Tháng lịch sử của Ford tại Việt Nam

Đức Thọ
Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng xe Mỹ thời gian qua đến từ hầu hết các mẫu xe
Ranger tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của 
Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Ranger tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2016 vừa qua, Ford đã bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng 2.704 xe, tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mức sản lượng này, Ford cũng qua đó nâng tỷ lệ thị phần của mình tại thị trường Việt Nam lên 9,7%, tăng 2,8 điểm so với thời tháng 7/2015.

Như vậy, tính theo tháng thì đây là tháng có sản lượng bán hàng cao nhất trong lịch sử của Ford kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam hồi cuối năm 1995.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam đạt 16.320 chiếc, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ này giúp Ford tiếp tục là một trong những thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng xe Mỹ thời gian qua đến từ hầu hết các mẫu xe. Tuy vậy, trong danh mục sản phẩm hiện tại, bộ 3 mẫu xe EcoSport, Ranger và Transit chính là lực đẩy mạnh mẽ nhất.

Đáng chú ý nhất là mẫu xe bán tải Ranger. Trong tháng 7/2016, lượng xe Ranger bán ra thị trường là 1.256 chiếc, đạt tỷ lệ tăng trưởng đến 224%. Cộng dồn 7 tháng, lượng xe Ranger bán ra đạt 8.124 chiếc, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ranger chính là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng hai năm trở lại đây.

Ở phân khúc xe thương mại, mẫu minibus Transit vẫn gần như áp đảo hoàn toàn. Trong tháng 7, Transit cũng lập kỷ lục bán hàng với mức sản lượng 719 chiếc, tăng 75% so với cùng thời điểm năm 2015.

Khá bất ngờ là mẫu compact SUV EcoSport tiếp tục duy trì sản lượng bán hàng cao. Dù nằm trong phân khúc hẹp và có phần lỡ cỡ song lượng xe EcoSport bán ra trong tháng 7 cũng đạt mức kỷ lục với 522 chiếc, tăng 69%. EcoSport tiếp tục được đánh giá là mẫu SUV đô thị được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2016 với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn tăng 33%, tương đương với 2.742 chiếc.

Có phần trầm lắng hơn so với các “anh em” song bộ đôi Focus và Fiesta cũng đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ so với bản thân.

Báo cáo của VAMA cho biết, lượng xe Focus bán ra thị trường tháng 7 đạt 96 chiếc, tăng 81%. Được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Focus đã đạt mức tăng trưởng 68% tương đương với 555 xe tính từ đầu năm đến nay.

Mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta với phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L cũng mang về mức sản lượng bán hàng tháng 7 đạt 81 chiếc, đưa doanh số tính từ đầu năm đến nay tăng 10% tương đương với 480 chiếc.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.