Thử thách Chevrolet Colorado mới

Đức Thọ
Hãng xe Mỹ muốn chứng minh khả năng lái của Chevrolet Colorado bằng việc mời 700 khách hàng “phá” xe ở cả địa hình off-road lẫn đường bằng
Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng.
Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng.

GM vừa đưa về thị trường Việt Nam mẫu bán tải Chevrolet Colorado với các nâng cấp quan trọng về động cơ, hộp số và công nghệ hỗ trợ vận hành.

Cụ thể, Colorado High Country sử dụng động cơ 2.5L turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên (2.5L VGT) công nghệ cao và hộp số mới cùng bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA).

Với phiên bản động cơ này, Colorado có khả năng vận hành tốt hơn hẳn, cho dù ở phiên bản trước, mẫu bán tải của GM đã có khả năng vận hành nhỉnh hơn so với các đối thủ.

Tại trường đua HappyLand (Long An), người tiêu dùng có cơ hội thử thách tốc độ và khả năng cân bằng của Colorado qua những tình huống tăng tốc và đánh lái zic-zac vốn chỉ dành cho các mẫu xe sedan.

Khối động cơ 2.5L turbo đẩy chiếc bán tải nặng nề tăng tốc khá tốt. Sau cú đạp hết chân ga, tiếng động cơ diesel gầm lên, chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 80 km/h. Khoảng cách dành cho đoạn phanh gấp khá năng có thể gây sự lo lắng cho ngườ cầm lái. Tuy nhiên, hệ thống phanh ABS giúp chiếc xe cân bằng hơn, không bị trượt khỏi tầm điều khiển của người lái.

Trong khi đó, vô-lăng trợ lực điện (EPS) kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) giúp Colorado vượt qua thử thách đánh lái zic-zac một cách nhẹ nhàng. Dù thân xe nặng, nhất là phần thùng xe, song chiếc bán tải giữ được trạng thái cân bằng rất tốt.

Thử thách Chevrolet Colorado mới - Ảnh 1.

Khả năng đánh lái chính xác và trạng thái cân bằng của Colorado được đánh giá cao.

Ngoài ra, GM cùng thiết kế cho người tiêu dùng Việt Nam các tình huống khác đối với Colorado là thử thách khả năng kéo một chiếc xe container nặng khoảng 23 tấn và hướng về chướng ngại vật ở tốc độ cao để cảm nhận tính năng cảnh bảo va chạm sớm.

Chủ ý của GM khi sắp xếp các tình huống lái xe trên đường bằng có lẽ nhằm thuyết phục người tiêu dùng bỏ qua định kiến rằng xe bán tải không mấy phù hợp với điều kiện giao thông đường bằng và đô thị.

Dẫu sao thì Colorado hay các mẫu xe bán tải khác vẫn được chú trọng nhiều hơn ở khả năng off-road. Nếu như trải nghiệm đường bằng chủ yếu tập trung vào vai trò của các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái trên Colorado thì chặng đường địa hình với 7 thử thách lái khác nhau là nơi người tham gia có thể phô diễn kỹ năng khi kết hợp với khả năng vận hành trên mọi địa hình.

Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng. Lái xe ở tốc độ cao trên các cung đường địa hình đối với một số chiếc xe có thể là cơn ác mộng bởi sự rung lắc liên tục do va chạm mạnh. Tuy nhiên, với hệ khung gầm vững chắc, hệ thống treo được tinh chỉnh chính xác và bộ giảm xóc mới, Colorado hoàn thành thử thách khá nhẹ nhàng.

Thử thách Chevrolet Colorado mới - Ảnh 2.

Động cơ mới kết hợp cùng các công nghệ hỗ trợ an toàn giúp việc vượt địa hình của Colorado trở nên nhẹ nhàng.

Điểm mạnh khi off-road của Colorado là hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và hệ thống kiểm soát lực kéo giúp chiếc xe tăng cường tính ổn định, phát hiện và giảm nguy cơ mất lực kéo trong mọi điều kiện đường xá, đồng thời cũng ngăn lốp xe không bị trượt khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt.

Động cơ Duramax 2.5L VGT công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm giúp chiếc xe leo dốc cao và đổ đèo rất nhẹ nhàng. Nhờ khoảng sáng gầm xe (216 mm), góc tới (27,3 độ) và góc thoát (23,2 độ) đều lớn nên khi kết hợp cùng công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc tự động, việc cầm lái Colorado vượt qua những tình huống khó giống như một thú vui chứ không còn cảm giác e ngại.

GM Việt Nam cho biết, hoạt động thử thách Colorado dành cho người tiêu dùng sẽ được tổ chức từ ngày 14-22/7 tại Làng Văn hóa các dân tộc (Hà Nội) và từ ngày 4-19/8 tại trường đua HappyLand (Long An).

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.