Thêm phiên bản Kia Carens LX được đưa ra thị trường

Đức Thọ
Từ 15/12, Công ty Ôtô Trường Hải sẽ tung ra thị trường thêm một phiên bản của mẫu Kia Carens 7 chỗ ngồi, chiếc LX 1,6 lít
Kia New Carens là mẫu xe MPV khá ăn khách tại thị trường Việt Nam.
Kia New Carens là mẫu xe MPV khá ăn khách tại thị trường Việt Nam.
Từ ngày 15/12, Công ty Ôtô Trường Hải sẽ tung ra thị trường thêm một phiên bản của mẫu Kia Carens 7 chỗ ngồi, chiếc LX 1,6 lít.

Chiếc Carens LX được trang bị động cơ mới Gamma 1,6 lít và hộp số sàn 5 cấp. Động cơ trang bị cho phiên bản LX này được dùng chung với hai mẫu xe Kia Cerato Forte và Hyundai Avante hiện nay. Động cơ Gamma 1,6 lít có công suất cực đại 124 ps/6.300 vòng/phút, mô men-xoắn cực đại đạt 15,9 kg.m/4.200 vòng/phút.

Về nội thất, Carens LX được trang bị gần như tương tương với phiên bản 2,0 lít hiện có trên thị trường và chỉ khác biệt ở một số trang thiết bị cao cấp. Các trang bị tiêu chuẩn tại Carens LX gồm điều hòa tự động, CD + Mp3 + radio với 4 loa, kính cửa sổ chỉnh điện, khóa mở cửa điều khiển bằng remote, kính chiếu hậu chỉnh điện, đèn phanh lắp trên cao, mâm hợp kim nhôm, ràng hành lý…

Ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Trường Hải - KIA, cho biết phiên bản Carens LX được cung cấp ra thị trường với mức giá 460 triệu đồng. Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ nay đến 31/12, công ty sẽ tiến hành hỗ trợ cho khách hàng 5 triệu đồng khi mua xe.

Kia Carens là mẫu MPV khá thành công hiện nay. Riêng phiên bản 2.0 lít, tính từ khi ra mắt thị trường từ đầu năm đến nay đã đạt doanh số khoảng 1.500 chiếc.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.