Thị trường ôtô trong nước tiếp tục sụt giảm

Đức Thọ
Sản lượng bán hàng của các loại ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8/2010 đã tiếp tục giảm sâu hơn so với tháng liền trước
Thị trường ôtô trong nước được dự báo sẽ khởi sắc trở lại khi vào mùa sản phẩm mới cuối năm - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô trong nước được dự báo sẽ khởi sắc trở lại khi vào mùa sản phẩm mới cuối năm - Ảnh: Đức Thọ.
Sản lượng bán hàng của các loại ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước tháng 8/2010 đã tiếp tục giảm sâu hơn so với tháng liền trước.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng bán hàng của 17 hãng xe thành viên trong tháng 8/2010 chỉ đạt 8.671 chiếc, giảm khoảng 9% chiếc so với tháng 7 và giảm đến 18% so với cùng kỳ 2009.

Trong tháng 8, sản lượng bán hàng của VAMA đã có thêm sự đóng góp của thành viên mới là SYM với số lượng 84 chiếc.

Tính cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 8, tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất ôtô trong nước đạt 68.388 chiếc, giảm nhẹ 1%.

Về chi tiết, trong tháng 8/2009, vị trí đầu bảng tiếp tục thuộc về Toyota với 2.441 chiếc, cao hơn 387 chiếc so với vị trí thứ hai do Trường Hải nắm giữ. Ngoài hai hãng xe này, sản lượng bán hàng của các hãng xe còn lại đều không vượt qua được mốc 1.000 chiếc.

Trong đó, Vinamotor đứng thứ 3 với 902 chiếc, tiếp theo là GM Daewoo với 726 chiếc, Vinaxuki với 674 chiếc và Ford với 585 chiếc…

Sở dĩ các tháng vừa qua thị trường ôtô trong nước ảm đạm chủ yếu do đang trong mùa thấp điểm, các hãng xe hầu như không tung ra các sản phẩm mới. Mặc dù có sự sụt giảm khá sâu về sản lượng trong hai tháng vừa qua song theo dự báo, thị trường ôtô trong nước các tháng tiếp theo sẽ khởi sắc hơn khi bắt đầu trở lại với chu kỳ tăng có được vào mùa sản phẩm mới cuối năm.

So sánh sản lượng bán hàng ôtô trong nước 3 tháng gần đây

Tháng 8/2010Tháng 7/2010Tháng 6/2010
Xe du lịch2.7242.7792.912
Xe đa dụng MPV, cross-over8148421.154
Xe việt dã SUV9691.0071.167
Xe minibus, bus610628583
Xe tải, pick-up, van và xe khác3.5544.1384.236
Tổng cộng8.6719.43910.052
Nguồn: VAMA

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.