Thaco "mở hàng" xuất khẩu ô tô và linh kiện năm mới 2021

An Nhi
Tập đoàn Thaco vừa xuất khẩu xuất khẩu hơn 200 xe ô tô nguyên chiếc và linh kiện, phụ tùng phụ tùng ngay kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc.
Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc.

Đây là lô hàng có số lượng lớn nhất từ trước tới nay của Thaco sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các loại ô tô nguyên chiếc xuất khẩu trong lô hàng đầu năm gồm xe du lịch Kia, xe bus và sơmi rơmoóc được sản xuất tại các nhà máy thuộc khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).

Trong đó, 80 chiếc xe Kia Grand Carnival xuất sang Thái Lan là lô hàng thứ 7 được Thaco xuất cho đối tác Yontrakit kể từ tháng 12/2019. Bên cạnh đó, 120 chiếc xe Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar là lô xe thứ 6 xuất sang thị trường này.

Theo kế hoạch, trong năm 2021 Thaco sẽ xuất khẩu 1.480 xe sang Thái Lan, Myanmar và mở rộng sang các thị trường khác, từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại khu vực ASEAN.

Xe du lịch Kia do Thaco sản xuất ngày càng được khách hàng tại các nước khu vực ASEAN đánh giá cao bởi chất lượng tương đương với xe sản xuất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu và giá cạnh tranh.

Đối với sơ mi rơ mooc, đây là lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, vốn là thị trường có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Sau nhiều cuộc khảo sát, thảo luận kỹ thuật về dự án phát triển sản phẩm sơ mi rơ mooc tại thị trường Nhật Bản, đối tác đã hợp tác với Thaco sản xuất và xuất khẩu sơ mi rơ mooc để cung cấp cho thị trường này.

Cũng trong đợt này, xe bus của Thaco được xuất khẩu sang Thái Lan cho công ty Volvo Buses – nhà sản xuất xe bus lớn nhất thế giới thuộc Volvo Group. Những chiếc xe xuất khẩu này đáp ứng yêu cầu của Volvo về công nghệ, chất lượng, độ an toàn và giá cạnh tranh. Số xe này đều đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% và đạt các tiêu chuẩn, chứng nhận tại Thái Lan về thiết kế, về kích thước, các chứng nhận ECE....

Đại diện hãng xe trong nước cho biết, sau lô hàng đầu tiên này, Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm 66 xe bus sang Thái Lan và Hàn Quốc ngay trong năm 2021.

Bên cạnh ô tô và sô mi rơmoóc, hàng loạt linh kiện phụ tùng cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, gồm: áo ghế xe Hyundai Santafe, bọc cần số, két giàn nóng máy lạnh, linh kiện xe chuyên dụng với giá trị xuất khẩu 200.000 USD.

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc trong nội khối ASEAN giảm về 0% từ đầu 2018, nhiều doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang nhập khẩu, phân phối thì Thaco tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thực hiện chiến lược xuất khẩu sang khu vực.

Trong năm 2021, THACO tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu như Thái Lan, Myanmar, Philippine, Mỹ, Nhật và mở rộng sang các nước trong khu vực ASEAN.

Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc. Doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí là 30 triệu USD, trong đó linh kiện phụ tùng 18 triệu USD và cơ khí là 12 triệu USD.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.