Thị trường ôtô chờ Mercedes-Benz C-Class ra mắt

Đức Thọ
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang hoàn tất những bước cuối cùng để đưa mẫu xe C-Class về Việt Nam
Sau khi giới thiệu tại thị trường châu Âu vào đầu mùa hè, C-Class đã tạo nên tiếng vang lớn.
Sau khi giới thiệu tại thị trường châu Âu vào đầu mùa hè, C-Class đã tạo nên tiếng vang lớn.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang hoàn tất những bước cuối cùng để đưa mẫu xe C-Class về Việt Nam.

Sự chuẩn bị chu đáo

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, hãng xe sang trọng này đã đặt niềm tin rất lớn vào C-Class nên đã có những bước chuẩn bị chu đáo.

Mercedes-Benz đã có một quá trình 4 năm hình thành và xây dựng ý tưởng để đưa ra những mẫu thiết kế cho C-Class và đã có đến 280 chiếc C-Class mẫu (prototype) được làm thử nghiệm kể từ mùa hè năm 2003.

Cuộc thử nghiệm được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau và kéo dài trong 3 năm rưỡi, tập trung vào việc thử độ bền của xe trong những chuyến đi dài trong điều kiện giao thông hàng ngày, những địa hình khó khăn ở những vùng khác nhau với khí hậu khác nhau trên thế giới.

Nổi bật nhất là cuộc thử nghiệm “World Test” trên ba lục địa toàn cầu, những chiếc xe C-Class chuẩn bị sản xuất hàng loạt đã vượt qua “kỳ thi” tại những vùng khí hậu không ổn định và địa hình phức tạp tại Đức, Phần Lan, Dubai và Namibia. Mọi bộ phận, hệ thống, từ bộ lọc nhiên liệu đến những chiếc ghế ngồi, từ chốt cửa đến bộ giảm xóc… đều được thử nghiệm nhiều lần.

Trước khi giới thiệu ra thị trường, 15 chiếc C-Class một lần nữa lại được đưa chạy thử tại sáu nước khác nhau trên thế giới trong vòng 7 tháng. Tính tổng cộng C-Class mới đã trải qua 24 triệu km chạy thử trong toàn bộ chương trình thử nghiệm.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong lịch sử phát triển của mình, chưa có cuộc thử nghiệm cho mẫu xe mới nào lại công phu đến như vậy.

Đột phá về giá và thiết kế

Sự xuất hiện của C-Class tại thị trường ôtô Việt Nam muộn hơn tại thị trường châu Âu khoảng hơn ba tháng, tuy nhiên, Việt Nam lại là nơi đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mercedes-Benz giới thiệu mẫu xe C-Class mới. Tiếp theo đó sẽ là Malaysia, Thái Lan…

Trước đó, sau ba tháng được giới thiệu tại thị trường châu Âu, C-Class đã nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn, trong đó chỉ riêng tháng 6/2007 đã có đến 22.800 đơn đặt mua.

Hiện tại MBV cũng đang trong giai đoạn cuối nhận chuyển giao công nghệ để lắp ráp những chiếc C-Class mới đầu tiên tại Việt Nam. Các chuyên gia kỹ thuật đến từ Đức đã liên tục có mặt tại nhà máy MBV để cung cấp trang thiết bị sản xuất, thiết bị kiểm tra, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Ngoài đầu tư công nghệ sản xuất, MBV cũng đã xây dựng thêm một đường chạy thử xe riêng cho C-Class và những loại xe khác để kiểm tra độ ồn của xe, của thùng xe, các va đập của hệ thống truyền động, độ rung xóc, độ trượt ngang ESP và mức độ chính xác của hệ thống hệ thống lái khi xe chuyển động trong những điều kiện địa hình phức tạp khác nhau…

Thêm một điều làm nhiều người quan tâm, đó là nhà sản xuất bật mí C-Class sẽ có mức giá hấp dẫn không ngờ tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.