Tesla chuẩn bị mở trạm sạc nhanh cho các xe điện không phải Tesla ở Mỹ

Khôi Nguyên
Gã khổng lồ ngành xe điện đã công bố kế hoạch mở mạng lưới supercharger cho các loại xe EV trên toàn cầu, nhưng việc triển khai ​​rất chậm và hiện chỉ giới hạn ở châu Âu. Động thái này có ý nghĩa khi Tesla đã áp dụng các tiêu chuẩn sạc CCS ở châu Âu giống như tất cả các nhà sản xuất ô tô khác và các trạm Supercharger của họ đã được trang bị đầu nối CCS.
Tại Bắc Mỹ, Tesla sử dụng đầu nối độc quyền của riêng mình trên cả xe và trạm supercharger. Cách tiếp cận này ngăn chủ sở hữu EV không phải Tesla sử dụng mạng lưới supercharger để sạc nhanh trừ khi họ sử dụng bộ chuyển đổi CHAdeMO hoặc CCS.  
Tại Bắc Mỹ, Tesla sử dụng đầu nối độc quyền của riêng mình trên cả xe và trạm supercharger. Cách tiếp cận này ngăn chủ sở hữu EV không phải Tesla sử dụng mạng lưới supercharger để sạc nhanh trừ khi họ sử dụng bộ chuyển đổi CHAdeMO hoặc CCS.  

Vẫn chưa rõ Tesla có kế hoạch thực hiện kế hoạch mở mạng supercharger ở Mỹ như thế nào, nhưng CEO Elon Musk trước đó đã nói về việc có một bộ chuyển đổi tại các trạm sạc cho những người không phải là chủ sở hữu Tesla EV sử dụng.

Đầu năm nay, Musk từng ám chỉ rằng Tesla sẽ bổ sung các đầu nối CCS trực tiếp tại các điểm sạc.

Mới đây, trong một đoạn trích về Tesla, Nhà Trắng viết rằng sẽ thêm "thiết bị" vào các trạm supercharger, cho phép các xe điện không phải Tesla sạc được.

Tesla hiện đang đầu tư vào Gigafactory ở Buffalo, New York, để hỗ trợ việc triển khai các trạm sạc nhanh mới để bổ sung vào mạng lưới sạc nhanh của mình. Hơn 1.600 nhân viên làm việc tại Giga New York đang sản xuất các trạm Tesla Solar Roof và Supercharger, có khả năng sạc các phương tiện lên tới 250 kW.

Tesla cũng mở rộng năng lực sản xuất các linh kiện điện tử công suất chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều, tủ sạc, trụ và dây cáp. Cuối năm nay, Tesla sẽ bắt đầu sản xuất thiết bị supercharger mới cho phép những người lái xe EV không phải Tesla ở Bắc Mỹ có thể sử dụng Tesla supercharger. Thiết bị có thể là đầu nối CCS.

Thật kỳ lạ khi thấy tin tức này đến từ Nhà Trắng, nhưng sẽ có lý khi họ biết kể từ khi họ gặp Tesla về vấn đề sạc pin vào tháng 4.

Ở một động thái khác, chính phủ liên bang đang chi 7,5 tỷ USD để tăng tốc cơ sở hạ tầng sạc xe điện ở Mỹ và một trong những điều kiện để đủ điều kiện nhận khoản tiền này là các trạm sạc đang được triển khai có sẵn cho xe điện từ nhiều nhà sản xuất ô tô.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.