Thử thách Chevrolet Colorado mới

Đức Thọ
Hãng xe Mỹ muốn chứng minh khả năng lái của Chevrolet Colorado bằng việc mời 700 khách hàng “phá” xe ở cả địa hình off-road lẫn đường bằng
Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng.
Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng.

GM vừa đưa về thị trường Việt Nam mẫu bán tải Chevrolet Colorado với các nâng cấp quan trọng về động cơ, hộp số và công nghệ hỗ trợ vận hành.

Cụ thể, Colorado High Country sử dụng động cơ 2.5L turbo tăng áp điều khiển cánh biến thiên (2.5L VGT) công nghệ cao và hộp số mới cùng bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm (CPA).

Với phiên bản động cơ này, Colorado có khả năng vận hành tốt hơn hẳn, cho dù ở phiên bản trước, mẫu bán tải của GM đã có khả năng vận hành nhỉnh hơn so với các đối thủ.

Tại trường đua HappyLand (Long An), người tiêu dùng có cơ hội thử thách tốc độ và khả năng cân bằng của Colorado qua những tình huống tăng tốc và đánh lái zic-zac vốn chỉ dành cho các mẫu xe sedan.

Khối động cơ 2.5L turbo đẩy chiếc bán tải nặng nề tăng tốc khá tốt. Sau cú đạp hết chân ga, tiếng động cơ diesel gầm lên, chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 80 km/h. Khoảng cách dành cho đoạn phanh gấp khá năng có thể gây sự lo lắng cho ngườ cầm lái. Tuy nhiên, hệ thống phanh ABS giúp chiếc xe cân bằng hơn, không bị trượt khỏi tầm điều khiển của người lái.

Trong khi đó, vô-lăng trợ lực điện (EPS) kết hợp với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD) giúp Colorado vượt qua thử thách đánh lái zic-zac một cách nhẹ nhàng. Dù thân xe nặng, nhất là phần thùng xe, song chiếc bán tải giữ được trạng thái cân bằng rất tốt.

Thử thách Chevrolet Colorado mới - Ảnh 1.

Khả năng đánh lái chính xác và trạng thái cân bằng của Colorado được đánh giá cao.

Ngoài ra, GM cùng thiết kế cho người tiêu dùng Việt Nam các tình huống khác đối với Colorado là thử thách khả năng kéo một chiếc xe container nặng khoảng 23 tấn và hướng về chướng ngại vật ở tốc độ cao để cảm nhận tính năng cảnh bảo va chạm sớm.

Chủ ý của GM khi sắp xếp các tình huống lái xe trên đường bằng có lẽ nhằm thuyết phục người tiêu dùng bỏ qua định kiến rằng xe bán tải không mấy phù hợp với điều kiện giao thông đường bằng và đô thị.

Dẫu sao thì Colorado hay các mẫu xe bán tải khác vẫn được chú trọng nhiều hơn ở khả năng off-road. Nếu như trải nghiệm đường bằng chủ yếu tập trung vào vai trò của các tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái trên Colorado thì chặng đường địa hình với 7 thử thách lái khác nhau là nơi người tham gia có thể phô diễn kỹ năng khi kết hợp với khả năng vận hành trên mọi địa hình.

Với hệ dẫn động 4 bánh, lái Colorado vượt đoạn đường bùn lầy thực sự dễ dàng. Lái xe ở tốc độ cao trên các cung đường địa hình đối với một số chiếc xe có thể là cơn ác mộng bởi sự rung lắc liên tục do va chạm mạnh. Tuy nhiên, với hệ khung gầm vững chắc, hệ thống treo được tinh chỉnh chính xác và bộ giảm xóc mới, Colorado hoàn thành thử thách khá nhẹ nhàng.

Thử thách Chevrolet Colorado mới - Ảnh 2.

Động cơ mới kết hợp cùng các công nghệ hỗ trợ an toàn giúp việc vượt địa hình của Colorado trở nên nhẹ nhàng.

Điểm mạnh khi off-road của Colorado là hệ thống cân bằng điện tử (ESC) và hệ thống kiểm soát lực kéo giúp chiếc xe tăng cường tính ổn định, phát hiện và giảm nguy cơ mất lực kéo trong mọi điều kiện đường xá, đồng thời cũng ngăn lốp xe không bị trượt khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt.

Động cơ Duramax 2.5L VGT công suất 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm giúp chiếc xe leo dốc cao và đổ đèo rất nhẹ nhàng. Nhờ khoảng sáng gầm xe (216 mm), góc tới (27,3 độ) và góc thoát (23,2 độ) đều lớn nên khi kết hợp cùng công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc tự động, việc cầm lái Colorado vượt qua những tình huống khó giống như một thú vui chứ không còn cảm giác e ngại.

GM Việt Nam cho biết, hoạt động thử thách Colorado dành cho người tiêu dùng sẽ được tổ chức từ ngày 14-22/7 tại Làng Văn hóa các dân tộc (Hà Nội) và từ ngày 4-19/8 tại trường đua HappyLand (Long An).

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.