Tesla đầu tư gần 200 triệu USD mở rộng siêu nhà máy ở Trung Quốc

Minh Long
Tesla cho biết đang có kế hoạch đầu tư gần 200 triệu USD để mở rộng Gigafactory Thượng Hải và thuê thêm 4.000 người.

Nhà sản xuất ô tô từ Mỹ đã đạt được công suất sản xuất hàng năm 500.000 xe điện tại Gigafactory Thượng Hải trong vòng hai năm kể từ khi bắt đầu sản xuất tại nhà máy mới. Đó có thể là đoạn đường sản xuất nhanh nhất của bất kỳ nhà máy sản xuất ô tô nào từ trước đến nay.

Hiện Tesla đã đệ đơn lên chính quyền địa phương xin mở rộng nhà máy trị giá lên tới 1,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương 188 triệu USD).

Tuy nhiên, không có nhiều thông tin chi tiết về việc mở rộng nhà máy ngoài việc tăng năng lực cho siêu nhà máy với việc bổ sung thêm 4.000 nhân viên.

Hồ sơ cho thấy việc mở rộng sẽ cho phép Tesla thêm 4.000 nhân viên, nâng số người mà nhà máy có thể tuyển dụng lên 19.000 người. Theo hồ sơ, sẽ không có sự thay đổi nào đối với các mẫu xe mà nhà máy đang sản xuất.

Tesla đang sản xuất Model 3 và Model Y tại Gigafactory Thượng Hải, việc mở rộng này sẽ nhằm tăng sản lượng các loại xe đó.

Nhà sản xuất ô tô cuối cùng cũng có kế hoạch sản xuất một mẫu ô tô điện trị giá 25.000 USD được thiết kế và chế tạo tại Trung Quốc, nhưng dự án này dự kiến ​​vẫn phải kéo dài vài năm.

Gần đây, Tesla đã biến Gigafactory Thượng Hải thành “trung tâm xuất khẩu” mới của mình. Trước đây nó là nhà máy Fremont.

Siêu nhà máy ở Thượng Hải đang dần trở thành một bộ phận chính trong hoạt động của Tesla, cũng như thị trường Trung Quốc.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.