Thaco Kia trình làng Sorento máy dầu giá 1 tỷ đồng

Phùng Kính Ngưu
Thế hệ mới của dòng xe đa dụng Sorento ra mắt với ngoại hình mới
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Mang tên gọi New Sorento, thế hệ Sorento mới có nhiều khác biệt so với xe hiện tại, mà nổi bật nhất là sự xuất hiện của động cơ dầu (diesel), song song với tùy chọn động cơ xăng thông thường.
 
So với trước đây, ngoại hình của New Sorento đã được làm mới. Cản trước lớn hơn và cùng màu thân xe, lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng của Kia mảnh hơn, cụm đèn gầm thẳng đứng thay thế cho kiểu nằm ngang và bộ mâm mới có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược.

New Sorento có chiều cao 1.700 mm, thấp hơn phiên bản trước 10 mm, còn chiều dài và chiều rộng vẫn giữ nguyên kích thước, lần lượt là 4.685 mmm và 1.885 mm. Mặc dù, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 2.700 mm, nhưng nhờ thay đổi cách thiết kế nội thất nên không gian để chân ở hai hàng ghế sau đã được cải thiện.

Bên trong New Sorento được tạo hình và sắp xếp theo kiểu hình khối bằng sự kết hợp giữa các chất liệu da, mạ c-rôm và ốp giả gỗ. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm có sự hiện diện của màn hình LCD kích thước 7 inch.

New Sorento được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí độc lập, bộ lộc không khí bằng ion, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng nhớ vị trí, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí với đầu đọc DVD tích hợp định vị GPS và kết nối bluetooth, Aux/USB/iPod…

Thân xe được thiết kế vững chắc bằng thép có độ cứng cao hơn 18% so với phiên bản trước có khả năng hấp thụ và phân tán lực.

Hệ thống an toàn trang bị trên New Sorento gồm cân bằng điện tử ESP, ga tự động, phanh đĩa có tích hợp chống bó cứng phanh ABS, camera lùi hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...

New Sorento có hai tùy chọn động cơ gồm bản động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2 lít và động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít. Cả hai phiên bản đều được trang bị lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước.

Chính thức ra mắt, New Sorento có 8 lựa chọn màu sắc khác nhau cùng mức giá 1 tỷ đồng đối với bản máy dầu, còn bản máy xăng hiện chưa có giá bán chính thức.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.