Thaco Kia trình làng Sorento máy dầu giá 1 tỷ đồng

Phùng Kính Ngưu
Thế hệ mới của dòng xe đa dụng Sorento ra mắt với ngoại hình mới
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Mang tên gọi New Sorento, thế hệ Sorento mới có nhiều khác biệt so với xe hiện tại, mà nổi bật nhất là sự xuất hiện của động cơ dầu (diesel), song song với tùy chọn động cơ xăng thông thường.
 
So với trước đây, ngoại hình của New Sorento đã được làm mới. Cản trước lớn hơn và cùng màu thân xe, lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng của Kia mảnh hơn, cụm đèn gầm thẳng đứng thay thế cho kiểu nằm ngang và bộ mâm mới có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược.

New Sorento có chiều cao 1.700 mm, thấp hơn phiên bản trước 10 mm, còn chiều dài và chiều rộng vẫn giữ nguyên kích thước, lần lượt là 4.685 mmm và 1.885 mm. Mặc dù, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 2.700 mm, nhưng nhờ thay đổi cách thiết kế nội thất nên không gian để chân ở hai hàng ghế sau đã được cải thiện.

Bên trong New Sorento được tạo hình và sắp xếp theo kiểu hình khối bằng sự kết hợp giữa các chất liệu da, mạ c-rôm và ốp giả gỗ. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm có sự hiện diện của màn hình LCD kích thước 7 inch.

New Sorento được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí độc lập, bộ lộc không khí bằng ion, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng nhớ vị trí, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí với đầu đọc DVD tích hợp định vị GPS và kết nối bluetooth, Aux/USB/iPod…

Thân xe được thiết kế vững chắc bằng thép có độ cứng cao hơn 18% so với phiên bản trước có khả năng hấp thụ và phân tán lực.

Hệ thống an toàn trang bị trên New Sorento gồm cân bằng điện tử ESP, ga tự động, phanh đĩa có tích hợp chống bó cứng phanh ABS, camera lùi hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...

New Sorento có hai tùy chọn động cơ gồm bản động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2 lít và động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít. Cả hai phiên bản đều được trang bị lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước.

Chính thức ra mắt, New Sorento có 8 lựa chọn màu sắc khác nhau cùng mức giá 1 tỷ đồng đối với bản máy dầu, còn bản máy xăng hiện chưa có giá bán chính thức.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.