Thị trường xe bán tải không còn bình yên

An Nhi
Phân khúc xe bán tải (pick-up) tưởng như bình lặng nhất trên thị trường ôtô hóa ra lại đang có sự cạnh tranh rất khốc liệt
Sự góp mắt của Chevrolet Colorado hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và hấp dẫn tại phân khúc ôtô bán tải.<br>
Sự góp mắt của Chevrolet Colorado hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ và hấp dẫn tại phân khúc ôtô bán tải.<br>
Theo kế hoạch, ngay đầu tuần sau GM sẽ giới thiệu mẫu bán tải nổi tiếng của mình ra thị trường Việt Nam, chiếc Chevrolet Colorado. Đây là mẫu bán tải thế hệ mới nằm trong dự án phát triển xe đồ sộ kéo dài 5 năm và đã tiêu tốn đến 2 tỷ USD của tập đoàn ôtô Mỹ.

Sự góp mặt của Colorado sẽ làm chật chội thêm cho phân khúc xe bán tải vốn khá kén chọn khách hàng. Trước Colorado, hàng loạt hãng xe khác đã đưa vào thị trường một đại diện được xem là ưu tú trong phân khúc của mình.

Hơn 10 năm trước, một đồng hương của GM là Ford đã gặt hái không ít thành công với chiếc Ranger. Mẫu xe này đã thật sự gặp thời khi có mặt vào thời điểm thích hợp là chương trình 135 của Chính phủ vào giai đoạn triển khai mạnh mẽ. Cho đến lúc này, những chiếc Ranger vẫn theo các dự án thuộc chương trình 135 rong ruổi trên các cung đường đồi núi.

Cái tên đáng chú ý thứ hai chính là Mitsubishi Triton. Với thiết kế cá tính, được đa số khách hàng nhận xét là đẹp “khỏi cần độ”, Triton đã đem lại thành công lớn cho hãng xe Nhật Bản. Và tại các diễn đàn ôtô, Triton là cái tên của câu lạc bộ đông thành viên nhất.

Ít thành công hơn nhưng Toyota Hilux và Isuzu D-Max cũng là hai cái tên rất đáng chú ý. Nếu như Hilux kén chọn khách hàng hơn khiến lượng xe bán ra có phần hạn chế thì D-Max lại là mẫu xe dễ gặp nhất khi đi trên đường.

Im ắng nhất có lẽ là Nissan Navara. Có mặt trên thị trường từ cuối năm 2010, mẫu xe được bản hãng danh xưng là mother-truck này có phần kém cạnh tranh so với các đối thủ bởi mức giá bán bị nhiều người tiêu dùng coi là rất cao. Tương tự, Mazda BT 50 cũng có phần “chìm” khi nhiều đối thủ vươn lên mạnh mẽ.

Thiết kế, tính năng và giá bán là những yếu tố giúp đem lại khả năng cạnh tranh chủ đạo của các mẫu xe này. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến thì thực tế sự chú trọng của bản thân các hãng xe cũng góp phần không nhỏ.

Thời điểm này, Ford Ranger và Mitsubishi Triton đang được xem là cặp “song mã”. Tới đây, với quyết tâm của GM, sự góp mặt của Chevrolet Colorado được kỳ vọng sẽ tạo nên bộ “tam mã” cạnh tranh mạnh mẽ nhất và cùng với những mẫu xe khác, phân khúc bán tải sẽ ngày càng trở nên hấp dẫn.

Giá tham khảo các mẫu xe bản tải tại thị trường Việt Nam
Thương hiệuMẫu xeGiá bán (VND)
FordRanger XL 4x4 MT, Base-Chassis582.000.000

Ranger XL 4x4 MT, Base592.000.000

Ranger XLS 4x2 MT605.000.000

Ranger XLT 4x4 MT744.000.000
IsuzuD-Max LS 4x4 AT746.900.000

D-Max S 4x4 MT621.500.000
MazdaBT 50 3.2L770.000.000

BT 50 2.2L680.000.000
MitsubishiTriton GLS 4WD 2.5 MT (dầu)649.770.000

Triton GLS 4WD 2.5 AT (dầu)677.050.000

Triton GLX 2WD 2.5 MT (dầu)566.390.000

Triton GL 4WD 2.5 MT (xăng)530.310.000
NissanNavara MT656.500.000

Navara AT769.950.000
ToyotaHilux E 4x2579.000.000

Hilux G 4x4723.000.000
Chevrolet (GM)Colorado...

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.
Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Ô tô vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại trên bốn bánh và ghế ngồi trong suốt 100 năm qua. Nhưng gần đây, tốc độ thay đổi đang có nhiều biến chuyển. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố như mối quan tâm về môi trường, sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, tiến bộ công nghệ và kỹ thuật số, địa chính trị và bối cảnh kinh tế toàn cầu luôn thay đổi.
Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.