Thực hư chuyện Honda phát triển phụ kiện dành riêng cho… chó trên ô tô

Khôi Nguyên
Từ một trò đùa dịp Cá tháng Tư bất ngờ gây hiệu ứng đột biến, Honda đã nhận thấy một xu hướng mới để kinh doanh.
Honda lấn sân phát triển phụ kiện cho chó.
Honda lấn sân phát triển phụ kiện cho chó.

Subaru là hãng nổi tiếng thân thiện với chó. Các chiến dịch tiếp thị của hãng xe này hầu như luôn có hình ảnh các cặp vợ chồng trẻ tươi cười với một con chó và một vài đứa trẻ. Các thương hiệu khác cũng đang chú ý đến việc thân thiện với vật nuôi hơn. Rivian và Tesla đều cung cấp chế độ dành cho chó cho xe điện của họ, điều này sẽ giúp thú cưng của chủ xe luôn cảm thấy thoải mái khi lên xe. Mới đây, Honda tuyên bố sẽ cung cấp một loạt các phụ kiện dành riêng cho chó dành cho những mẫu xe như Civic sau khi bài đăng ngày Cá tháng Tư tưởng như đùa nhưng lại được thực hiện nghiêm túc.

Trở lại vào tháng 4, Honda đã thực hiện một bài đăng với bức ảnh liên quan đến chó. Người đọc sẽ nhanh chóng nhận ra nó chỉ là một trò đùa đúng nghĩa. Nó bao gồm các chi tiết như XL, chỗ ngồi chống trầy xước, miếng chèn cho bát đựng thức ăn và nước, dây nịt gắn ở vị trí vai của một người sẽ ngồi. Một bộ đồ chơi và dụng cụ phân phối thức ăn có tiếng kêu.

Tuy nhiên, Honda nói rằng thông cáo báo chí thực chất chỉ nói đùa lại tạo ra phản ứng mạnh mẽ từ khán giả toàn cầu của thương hiệu này. Hóa ra, mọi người khá muốn ở một nơi nào đó để đặt vật nuôi của họ và tất cả các phụ kiện cần thiết cho vật nuôi của họ.

Vì vậy, từ một trò đùa vô hại, hãng xe này đã tăng tốc phát triển “thật” các sản phẩm tại Anh. Honda cũng đã làm điều này ở Nhật Bản, bán một số phụ kiện như giỏ hàng cho người mua ở Nhật Bản.

“Ra mắt phụ kiện xe cho chó là điều mà nhóm Honda Anh Quốc đã thảo luận trong một thời gian khá dài”, người đứng đầu bộ phận ô tô của Honda Anh Quốc Rebecca Adamson cho biết. "Nhưng chính thành công của chiến dịch ngày Cá tháng Tư cuối cùng đã thúc đẩy chúng tôi phát triển gói sản phẩm này bởi vì rõ ràng rằng khách hàng muốn một cái gì đó đặc biệt cho những người bạn bốn chân của họ. Các sản phẩm sẽ được cung cấp cho Civic, Jazz, HR-V và CR-V”.

Gói dành cho chó của Honda sẽ bao gồm một bộ bảo vệ chó cho ghế ngồi, thảm cao su, thảm lót cốp, một tấm lót hàng hóa có thể gập lại và một tấm bảo vệ bậc lên thân xe.

Honda cho biết bạn cũng có thể trang bị thêm một số vật dụng này trên các mẫu xe khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các phụ kiện đều có sẵn trên tất cả các xe ô tô trên vì một số điểm lắp sẽ không tương thích. Gói này có giá cơ bản 624 USD, cao nhất là 954 USD.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.