Tesla chuẩn bị mở trạm sạc nhanh cho các xe điện không phải Tesla ở Mỹ

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ ngành xe điện đã công bố kế hoạch mở mạng lưới supercharger cho các loại xe EV trên toàn cầu, nhưng việc triển khai ​​rất chậm và hiện chỉ giới hạn ở châu Âu. Động thái này có ý nghĩa khi Tesla đã áp dụng các tiêu chuẩn sạc CCS ở châu Âu giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác và các trạm Supercharger của họ đã được trang bị đầu nối CCS.
Tại Bắc Mỹ, Tesla sử dụng đầu nối độc quyền của riêng mình trên cả xe và trạm supercharger. Cách tiếp cận này ngăn chủ sở hữu EV không phải Tesla sử dụng mạng lưới supercharger để sạc nhanh trừ khi họ sử dụng bộ chuyển đổi CHAdeMO hoặc CCS.  
Tại Bắc Mỹ, Tesla sử dụng đầu nối độc quyền của riêng mình trên cả xe và trạm supercharger. Cách tiếp cận này ngăn chủ sở hữu EV không phải Tesla sử dụng mạng lưới supercharger để sạc nhanh trừ khi họ sử dụng bộ chuyển đổi CHAdeMO hoặc CCS.  

Vẫn chưa rõ Tesla có kế hoạch thực hiện kế hoạch mở mạng supercharger ở Mỹ như thế nào, nhưng CEO Elon Musk trước đó đã nói về việc có một bộ chuyển đổi tại các trạm sạc cho những người không phải là chủ sở hữu Tesla EV sử dụng.

Đầu năm nay, Musk từng ám chỉ rằng Tesla sẽ bổ sung các đầu nối CCS trực tiếp tại các điểm sạc.

Mới đây, trong một đoạn trích về Tesla, Nhà Trắng viết rằng sẽ thêm "thiết bị" vào các trạm supercharger, cho phép các xe điện không phải Tesla sạc được.

Tesla hiện đang đầu tư vào Gigafactory ở Buffalo, New York, để hỗ trợ việc triển khai các trạm sạc nhanh mới để bổ sung vào mạng lưới sạc nhanh của mình. Hơn 1.600 nhân viên làm việc tại Giga New York đang sản xuất các trạm Tesla Solar Roof và Supercharger, có khả năng sạc các phương tiện lên tới 250 kW.

Tesla cũng mở rộng năng lực sản xuất các linh kiện điện tử công suất chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều, tủ sạc, trụ và dây cáp. Cuối năm nay, Tesla sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị supercharger mới cho phép những người lái xe EV không phải Tesla ở Bắc Mỹ có thể sử dụng Tesla supercharger. Thiết bị có thể là đầu nối CCS.

Thật kỳ lạ khi thấy tin tức này đến từ Nhà Trắng, nhưng sẽ có lý khi họ biết kể từ khi họ gặp Tesla về vấn đề sạc pin vào tháng 4.

Ở một động thái khác, chính phủ liên bang đang chi 7,5 tỷ USD để tăng tốc cơ sở hạ tầng sạc xe điện ở Mỹ và một trong những điều kiện để đủ điều kiện nhận khoản tiền này là các trạm sạc đang được triển khai có sẵn cho xe điện từ nhiều nhà sản xuất ô tô.

Tin mới

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Cổ phiếu ngành ô tô: 10 năm... gần như không tịnh tiến

Ngành công nghiệp ô tô được đánh giá là một trong những ngành công nghiệp đi đầu của nền kinh tế, nhưng diễn biến của cổ phiếu nhóm ngành này lại không được như kỳ vọng của nhà đầu tư trong suốt một thập kỷ qua.
Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Ford bắt tay Tesla dùng chung sạc EV: Phần nổi của tảng băng chìm và những điều chưa biết

Thông báo bất ngờ vào cuối ngày thứ Năm tuần trước rằng Ford sẽ cung cấp cho các chủ sở hữu hiện tại và tương lai của xe điện quyền truy cập vào hơn 12.000 trạm trong mạng Tesla Supercharger đã gây sốc cho hầu hết ngành công nghiệp ô tô. Sự kết hợp gây bất ngờ này gây chú ý vì câu chuyện khônhg chỉ dừng ở đó.
Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Nhà máy sản xuất thông minh: Tương lai của ngành sản xuất ô tô toàn cầu

Ô tô đang trở nên thông minh hơn và các nhà máy sản xuất ô tô cũng vậy. Trong thời đại kỹ thuật số, các nhà sản xuất và nhà cung cấp đang đầu tư mạnh vào các nhà máy thông minh. Mục đích là để tăng tính linh hoạt và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí. Robot, 5G, trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo, công cụ phân tích dữ liệu và kinh doanh thông minh, công nghệ đám mây và kết nối v.v… chỉ là một số tính năng có thể tìm thấy trong các nhà máy thông minh.