Tay đua số 1 thế giới sẽ dừng đua ở F1 khi hợp đồng với Red Bull kết thúc?

Khôi Nguyên
Max Verstappen của Red Bull đã ám chỉ rằng anh có thể rời khỏi giải đua F1 khi kết thúc hợp đồng hiện tại.
Tay đua số 1 thế giới sẽ dừng đua ở F1 khi hợp đồng với Red Bull kết thúc? - Ảnh 1

Nhà đương kim vô địch thế giới đang ký hợp đồng dài hạn với Red Bull, trong đó hợp đồng trị giá 40 triệu bảng/năm kéo dài cho đến năm 2028.

Tay đua của Red Bull trước đây đã nói rõ rằng anh muốn ở lại với đội trong suốt sự nghiệp F1 của mình và hợp đồng hiện tại của tay đua người Hà Lan sẽ đưa anh đến sinh nhật thứ 31 của mình.

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, nhà vô địch thế giới F1 cho biết anh không chắc về bước đi tiếp theo của bản thân sau khi rời F1.

“Tôi không định thay đổi đội. Tôi hạnh phúc khi ở đây và họ hài lòng với tôi”, Verstappen cho biết. “Nhưng tôi chưa quyết định mình sẽ làm gì sau năm 2028. Có thể sẽ dừng lại vì tôi đã tham gia Công thức 1 từ năm 17 tuổi. Bên cạnh đó, tôi có thể muốn làm nhiều thứ khác nhau.

Đến 31 tuổi, tôi không biết liệu mình có đạt đến đỉnh cao hay không hay có thể đã xảy ra tình trạng sụt giảm hiệu suất ở đâu. Tôi muốn thực hiện các loại cuộc đua khác ví dụ như đua sức bền. Có tôi sẽ muốn một cuộc sống dễ dàng hơn và chỉ để làm những cuộc đua mà tôi thích. Bất cứ khi nào có cơ hội để giành chức vô địch, bạn đều muốn nắm lấy nó. Nếu tôi tham gia một cuộc chiến vào năm 2028, thì việc đột ngột dừng lại có thể là điều ngu ngốc. Vì vậy, rất khó để biết”.

Tay đua người Hà Lan đã tham gia F1 từ năm 2015 khi anh lái cho Toro Rosso và năm 17 tuổi trở thành tay đua trẻ nhất từng đua ở giải Grand Prix.

Hiện tay đua của Red Bull đang dẫn trước tay đua Charles Leclerc của Ferrari 6 điểm, sau chuỗi ba chiến thắng liên tiếp giúp tay đua người Hà Lan giành vị trí đầu bảng xếp hạng các tay đua.

Trước đó, Verstappen giành danh hiệu vô địch đầu tiên của mình vào năm 2021 tại Grand Prix Abu Dhabi với nhiều tranh cãi.

Về chức vô địch gây tranh cãi của mình,Verstappen nói thêm: “Những gì đã xảy ra trong quá khứ bạn quên đi và bạn tập trung vào những gì phía trước. Đơn giản, đó là trong quá khứ”.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.