Thaco Kia trình làng Sorento máy dầu giá 1 tỷ đồng

Phùng Kính Ngưu
Thế hệ mới của dòng xe đa dụng Sorento ra mắt với ngoại hình mới
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Mang tên gọi New Sorento, thế hệ Sorento mới có nhiều khác biệt so với xe hiện tại, mà nổi bật nhất là sự xuất hiện của động cơ dầu (diesel), song song với tùy chọn động cơ xăng thông thường.
 
So với trước đây, ngoại hình của New Sorento đã được làm mới. Cản trước lớn hơn và cùng màu thân xe, lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng của Kia mảnh hơn, cụm đèn gầm thẳng đứng thay thế cho kiểu nằm ngang và bộ mâm mới có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược.

New Sorento có chiều cao 1.700 mm, thấp hơn phiên bản trước 10 mm, còn chiều dài và chiều rộng vẫn giữ nguyên kích thước, lần lượt là 4.685 mmm và 1.885 mm. Mặc dù, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 2.700 mm, nhưng nhờ thay đổi cách thiết kế nội thất nên không gian để chân ở hai hàng ghế sau đã được cải thiện.

Bên trong New Sorento được tạo hình và sắp xếp theo kiểu hình khối bằng sự kết hợp giữa các chất liệu da, mạ c-rôm và ốp giả gỗ. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm có sự hiện diện của màn hình LCD kích thước 7 inch.

New Sorento được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí độc lập, bộ lộc không khí bằng ion, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng nhớ vị trí, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí với đầu đọc DVD tích hợp định vị GPS và kết nối bluetooth, Aux/USB/iPod…

Thân xe được thiết kế vững chắc bằng thép có độ cứng cao hơn 18% so với phiên bản trước có khả năng hấp thụ và phân tán lực.

Hệ thống an toàn trang bị trên New Sorento gồm cân bằng điện tử ESP, ga tự động, phanh đĩa có tích hợp chống bó cứng phanh ABS, camera lùi hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...

New Sorento có hai tùy chọn động cơ gồm bản động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2 lít và động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít. Cả hai phiên bản đều được trang bị lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước.

Chính thức ra mắt, New Sorento có 8 lựa chọn màu sắc khác nhau cùng mức giá 1 tỷ đồng đối với bản máy dầu, còn bản máy xăng hiện chưa có giá bán chính thức.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.