Thêm nhiều ôtô và linh kiện không được ưu đãi thuế nhập khẩu

An Nhi
Bộ Công Thương vừa ban hành danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư và nguyên liệu trong nước đã sản xuất được
Theo quy định, các loại sản phẩm thành phẩm hay linh kiện nằm trong danh
 mục hàng hóa trong nước đã sản xuất được do Bộ Công Thương ban hành sẽ 
phải chịu các mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường - Ảnh minh họa.<br>
Theo quy định, các loại sản phẩm thành phẩm hay linh kiện nằm trong danh mục hàng hóa trong nước đã sản xuất được do Bộ Công Thương ban hành sẽ phải chịu các mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường - Ảnh minh họa.<br>
Bộ Công Thương vừa ban hành danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư và nguyên liệu trong nước đã sản xuất được, bao gồm một số loại ôtô và linh kiện, phụ tùng dùng cho việc lắp ráp ôtô.

Trong đó, đáng chú ý có hai dòng sản phẩm ôtô là xe khách đến 52 chỗ ngồi, dung tích xi-lanh từ 6.494 cm3 trở xuống và vận tốc tối đa từ 90 km/h trở xuống; xe buýt đến 80 chỗ ngồi, dung tích xi-lanh từ 12.000 cm3 trở xuống và vận tốc tối đa từ 90 km/h trở xuống.

Một số loại linh kiện được bổ sung gồm: nhíp ôtô lắp cho xe tải có trọng lượng từ 0,5 đến 70 tấn, lắp cho xe khách và xe buýt từ 12 đến 80 chỗ ngồi, lắp cho xe du lịch từ 1 đến 9 chỗ ngồi; lò xo kéo, nén có đường kính dây 8-30 mm và đường kính lò xo 50-300 mm lắp cho ôtô và máy công trình.

Bên cạnh đó, danh mục cũng bổ sung các loại trạm trộn bê tông xi-măng, bê tông nhựa nóng, máy kéo 2 bánh và 4 bánh, sản phẩm bạc cân bằng, bạc nhíp hay vòng đệm lò xo dùng để lắp cho các loại máy móc, thiết bị khác…

Theo quy định, các loại sản phẩm thành phẩm hay linh kiện nằm trong danh mục hàng hóa trong nước đã sản xuất được do Bộ Công Thương ban hành sẽ phải chịu các mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường. Trong khi đó, các loại linh kiện, phụ tùng trong nước chưa sản xuất được sẽ được hưởng ưu đãi thuế thuế nhập khẩu nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.