Thêm người tử vong vì túi khí Takata, Ford ra thông báo khẩn

Khôi Nguyên
Ford cho biết họ đã gửi 100 thông báo tới chủ sở hữu Ranger có túi khí Takata, thậm chí cử người tới tận nhà khách hàng để cảnh báo.
Lại mới có thêm trường hợp tử vong vì lỗi bơm túi khí Takata.
Lại mới có thêm trường hợp tử vong vì lỗi bơm túi khí Takata.

Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ vừa xác nhận một trường hợp tử vong mới liên quan đến bộ phận bơm túi khí bị lỗi trong một chiếc bán tải Ford Ranger đời 2006 và nhắc lại những lời kêu gọi khẩn cấp đối với các chủ sở hữu xe của họ.

Stellantis, công ty mẹ của Chrysler, hồi đầu tháng này đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ hơn ở Mỹ ngừng ngay việc lái chúng sau khi ba trường hợp tử vong được báo cáo trong các vụ tai nạn liên quan đến bộ phận bơm hơi Takata bị lỗi trong bảy tháng qua.

Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) cho biết chiếc Ranger đời 2006 trong một vụ tai nạn chết người ở Florida vào tháng 6 đã bị cảnh báo "không được lái xe" vào thời điểm xảy ra vụ việc, khi túi khí bên tài xế Takata bị vỡ.

Hơn 30 trường hợp tử vong trên toàn thế giới - trong đó có ít nhất 23 trường hợp tử vong ở Mỹ - và hàng trăm trường hợp bị thương trên các phương tiện của các nhà sản xuất ô tô khác nhau kể từ năm 2009 có liên quan đến bộ phận bơm túi khí Takata có thể phát nổ, giải phóng các mảnh kim loại bên trong ô tô và xe tải. Cũng đã có hơn 400 người Mỹ bị thương được báo cáo.

Trong 10 năm qua, hơn 67 triệu bộ bơm túi khí Takata đã bị thu hồi tại Mỹ và hơn 100 triệu trên toàn thế giới, đây là đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử về an toàn ô tô.

Ford cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn Takata gần đây nhất, họ đã gửi hơn một trăm thông báo triệu hồi đến nhà của chủ sở hữu, cùng với nhiều tin nhắn văn bản, đồng thời cử một người kiểm tra đến tận nhà để thử và lên lịch sửa chữa cho chiếc xe này. Ford cho biết họ có tỷ lệ hoàn thành 97%.

"Chúng tôi đang kêu gọi tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng còn lại không lái những chiếc xe này và liên hệ với Ford ngay để lên lịch sửa chữa miễn phí", một phát ngôn viên của hãng xe Mỹ cho biết.

Nhà sản xuất ô tô nãy trước đó đã xác nhận hai trường hợp tử vong khác của Takata trên những chiếc xe bán tải Ranger cũ hơn, bao gồm một trường hợp tử vong do tai nạn vào tháng 7 năm 2017 ở Tây Virginia.

Năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra bổ sung thêm 30 triệu phương tiện được sản xuất bởi gần hai chục nhà sản xuất ô tô có khả năng bị lỗi bộ bơm Takata.

Hiện hàng triệu chiếc xe nằm trong diện triệu hồi với lỗi bung túi khí nguy hiểm vẫn đang lưu thông trên đường. Để kiểm tra xem xe của mình có nằm trong số đó hay không, người dùng có thể vào trang web có phần thông báo triệu hồi của NHTSA và nhập số VIN kiểm tra. Nếu không may “dính” vào trường hợp có khả năng nguy hiểm, hãy liên hệ với đại lý để sửa chữa ngay.

Tin mới

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Chuyên gia ô tô: “Xu hướng xe Hybrid tại Việt Nam đang ngày một rõ ràng hơn”

Đó là khẳng định của PGS.TS Đàm Hoàng Phúc khi theo dõi sự vận động, phát triển của dòng xe Hybrid tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đặc biệt, từ năm 2024, hàng loạt mẫu Hybrid mới được du nhập thị trường và các hãng xe đã quan tâm hơn tới việc công khai những thông tin liên quan đến dòng xe này.
Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Apple bất ngờ huỷ dự án ô tô điện, chuyển hướng sang dự án AI

Động thái bất ngờ này đã đánh dấu sự kết thúc của Project Titan trị giá hàng tỷ USD của gã khổng lồ công nghệ hàng đầu của thế giới. Xe điện trước đó từng là một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất trong lịch sử của gã khổng lồ công nghệ này.
Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Nguyên nhân khiến doanh số thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh đầu năm 2024

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán hàng của toàn thị trường xe Việt trong tháng 1/2024 đạt 19.243 xe. Nếu tính tổng doanh số của TC Motor và VAMA thì thị trường xe hơi trong nước tiêu thụ được toàn bộ 22.812 xe các loại, giảm tới 26.812 xe so với tháng 12/2023 đạt 49.624 xe.
Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Vì sao chi phí đào tạo, sát hạch lái xe ô tô tại Việt Nam ngày càng tăng?

Chi phí “trọn gói” cho hoạt động đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe ô tô đã tăng gần gấp 3 lần so với 10 năm trước đây. Đại diện trung tâm đào tạo lái xe cho rằng, có ba nguyên nhân chủ yếu, đó là nhiều quy định mới, khấu hao máy móc và đặc biệt là “vật giá leo thang”.