Thực hư chuyện Honda phát triển phụ kiện dành riêng cho… chó trên ô tô

Khôi Nguyên
Từ một trò đùa dịp Cá tháng Tư bất ngờ gây hiệu ứng đột biến, Honda đã nhận thấy một xu hướng mới để kinh doanh.
Honda lấn sân phát triển phụ kiện cho chó.
Honda lấn sân phát triển phụ kiện cho chó.

Subaru là hãng nổi tiếng thân thiện với chó. Các chiến dịch tiếp thị của hãng xe này hầu như luôn có hình ảnh các cặp vợ chồng trẻ tươi cười với một con chó và một vài đứa trẻ. Các thương hiệu khác cũng đang chú ý đến việc thân thiện với vật nuôi hơn. Rivian và Tesla đều cung cấp chế độ dành cho chó cho xe điện của họ, điều này sẽ giúp thú cưng của chủ xe luôn cảm thấy thoải mái khi lên xe. Mới đây, Honda tuyên bố sẽ cung cấp một loạt các phụ kiện dành riêng cho chó dành cho những mẫu xe như Civic sau khi bài đăng ngày Cá tháng Tư tưởng như đùa nhưng lại được thực hiện nghiêm túc.

Trở lại vào tháng 4, Honda đã thực hiện một bài đăng với bức ảnh liên quan đến chó. Người đọc sẽ nhanh chóng nhận ra nó chỉ là một trò đùa đúng nghĩa. Nó bao gồm các chi tiết như XL, chỗ ngồi chống trầy xước, miếng chèn cho bát đựng thức ăn và nước, dây nịt gắn ở vị trí vai của một người sẽ ngồi. Một bộ đồ chơi và dụng cụ phân phối thức ăn có tiếng kêu.

Tuy nhiên, Honda nói rằng thông cáo báo chí thực chất chỉ nói đùa lại tạo ra phản ứng mạnh mẽ từ khán giả toàn cầu của thương hiệu này. Hóa ra, mọi người khá muốn ở một nơi nào đó để đặt vật nuôi của họ và tất cả các phụ kiện cần thiết cho vật nuôi của họ.

Vì vậy, từ một trò đùa vô hại, hãng xe này đã tăng tốc phát triển “thật” các sản phẩm tại Anh. Honda cũng đã làm điều này ở Nhật Bản, bán một số phụ kiện như giỏ hàng cho người mua ở Nhật Bản.

“Ra mắt phụ kiện xe cho chó là điều mà nhóm Honda Anh Quốc đã thảo luận trong một thời gian khá dài”, người đứng đầu bộ phận ô tô của Honda Anh Quốc Rebecca Adamson cho biết. "Nhưng chính thành công của chiến dịch ngày Cá tháng Tư cuối cùng đã thúc đẩy chúng tôi phát triển gói sản phẩm này bởi vì rõ ràng rằng khách hàng muốn một cái gì đó đặc biệt cho những người bạn bốn chân của họ. Các sản phẩm sẽ được cung cấp cho Civic, Jazz, HR-V và CR-V”.

Gói dành cho chó của Honda sẽ bao gồm một bộ bảo vệ chó cho ghế ngồi, thảm cao su, thảm lót cốp, một tấm lót hàng hóa có thể gập lại và một tấm bảo vệ bậc lên thân xe.

Honda cho biết bạn cũng có thể trang bị thêm một số vật dụng này trên các mẫu xe khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các phụ kiện đều có sẵn trên tất cả các xe ô tô trên vì một số điểm lắp sẽ không tương thích. Gói này có giá cơ bản 624 USD, cao nhất là 954 USD.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.