Thực hư chuyện Honda phát triển phụ kiện dành riêng cho… chó trên ô tô

Khôi Nguyên
Từ một trò đùa dịp Cá tháng Tư bất ngờ gây hiệu ứng đột biến, Honda đã nhận thấy một xu hướng mới để kinh doanh.
Honda lấn sân phát triển phụ kiện cho chó.
Honda lấn sân phát triển phụ kiện cho chó.

Subaru là hãng nổi tiếng thân thiện với chó. Các chiến dịch tiếp thị của hãng xe này hầu như luôn có hình ảnh các cặp vợ chồng trẻ tươi cười với một con chó và một vài đứa trẻ. Các thương hiệu khác cũng đang chú ý đến việc thân thiện với vật nuôi hơn. Rivian và Tesla đều cung cấp chế độ dành cho chó cho xe điện của họ, điều này sẽ giúp thú cưng của chủ xe luôn cảm thấy thoải mái khi lên xe. Mới đây, Honda tuyên bố sẽ cung cấp một loạt các phụ kiện dành riêng cho chó dành cho những mẫu xe như Civic sau khi bài đăng ngày Cá tháng Tư tưởng như đùa nhưng lại được thực hiện nghiêm túc.

Trở lại vào tháng 4, Honda đã thực hiện một bài đăng với bức ảnh liên quan đến chó. Người đọc sẽ nhanh chóng nhận ra nó chỉ là một trò đùa đúng nghĩa. Nó bao gồm các chi tiết như XL, chỗ ngồi chống trầy xước, miếng chèn cho bát đựng thức ăn và nước, dây nịt gắn ở vị trí vai của một người sẽ ngồi. Một bộ đồ chơi và dụng cụ phân phối thức ăn có tiếng kêu.

Tuy nhiên, Honda nói rằng thông cáo báo chí thực chất chỉ nói đùa lại tạo ra phản ứng mạnh mẽ từ khán giả toàn cầu của thương hiệu này. Hóa ra, mọi người khá muốn ở một nơi nào đó để đặt vật nuôi của họ và tất cả các phụ kiện cần thiết cho vật nuôi của họ.

Vì vậy, từ một trò đùa vô hại, hãng xe này đã tăng tốc phát triển “thật” các sản phẩm tại Anh. Honda cũng đã làm điều này ở Nhật Bản, bán một số phụ kiện như giỏ hàng cho người mua ở Nhật Bản.

“Ra mắt phụ kiện xe cho chó là điều mà nhóm Honda Anh Quốc đã thảo luận trong một thời gian khá dài”, người đứng đầu bộ phận ô tô của Honda Anh Quốc Rebecca Adamson cho biết. "Nhưng chính thành công của chiến dịch ngày Cá tháng Tư cuối cùng đã thúc đẩy chúng tôi phát triển gói sản phẩm này bởi vì rõ ràng rằng khách hàng muốn một cái gì đó đặc biệt cho những người bạn bốn chân của họ. Các sản phẩm sẽ được cung cấp cho Civic, Jazz, HR-V và CR-V”.

Gói dành cho chó của Honda sẽ bao gồm một bộ bảo vệ chó cho ghế ngồi, thảm cao su, thảm lót cốp, một tấm lót hàng hóa có thể gập lại và một tấm bảo vệ bậc lên thân xe.

Honda cho biết bạn cũng có thể trang bị thêm một số vật dụng này trên các mẫu xe khác. Tuy nhiên, không phải tất cả các phụ kiện đều có sẵn trên tất cả các xe ô tô trên vì một số điểm lắp sẽ không tương thích. Gói này có giá cơ bản 624 USD, cao nhất là 954 USD.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.