Thị trường ôtô chờ Mercedes-Benz C-Class ra mắt

Đức Thọ
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang hoàn tất những bước cuối cùng để đưa mẫu xe C-Class về Việt Nam
Sau khi giới thiệu tại thị trường châu Âu vào đầu mùa hè, C-Class đã tạo nên tiếng vang lớn.
Sau khi giới thiệu tại thị trường châu Âu vào đầu mùa hè, C-Class đã tạo nên tiếng vang lớn.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang hoàn tất những bước cuối cùng để đưa mẫu xe C-Class về Việt Nam.

Sự chuẩn bị chu đáo

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, hãng xe sang trọng này đã đặt niềm tin rất lớn vào C-Class nên đã có những bước chuẩn bị chu đáo.

Mercedes-Benz đã có một quá trình 4 năm hình thành và xây dựng ý tưởng để đưa ra những mẫu thiết kế cho C-Class và đã có đến 280 chiếc C-Class mẫu (prototype) được làm thử nghiệm kể từ mùa hè năm 2003.

Cuộc thử nghiệm được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau và kéo dài trong 3 năm rưỡi, tập trung vào việc thử độ bền của xe trong những chuyến đi dài trong điều kiện giao thông hàng ngày, những địa hình khó khăn ở những vùng khác nhau với khí hậu khác nhau trên thế giới.

Nổi bật nhất là cuộc thử nghiệm “World Test” trên ba lục địa toàn cầu, những chiếc xe C-Class chuẩn bị sản xuất hàng loạt đã vượt qua “kỳ thi” tại những vùng khí hậu không ổn định và địa hình phức tạp tại Đức, Phần Lan, Dubai và Namibia. Mọi bộ phận, hệ thống, từ bộ lọc nhiên liệu đến những chiếc ghế ngồi, từ chốt cửa đến bộ giảm xóc… đều được thử nghiệm nhiều lần.

Trước khi giới thiệu ra thị trường, 15 chiếc C-Class một lần nữa lại được đưa chạy thử tại sáu nước khác nhau trên thế giới trong vòng 7 tháng. Tính tổng cộng C-Class mới đã trải qua 24 triệu km chạy thử trong toàn bộ chương trình thử nghiệm.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong lịch sử phát triển của mình, chưa có cuộc thử nghiệm cho mẫu xe mới nào lại công phu đến như vậy.

Đột phá về giá và thiết kế

Sự xuất hiện của C-Class tại thị trường ôtô Việt Nam muộn hơn tại thị trường châu Âu khoảng hơn ba tháng, tuy nhiên, Việt Nam lại là nơi đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mercedes-Benz giới thiệu mẫu xe C-Class mới. Tiếp theo đó sẽ là Malaysia, Thái Lan…

Trước đó, sau ba tháng được giới thiệu tại thị trường châu Âu, C-Class đã nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn, trong đó chỉ riêng tháng 6/2007 đã có đến 22.800 đơn đặt mua.

Hiện tại MBV cũng đang trong giai đoạn cuối nhận chuyển giao công nghệ để lắp ráp những chiếc C-Class mới đầu tiên tại Việt Nam. Các chuyên gia kỹ thuật đến từ Đức đã liên tục có mặt tại nhà máy MBV để cung cấp trang thiết bị sản xuất, thiết bị kiểm tra, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Ngoài đầu tư công nghệ sản xuất, MBV cũng đã xây dựng thêm một đường chạy thử xe riêng cho C-Class và những loại xe khác để kiểm tra độ ồn của xe, của thùng xe, các va đập của hệ thống truyền động, độ rung xóc, độ trượt ngang ESP và mức độ chính xác của hệ thống hệ thống lái khi xe chuyển động trong những điều kiện địa hình phức tạp khác nhau…

Thêm một điều làm nhiều người quan tâm, đó là nhà sản xuất bật mí C-Class sẽ có mức giá hấp dẫn không ngờ tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.