy lắp ráp.
Thông qua Bộ Công Thương, thương hiệu ôtô của Belarus đang nỗ lực “dọn đường” để chính thức trở lại thị trường Việt Nam.

Trước đây, Belaz đã từng là một trong những thương hiệu ôtô quen thuộc tại thị trường Việt Nam với sự hiện diện ở những khu khai thác mỏ lộ thiên thuộc tỉnh Quảng Ninh và công trình xây dựng thủy điện Sông Đà (Hòa Bình). Đến thập niên 2000, thương hiệu này đã hoàn toàn vắng bóng.

Belaz hiện đang là một trong những thương hiệu xe tải nặng và xe chuyên dụng hàng đầu thế giới. Các mẫu xe của Belaz được sử dụng chủ yếu trong công tác vận tải đất đá và khoáng sản của ngành khai khoáng.

Belaz được biết đến nhiều bởi những mẫu xe có tải trọng từ 30 tấn đến dưới 100 tấn. Tuy nhiên, số lượng mẫu xe của Belaz là khá nhiều, trong đó có những mẫu xe siêu trọng với mức tổng trọng tải lên đến 560 tấn.

Trong nỗ lực trở lại ngành khai khoáng Việt Nam, đại diện tập đoàn ôtô đến từ quốc gia Đông Âu cho biết hiện đã thành lập Công ty Belaz Invest Việt Nam. Theo kế hoạch, Belaz sẽ tiến hành phân phối nguyên chiếc và sau đó xây dựng nhà máy lắp ráp.

Hiện tại đã có một số thương hiệu ôtô tải nặng và xe chuyên dụng đang có mặt ở ngành khai khoáng Việt Nam như Kamaz (Nga), Kraz (Ukraine), Scania (Thụy Điển). Với sự xuất hiện của Belaz, thị trường xe tải nặng sẽ có thêm sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Tin mới

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

#Auto Hashtag: Những nhầm tưởng tai hại về xe Hybrid của người tiêu dùng

Cuộc cách mạng “xanh” hóa trong lĩnh vực giao thông vận tải dường như đang chia thành hai nhánh phát triển có tính khả thi nhất hiện nay, một là xe thuần điện, hai là xe Hybrid. Trong giai đoạn đầu, đa số các hãng ô tô đều tâm niệm rằng xe thuần điện mới là “chân ái” và họ bước vào một cuộc chạy đua đầy cam go, khốc liệt. Nhiều người từng cho rằng, xe Hybrid chỉ là giải pháp chuyển giao và sẽ sớm bị quên lãng. Thế nhưng, hai năm trở lại đây, một số hãng ô tô lại bắt đầu “bẻ lái” sang tập trung phát triển xe Hybrid, khiến cuộc so kè giữa hai dòng xe này đang ngày càng trở nên cân bằng.
Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.