Thị trường ôtô tháng 4 tăng chậm

Hàn Ngọc
Tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất ôtô trong nước tháng 4/2007 tăng rất chậm so với tháng trước
Sau khi tăng đột biến ở tháng trước, sản lượng bán hàng của các dòng xe thương mại đã chững lại - Ảnh: Đức Thọ.
Sau khi tăng đột biến ở tháng trước, sản lượng bán hàng của các dòng xe thương mại đã chững lại - Ảnh: Đức Thọ.
Tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất ôtô trong nước tháng 4/2007 đạt 4.682 chiếc và chỉ tăng được 213 chiếc so với tháng trước.

Trong đó, theo số liệu thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc xe du lịch, xe đa dụng MPV và xe 2 cầu việt dã SUV chỉ tăng… 3 chiếc so với tháng trước, đạt 2.336 chiếc. Đáng mừng nhất là phân khúc xe du lịch đã có được mức tăng đáng kể, đạt 1.029 chiếc, tăng được 124 chiếc so với tháng trước.

Ở phân khúc xe thương mại gồm các loại xe buýt, tải, pick-up và van, sau khi có được sự tăng trưởng đột biến ở tháng trước, đến tháng 4 sản lượng bán hàng tại phân khúc này đã chững lại. Cụ thể đạt 2.346 chiếc, trong đó xe tải, pick-up và van đạt 1.955 chiếc, còn các dòng xe buýt đạt 391 chiếc.

Tuy nhiên, mặc dù so sánh giữa các tháng kế tiếp nhau, thị trường ôtô trong nước (không tính đến thị trường xe nhập khẩu) tăng rất chậm song so với cùng kỳ năm trước, lượng xe bán ra thị trường cũng đã có được những chuyển biến đáng kể.

Theo số liệu tVAMA, tổng sản lượng bán hàng của 16 thành viên trong tháng 4 đã tăng 83% so với cùng kỳ, còn tính cả 4 tháng đầu năm đã đạt được mức tăng 95% so với 4 tháng đầu năm 2007, riêng phân khúc xe du lịch tăng 208%.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.