Thử thách Chevrolet Colorado mới

Đức Thọ
Hãng xe Mỹ muốn chứng minh khả năng lái của Chevrolet Colorado bằng việc mời 700 khách hàng “phá” xe ở cả địa hình off-road lẫn đường bằng
Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng.
Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng.

GM vừa đưa về thị trường Việt Nam mẫu bán tải Chevrolet Colorado với các nâng cấp quan trọng về động cơ, hộp số và công nghệ hỗ trợ vận hành.

Cụ thể, Colorado High Country sử dụng động cơ 2.5L turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên (2.5L VGT) công nghệ cao và hộp số mới cùng bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA).

Với phiên bản động cơ này, Colorado có khả năng vận hành tốt hơn hẳn, cho dù ở phiên bản trước, mẫu bán tải của GM đã có khả năng vận hành nhỉnh hơn so với các đối thủ.

Tại trường đua HappyLand (Long An), người tiêu dùng có cơ hội thử thách tốc độ và khả năng cân bằng của Colorado qua những tình huống tăng tốc và đánh lái zic-zac vốn chỉ dành cho các mẫu xe sedan.

Khối động cơ 2.5L turbo đẩy chiếc bán tải nặng nề tăng tốc khá tốt. Sau cú đạp hết chân ga, tiếng động cơ diesel gầm lên, chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 80 km/h. Khoảng cách dành cho đoạn phanh gấp khá năng có thể gây sự lo lắng cho ngườ cầm lái. Tuy nhiên, hệ thống phanh ABS giúp chiếc xe cân bằng hơn, không bị trượt khỏi tầm điều khiển của người lái.

Trong khi đó, vô-lăng trợ lực điện (EPS) kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) giúp Colorado vượt qua thử thách đánh lái zic-zac một cách nhẹ nhàng. Dù thân xe nặng, nhất là phần thùng xe, song chiếc bán tải giữ được trạng thái cân bằng rất tốt.

Thử thách Chevrolet Colorado mới - Ảnh 1.

Khả năng đánh lái chính xác và trạng thái cân bằng của Colorado được đánh giá cao.

Ngoài ra, GM cùng thiết kế cho người tiêu dùng Việt Nam các tình huống khác đối với Colorado là thử thách khả năng kéo một chiếc xe container nặng khoảng 23 tấn và hướng về chướng ngại vật ở tốc độ cao để cảm nhận tính năng cảnh bảo va chạm sớm.

Chủ ý của GM khi sắp xếp các tình huống lái xe trên đường bằng có lẽ nhằm thuyết phục người tiêu dùng bỏ qua định kiến rằng xe bán tải không mấy phù hợp với điều kiện giao thông đường bằng và đô thị.

Dẫu sao thì Colorado hay các mẫu xe bán tải khác vẫn được chú trọng nhiều hơn ở khả năng off-road. Nếu như trải nghiệm đường bằng chủ yếu tập trung vào vai trò của các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái trên Colorado thì chặng đường địa hình với 7 thử thách lái khác nhau là nơi người tham gia có thể phô diễn kỹ năng khi kết hợp với khả năng vận hành trên mọi địa hình.

Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng. Lái xe ở tốc độ cao trên các cung đường địa hình đối với một số chiếc xe có thể là cơn ác mộng bởi sự rung lắc liên tục do va chạm mạnh. Tuy nhiên, với hệ khung gầm vững chắc, hệ thống treo được tinh chỉnh chính xác và bộ giảm xóc mới, Colorado hoàn thành thử thách khá nhẹ nhàng.

Thử thách Chevrolet Colorado mới - Ảnh 2.

Động cơ mới kết hợp cùng các công nghệ hỗ trợ an toàn giúp việc vượt địa hình của Colorado trở nên nhẹ nhàng.

Điểm mạnh khi off-road của Colorado là hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và hệ thống kiểm soát lực kéo giúp chiếc xe tăng cường tính ổn định, phát hiện và giảm nguy cơ mất lực kéo trong mọi điều kiện đường xá, đồng thời cũng ngăn lốp xe không bị trượt khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt.

Động cơ Duramax 2.5L VGT công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm giúp chiếc xe leo dốc cao và đổ đèo rất nhẹ nhàng. Nhờ khoảng sáng gầm xe (216 mm), góc tới (27,3 độ) và góc thoát (23,2 độ) đều lớn nên khi kết hợp cùng công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc tự động, việc cầm lái Colorado vượt qua những tình huống khó giống như một thú vui chứ không còn cảm giác e ngại.

GM Việt Nam cho biết, hoạt động thử thách Colorado dành cho người tiêu dùng sẽ được tổ chức từ ngày 14-22/7 tại Làng Văn hóa các dân tộc (Hà Nội) và từ ngày 4-19/8 tại trường đua HappyLand (Long An).

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.