Tháng lịch sử của Ford tại Việt Nam

Đức Thọ
Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng xe Mỹ thời gian qua đến từ hầu hết các mẫu xe
Ranger tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của 
Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Ranger tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2016 vừa qua, Ford đã bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng 2.704 xe, tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mức sản lượng này, Ford cũng qua đó nâng tỷ lệ thị phần của mình tại thị trường Việt Nam lên 9,7%, tăng 2,8 điểm so với thời tháng 7/2015.

Như vậy, tính theo tháng thì đây là tháng có sản lượng bán hàng cao nhất trong lịch sử của Ford kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam hồi cuối năm 1995.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam đạt 16.320 chiếc, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ này giúp Ford tiếp tục là một trong những thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng xe Mỹ thời gian qua đến từ hầu hết các mẫu xe. Tuy vậy, trong danh mục sản phẩm hiện tại, bộ 3 mẫu xe EcoSport, Ranger và Transit chính là lực đẩy mạnh mẽ nhất.

Đáng chú ý nhất là mẫu xe bán tải Ranger. Trong tháng 7/2016, lượng xe Ranger bán ra thị trường là 1.256 chiếc, đạt tỷ lệ tăng trưởng đến 224%. Cộng dồn 7 tháng, lượng xe Ranger bán ra đạt 8.124 chiếc, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ranger chính là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng hai năm trở lại đây.

Ở phân khúc xe thương mại, mẫu minibus Transit vẫn gần như áp đảo hoàn toàn. Trong tháng 7, Transit cũng lập kỷ lục bán hàng với mức sản lượng 719 chiếc, tăng 75% so với cùng thời điểm năm 2015.

Khá bất ngờ là mẫu compact SUV EcoSport tiếp tục duy trì sản lượng bán hàng cao. Dù nằm trong phân khúc hẹp và có phần lỡ cỡ song lượng xe EcoSport bán ra trong tháng 7 cũng đạt mức kỷ lục với 522 chiếc, tăng 69%. EcoSport tiếp tục được đánh giá là mẫu SUV đô thị được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2016 với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn tăng 33%, tương đương với 2.742 chiếc.

Có phần trầm lắng hơn so với các “anh em” song bộ đôi Focus và Fiesta cũng đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ so với bản thân.

Báo cáo của VAMA cho biết, lượng xe Focus bán ra thị trường tháng 7 đạt 96 chiếc, tăng 81%. Được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Focus đã đạt mức tăng trưởng 68% tương đương với 555 xe tính từ đầu năm đến nay.

Mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta với phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L cũng mang về mức sản lượng bán hàng tháng 7 đạt 81 chiếc, đưa doanh số tính từ đầu năm đến nay tăng 10% tương đương với 480 chiếc.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.