Thaco "mở hàng" xuất khẩu ô tô và linh kiện năm mới 2021

An Nhi
Tập đoàn Thaco vừa xuất khẩu xuất khẩu hơn 200 xe ô tô nguyên chiếc và linh kiện, phụ tùng phụ tùng ngay kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc.
Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc.

Đây là lô hàng có số lượng lớn nhất từ trước tới nay của Thaco sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các loại ô tô nguyên chiếc xuất khẩu trong lô hàng đầu năm gồm xe du lịch Kia, xe bus và sơmi rơmoóc được sản xuất tại các nhà máy thuộc khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).

Trong đó, 80 chiếc xe Kia Grand Carnival xuất sang Thái Lan là lô hàng thứ 7 được Thaco xuất cho đối tác Yontrakit kể từ tháng 12/2019. Bên cạnh đó, 120 chiếc xe Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar là lô xe thứ 6 xuất sang thị trường này.

Theo kế hoạch, trong năm 2021 Thaco sẽ xuất khẩu 1.480 xe sang Thái Lan, Myanmar và mở rộng sang các thị trường khác, từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại khu vực ASEAN.

Xe du lịch Kia do Thaco sản xuất ngày càng được khách hàng tại các nước khu vực ASEAN đánh giá cao bởi chất lượng tương đương với xe sản xuất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu và giá cạnh tranh.

Đối với sơ mi rơ mooc, đây là lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, vốn là thị trường có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Sau nhiều cuộc khảo sát, thảo luận kỹ thuật về dự án phát triển sản phẩm sơ mi rơ mooc tại thị trường Nhật Bản, đối tác đã hợp tác với Thaco sản xuất và xuất khẩu sơ mi rơ mooc để cung cấp cho thị trường này.

Cũng trong đợt này, xe bus của Thaco được xuất khẩu sang Thái Lan cho công ty Volvo Buses – nhà sản xuất xe bus lớn nhất thế giới thuộc Volvo Group. Những chiếc xe xuất khẩu này đáp ứng yêu cầu của Volvo về công nghệ, chất lượng, độ an toàn và giá cạnh tranh. Số xe này đều đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% và đạt các tiêu chuẩn, chứng nhận tại Thái Lan về thiết kế, về kích thước, các chứng nhận ECE....

Đại diện hãng xe trong nước cho biết, sau lô hàng đầu tiên này, Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm 66 xe bus sang Thái Lan và Hàn Quốc ngay trong năm 2021.

Bên cạnh ô tô và sô mi rơmoóc, hàng loạt linh kiện phụ tùng cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, gồm: áo ghế xe Hyundai Santafe, bọc cần số, két giàn nóng máy lạnh, linh kiện xe chuyên dụng với giá trị xuất khẩu 200.000 USD.

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc trong nội khối ASEAN giảm về 0% từ đầu 2018, nhiều doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang nhập khẩu, phân phối thì Thaco tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thực hiện chiến lược xuất khẩu sang khu vực.

Trong năm 2021, THACO tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu như Thái Lan, Myanmar, Philippine, Mỹ, Nhật và mở rộng sang các nước trong khu vực ASEAN.

Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc. Doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí là 30 triệu USD, trong đó linh kiện phụ tùng 18 triệu USD và cơ khí là 12 triệu USD.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.