THACO tiếp quản thương hiệu xe tải, xe thương mại FUSO

Đức Thọ
Nhà sản xuất ôtô trong nước bắt đầu đảm nhận vai trò sản xuất, phân phối các loại xe mang thương hiệu FUSO từ tháng 12/2017
Trong năm 2016, thị phần của FUSO do Mercedes-Benz Việt Nam quản lý đã tăng gấp đôi so với năm 2015.
Trong năm 2016, thị phần của FUSO do Mercedes-Benz Việt Nam quản lý đã tăng gấp đôi so với năm 2015.

Tập đoàn Daimler vừa chính thức công bố chuyển giao vai trò tổng phân phối và sản xuất, lắp ráp thương hiệu xe tải, xe thương mại FUSO từ liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sang Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (THACO).

Tại lễ ký kết hợp tác giữa THACO và Daimler ngày 1/12/2017, Phó chủ tịch Cấp cao phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Daimler Trucks châu Á, ông Michael Kamper đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của FUSO tại khu vực Đông Nam Á.

Do đó, "việc FUSO kết hợp với THACO là một quyết định đúng đắn của chúng tôi. Với vai trò là nhà sản xuất và phân phối lĩnh vực xe tải, xe thương mại hàng đầu Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng THACO sẽ giúp FUSO tiếp tục gia tăng thị phần", ông Michael Kamper chia sẻ.

FUSO là thương hiệu do Công ty Xe tải và Xe khách Mitsubishi FUSO (trực thuộc Daimler Trucks châu Á) quản lý. Năm 2014, quyền sản xuất và phân phối FUSO đã được chuyển giao từ liên doanh Vina Star (Mitsubishi Việt Nam) sang cho Mercedes-Benz Việt Nam, một công ty thuộc tập đoàn Daimler.

Sau khi tiếp quản, Mercedes-Benz Việt Nam đã mở rộng danh mục sản phẩm FUSO từ các loại xe tải nhẹ Canter đến xe tải hạng trung Fighter, xe tải hạng nặng FJ, FZ hay xe đầu kéo FV và sau cùng là dòng xe khách hạng nhẹ ROSA. Trong năm 2016, thị phần của FUSO đã tăng gấp đôi so với năm 2015.

Đại diện tập đoàn ôtô Đức cho biết, sau khi hợp đồng hợp tác được ký kết, các đại lý FUSO hiện tại sẽ được chuyển vào mạng lưới đại lý của THACO để đảm bảo không làm gián đoạn các hoạt động chăm sóc khách hàng, với điều kiện các đại lý này đồng ý và tuân thủ thực hiện công tác chuyển giao. Bên cạnh đó, các nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam hiện đang làm việc cho thương hiệu FUSO sẽ được mời làm việc trong các lĩnh vực khác của Mercedes-Benz Việt Nam hoặc tại FUSO.

THACO đang là tập đoàn ôtô có quy mô và thị phần nằm trong nhóm dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, xe tải và xe thương mại chính là mảng kinh doanh mà tập đoàn này nắm nhiều lợi thế. Hiện tại, THACO đang sở hữu hệ thống phân phối gồm 97 showroom trực thuộc và 59 đại lý độc lập. Năm 2016, THACO đạt tổng sản lượng bán hàng các loại xe thương mại hơn 47.000 chiếc.

Về phía Mercedes-Benz Việt Nam, sau khi "chia tay" FUSO, hãng xe này sẽ tập trung hoàn toàn vào thương hiệu xe hạng sang Mercedes. Mercedes-Benz hiện vẫn đang là hãng xe có thị phần và tốc độ tăng trưởng tốt nhất tại thị trường ôtô hạng sang Việt Nam.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.