Thị trường ô tô Việt Nam tăng 20% trong tháng 7/2022

Minh Long
Dù đã hết được ưu đãi lệ phí trước bạ từ tháng 5, theo số liệu từ VAMA thị trường ô tô Việt có những khởi sắc vượt trội khi ghi nhận sức tiêu thụ ô tô ở Việt Nam đã tăng 20% so với tháng trước và tăng đến 88% so với cùng kỳ năm 2021.
Mitsubishi Xpander bất ngờ có sự trở lại mạnh mẽ và dẫn đầu doanh số toàn thị trường ô tô Việt tháng 7/2022.
Mitsubishi Xpander bất ngờ có sự trở lại mạnh mẽ và dẫn đầu doanh số toàn thị trường ô tô Việt tháng 7/2022.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng của toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 7/2022 đạt 30.254 xe các loại, tăng 20% so với tháng 6/2022.

Trong tổng doanh số trên có 23.087 xe du lịch, tăng 30%, 6.945 xe thương mại, tăng 1,8% và 222 xe chuyên dụng, giảm 57% so với tháng trước.

Đáng chú ý là so với thời điểm cùng kỳ so với năm ngoái, khi nhiều tỉnh thành trong cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, doanh số bán ô tô tháng 7/2022 tăng trưởng đến 88%.

Tính chung 7 tháng năm 2022, tổng doanh số bán hàng toàn thị trường của các đơn vị thành viên VAMA đạt tổng cộng 232.094 xe các loại, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, xe du lịch tăng 57%, xe thương mại giảm 0,5% và xe chuyên dụng tăng 3%.

Tuy nhiên, con số trên chưa phản ánh hết 100% bộ mặt của thị trường vì bên cạnh doanh số bán xe của các đơn vị thành viên VAMA, thị trường ô tô Việt Nam còn có sự góp mặt của nhiều hãng xe khác thường không công bố doanh số như Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Nissan, Subaru, Volkswagen, Volvo…

Bên cạnh đó, TC Group (Tập đoàn Thành Công) trong tháng 7 vừa qua đã bán 5.792 xe Hyundai, nâng doanh số cộng dồn của thương hiệu này trong 7 tháng năm 2022 lên 42.189 xe các loại.

VinFast cũng đã công bố kết quả kinh doanh tháng 7 khi tiêu thụ được 2.137 xe, nâng tổng doanh số trong 7 tháng năm 2022 lên 16.832 xe.

Trong tháng 7, Hyundai đã vươn lên dẫn đầu các hãng xe bán chạy nhất tháng với 5.792 xe, ông lớn Toyota bị đẩy vị trị thứ hai với 5.565 xe. Vị trí số 3 thuộc về Mitsubishi với 4.245 xe, Kia tụt từ vị trí số 3 ở tháng trước xuống số 4 với 4.039 xe. Vị trí số 5 là VinFast với 2.137 xe.

Với những mẫu xe bán chạy, dẫn đầu thị trường toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 7 là cái tên gây nhiều bất ngờ Mitsubishi Xpander với 2.771, Hyundai Accent 1.423 xe, Toyota Veloz Cross 1.395 xe, Ford Ranger 1.306 xe, Toyota Vios 1.120 xe.

Hiện tại, thị trường đang bước vào “tháng Ngâu”, theo quan niệm dân gian nhiều người tiêu dùng sẽ tránh mua sắm các tài sản lớn như ô tô nên nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, rất có thể doanh số ô tô thị trường Việt sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ sau một tháng khởi sắc.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.