Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125

Trí Dũng
Mẫu xe máy tay ga Nouvo SX 125 vừa được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường với mức giá bán lẻ xung quanh 36 triệu đồng
Thay đổi lớn nhất ở thế hệ này là việc sử dụng động cơ CVT trang bị công nghệ phun xăng điện tử - Ảnh: Yamaha.
Thay đổi lớn nhất ở thế hệ này là việc sử dụng động cơ CVT trang bị công nghệ phun xăng điện tử - Ảnh: Yamaha.
Phiên bản mới nhất của dòng xe máy tay ga Nouvo, chiếc Nouvo SX 125, vừa được Yamaha Việt Nam tung ra thị trường với mức giá bán lẻ xung quanh 36 triệu đồng.

Thay đổi lớn nhất ở thế hệ này là việc sử dụng động cơ CVT trang bị công nghệ phun xăng điện tử, dung tích 125 cm3 làm mát bằng dung dịch thay vì động cơ 135 cm3 sử dụng chế hòa khí ở phiên bản trước.

Đây cũng chính là điểm mà người tiêu dùng mong chờ từ lâu ở mẫu xe tay ga nổi tiếng của liên doanh Nhật Bản. Với động cơ và công nghệ mới, khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Nouvo SX mới sẽ được cải thiện đáng kể.

Động cơ mới của Nouvo SX 125 cho công suất 10,4 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,5 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Xe sử dụng dẫn động dây đai.

Thiết kế của Nouvo SX 125 cũng có một số điểm mới như đèn Led gắn mặt đồng hồ hiển thị chỉ số tiêu hao nhiên liệu, đèn pha kiểu Projector, đèn phanh dạng Led, đèn xi-nhan tách hẳn khỏi cụm đèn sau và gắn liền với hai cánh ở đuôi xe. Ngăn chứa đồ của Nouvo SX 125 cũng mở rộng hơn, giá để chân sau thiết kế mới…

Nouvo SX 125 có đến 7 màu, trong đó 4 màu cho phiên bản tiêu chuẩn là trắng, tím, đen và đỏ. Ba màu cho phiên bản thể thao RC là vàng, đỏ và trắng.

Mức giá bán lẻ sau thuế của Nouvo SX 125 bản thể thao RC là 36,9 triệu đồng, bản tiêu chuẩn STD là 35,9 triệu đồng.

Hình ảnh chi tiết Yamaha Nouvo SX 125:

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 1

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 2

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 3

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 4

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 5

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 6

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 7

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 8

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 9

Thay đổi lớn ở Yamaha Nouvo SX 125 - Ảnh 10

Tin mới

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Tương lai của thị trường xe điện không chỉ là vấn đề giá cả

Khả năng chi trả rất quan trọng nhưng nếu không có cơ sở hạ tầng sạc mạnh mẽ, chính sách hỗ trợ và các thương hiệu đáng tin cậy, việc sử dụng xe điện sẽ vẫn chỉ giới hạn ở các “thị trường trưởng thành” có khả năng xử lý quá trình chuyển đổi.
Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất ASEAN

Theo dữ liệu do Nikkei Asia tổng hợp, bao gồm doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 3/2025 tại 5 thị trường chính của Đông Nam Á - Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam - cho thấy tổng doanh số bán ô tô giảm 1,7%, đạt khoảng 732.898 xe. Tuy nhiên, trong số các thị trường, bất chấp sự suy thoái của khu vực, thị trường ô tô Việt Nam lại chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong quý đầu tiên của năm 2025.
Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.