Thương hiệu xe Anh quốc “không thuần chủng” vào Việt Nam

Minh Toàn
MG Cars - thương hiệu xe Anh quốc - trở thành cái tên mới nhất sẽ tham gia vào thị trường xe hơi Việt Nam trong vòng 3 tháng tới
Không còn thuần Anh nhưng MG Cars vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của xe châu Âu.
Không còn thuần Anh nhưng MG Cars vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của xe châu Âu.
MG Cars - thương hiệu xe Anh quốc - trở thành cái tên mới nhất sẽ tham gia vào thị trường xe hơi Việt Nam trong vòng 3 tháng tới, thông qua nhà phân phối chính thức CT Brothers Automobile.

Thông tin ban đầu cho thấy, MG Cars (Morris Garages) lựa chọn Hà Nội là điểm giới thiệu và bán sản phẩm đầu tiên khi đặt chân đến Việt Nam. Đại lý bán hàng của hãng xe Anh sẽ được đặt tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội).

MG Cars xuất hiện kể từ năm 1924 với sản phẩm đầu tiên là chiếc xe MG 14/28 mang kiểu dáng của xe thể thao thời kỳ bấy giờ. Trải qua gần một thế kỷ phát triển đầy thăng trầm với sự theo đuổi triết lý thiết kế xe theo phong cách cổ điển và thể thao, MG Cars đã từng có thời kỳ trở thành biểu tượng trong nền công nghiệp ôtô nước Anh.

Hiện, thương hiệu MG Cars không còn “thuần chất” Anh, bởi nó nằm dưới sự điều hành của Tập đoàn Ôtô Thượng Hải - SAIC Motor sau khi hãng xe Nam Kinh (Trung Quốc) mua lại trước khi sáp nhập vào SAIC Motor. Mặc dù vậy, MG Cars được xem là vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của một hãng xe xuất thân từ Âu châu.

Do bị “thôn tính” trước khi thị trường ôtô Việt Nam sôi động nên thương hiệu MG Cars có phần bị hạn chế và ít được biết đến đối với người tiêu dùng trong nước cho dù các dòng sản phẩm của hãng xe này hiện khá phong phú.

Đến thời điểm này, MG Cars đang có các dòng hatchback hạng nhỏ MG3 với hai lựa chọn động cơ mang dung tích 1,3 lít và 1,5 lít cùng dòng hatchback hạng trung MG5 động cơ 1,5 lít. Ngoài ra, thương hiệu xe Anh quốc còn sở hữu dòng MG6 với các phiên bản sedan và 5 cửa fast-back thể thao động cơ 1,8 lít. Dòng xe cao cấp nhất của MG Cars là MG7 cũng sử dụng động cơ dung tích 1,8 lít.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.