Thiếu linh kiện, chỉ 5 xe VinFast VF e34 bán ra trong tháng 8/2022

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ VinFast, trong tháng 8/2022, công ty đã bán ra với tổng số 1.220 xe.
Do thiếu linh kiện, trong tháng 8 vừa qua, VinFast chỉ bán ra 5 chiếc VF e34.
Do thiếu linh kiện, trong tháng 8 vừa qua, VinFast chỉ bán ra 5 chiếc VF e34.

VinFast đã bàn giao cho khách hàng 329 xe Fadil, 849 xe Lux A2.0, 37 xe Lux SA2.0 và 5 xe VF e34 trong tháng 8/2022.

Đáng chú ý do số lượng đơn hàng tồn của ba dòng xe xăng còn ít, trong khi mẫu ô tô điện VF e34 vẫn gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, nên tổng lượng xe VinFast bán ra trong tháng qua đạt 1.220 xe.

Bên cạnh đó, với việc chính thức bàn giao những chiếc xe VF 8 đầu tiên vào ngày 10/9/2022, doanh số xe VinFast dự kiến có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Luỹ kế từ đầu năm đến nay, VinFast đã bán ra tổng cộng 18.052 xe ô tô phổ thông, bao gồm 10.661 xe Fadil, 3.683 xe Lux A2.0, 1.500 xe Lux SA2.0 và 2.208 xe VF e34.

Hiện tại, VinFast đã dừng nhận đặt hàng các dòng xe xăng gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ đầu tháng 7.

Trong hai tháng qua, VinFast chủ yếu tập trung sản xuất để bàn giao xe cho các đơn hàng đã ký, từng bước giải quyết các khó khăn trong chuỗi cung ứng linh kiện và hoàn thiện phiên bản thương mại của dòng xe VF 8, sẵn sàng bàn giao lô xe đầu tiên tới những khách hàng tiên phong tại Việt Nam vào ngày 10/9 vừa qua.

Sau lô 100 xe đầu tiên, VinFast sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất để bàn giao thêm các lô xe VF 8 tiếp theo tới tay khách hàng.

Dự kiến vào đầu tháng 11, khoảng 5.000 chiếc VF 8 đầu tiên dành cho thị trường quốc tế sẽ chính thức được xuất khẩu tới Mỹ, Canada và châu Âu, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng vào tháng 12.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast đang triển khai một loạt chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt, tốt bậc nhất thị trường như bảo hành chính hãng 10 năm, cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service), cứu hộ miễn phí 24/7…

Ngày 1/9 vừa qua, VinFast cũng đã chính thức cung cấp thêm lựa chọn mua xe kèm pin đối với xe VF 8 và VF 9, bên cạnh lựa chọn thuê pin, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.