Tesla nhận tiền đặt cọc và cho khách "leo cây" khi họ đặt mua bán tải điện Cybertruck và chờ đợi suốt 2 năm

Bảo Bình
Tesla đã có một cú "nổ" mạnh mẽ khi giới thiệu bán tải điện Cybertruck, nhận đơn đặt cọc của khách hàng ngay sau khi công bố. Nhưng đã hơn 2 năm, Cybertruck vẫn bặt vô âm tín...
Màn giới thiệu Cybertruck hoành tráng của Elon Musk cách đây hơn 2 năm
Màn giới thiệu Cybertruck hoành tráng của Elon Musk cách đây hơn 2 năm

Elon Musk đã trình làng chiếc xe bán tải chạy điện đầu tiên của Tesla vào tháng 11/2019 và đơn đặt hàng bắt đầu chồng chất.

Ba ngày sau khi công bố, CEO Tesla lên Twitter và khoe rằng Tesla đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe bán tải điện Cybertruck của mình.

Hơn hai năm sau, những khách hàng đặt trước Cybertruck với giá 100 USD vào năm 2019 vẫn đang chờ đợi để được tận tay sở hữu chiếc xe điện mới của Tesla.

Trang Business Insider cho biết có 5 người đã bỏ ra 100 USD đặt cọc chiếc Cybertruck nói rằng họ cảm thấy “thất vọng” vì đã phải chờ đợi tới hai năm, đặc biệt là vì họ không được cập nhật tin tức gì từ phía nhóm dịch vụ khách hàng của Tesla.

Một số nói rằng chiếc xe đáng để chờ đợi, những người khác yêu cầu hoàn lại tiền. Họ đã gửi email xác nhận cho Business Insider về các khoản thanh toán cho đơn đặt hàng Cybertruck được thực hiện từ năm 2019 đến năm 2020.

Wayne Matus, có trụ sở tại New Jersey, nói với Business Insider rằng anh ấy đã đặt cọc mẫu xe Cybertruck vào ngày ra mắt hồi năm 2019. Anh nói rằng đã kiên nhẫn chờ đợi nhưng "ngạc nhiên" vì không nhận được email hoặc cuộc gọi điện thoại từ bất kỳ đại diện nào của Tesla về đơn đặt hàng của mình..

Matus nói: “Tôi rất thất vọng vì Tesla đã không liên hệ với tôi với tư cách là khách hàng. Tôi không chắc mình có thể đợi bao lâu nữa".

Trong khi đó, David Deschene cũng đã chờ đợi gần hai năm cho Cybertruck của mình. Deschene cho biết anh ấy "khá thất vọng” vì những thay đổi về lịch trình phát hành, điều mà anh ấy coi là "cơ hội bị bỏ lỡ" vì anh ấy có thể đã đổi chiếc xe tải xăng của mình lấy những chiếc xe tải khác được phát hành trước Cybertruck, chẳng hạn như F-150 Lightning của Ford.

Nhưng anh ấy nói rằng anh đã chuẩn bị tinh thần chờ đợi cho đến khi xe tải sẵn sàng.

Deschene nói: “Chỉ riêng phong cách tương lai thôi cũng đủ hấp dẫn để làm tôi mất thời gian rồi”.

Tuy nhiên, một số khách hàng khác lại nghĩ khác về khoảng thời gian chờ đợi lâu. Ở phía tây Texas, Benjamin Cost đã quyết định yêu cầu hoàn lại tiền sau hơn 18 tháng chờ đợi Cybertruck và không nhận được thông tin gì từ Tesla.

Musk lần đầu tiên dự đoán rằng việc sản xuất chiếc xe bán tải tương lai, được làm bằng thép không gỉ và kính bọc thép chịu lực, sẽ bắt đầu vào năm 2021 - nhưng giờ đây ngày đó sớm bị lùi sang năm 2022.

Hiện tại, nhà sản xuất ô tô đã trì hoãn việc sản xuất và "hy vọng" vào năm tới, Musk cho biết trong báo cáo thu nhập quý 4 của Tesla. Một người có hiểu biết về vấn đề này nói với Reuters vào ngày 14/1 rằng Tesla đang thay đổi các tính năng và thành phần của Cybertruck.

Athan Poulos, có trụ sở tại California, đã trả 100 USD tiền đặt cọc Cybertruck vào tháng 1/2020. Anh dự kiến ​​Cybertruck sẽ được giao vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Poulos cho biết anh "hơi thất vọng" nhưng cảm thấy đáng chờ đợi nếu chiếc xe bán tải chạy bằng điện được quảng cáo rầm rộ.

"Nếu Tesla đang sử dụng những tháng bổ sung này để phát triển một chiếc xe tải vượt trội thì đúng vậy, tôi nghĩ điều đó đáng để chờ đợi", anh nói.

Vào đầu tháng 12, Musk cho biết chiếc bán tải Cybertruck chở được 6 hành khách sẽ đi kèm với 4 động cơ và có thể "lái chéo như cua".

Tesla cho biết trong buổi giới thiệu chiếc xe tải rằng các biến thể động cơ đơn, kép và ba động cơ của Cybertruck sẽ có giá lần lượt là 39.990 USD, 49.990 USD và 69.990 USD, nhưng giá của biến thể bốn động cơ vẫn chưa được biết.

Mark Mamedly, người đã đặt cọc mua Cybertruck vào tháng 12/2019, nói rằng anh không được bộ phận dịch vụ khách hàng Tesla liên hệ để cập nhật về Cybertruck. Anh cũng nói rằng anh rất thất vọng nhưng nghĩ rằng có thể đợi thêm một thời gian nữa.

Không chỉ Tesla, một số công ty của Elon Musk xưa nay vẫn nổi tiếng với việc khiến các khách hàng phải đợi hàng tháng trời mà không được dịch vụ chăm sóc khách hàng liên lạc, cập nhật thông tin. Chẳng hạn dịch vụ Internet Starlink của SpaceX đã khiến một số khách hàng phải chờ đợi mạng internet gần một năm.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.