Thương hiệu xe siêu sang Maybach sắp đi vào dĩ vãng

Hữu Tuyến
Maybach - thương hiệu xe siêu sang nằm trong tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz - có thể sẽ bị “khai tử” vào năm 2013
Những sản phẩm siêu sang như thế này sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2013.
Những sản phẩm siêu sang như thế này sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2013.
Maybach - thương hiệu xe siêu sang nằm trong tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz - có thể sẽ bị “khai tử” vào năm 2013, sau một thời gian dài kinh doanh kém hiệu quả và không thể cạnh tranh được với các đối thủ đồng hạng.

Là thương hiệu cao cấp nhất của Daimler, hình ảnh Maybach gắn liền với những chiếc xe chế tác thủ công bằng vật liệu sang trọng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô. Giá cả cực đắt và hướng đến lớp khách hàng giầu có là tiêu chí phát triển của thương hiệu này từ những ngày đầu xuất hiện.

Nhưng sau 9 năm hoạt động không thực sự hiệu quả từ 2002 - năm Maybach tái xuất trở lại - với sự sụt giảm liên tục về doanh số bán hàng của hai mẫu xe 57 và 62, quyết định đình chỉ hoạt động từ tập đoàn chủ quản đã đến.

Trước khi đưa ra quyết định khó khăn này, Daimler cũng đã cố gắng cứu vãn thương hiệu cao cấp của mình bằng kế hoạch hợp tác sản xuất với Aston Martin cho những thế hệ xe tiếp theo. Tuy nhiên, việc hợp tác nhanh chóng đi vào ngõ cụt sau khi không đạt được sự đồng thuận giữa hai phía về tương lai của Maybach.

Không những thế, kế hoạch phát triển của người anh em Mercedes-Benz trong tập đoàn Daimler thời gian tới cũng có ảnh hưởng đến kinh doanh của Maybach. Khi đó, những dòng xe S-Class thế hệ mới nhất không chỉ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ siêu sang khác như Bentley và Rolls-Royce..., mà còn cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe của Maybach.

Cũng chính bởi vậy, ban lãnh đạo cấp cao của Daimler đã đi đến thống nhất khai tử thương hiệu Maybach. Trước mắt, quá trình cắt giảm sản xuất sẽ được thực hiện và đến năm 2013 thì thương hiệu siêu sang này sẽ chỉ còn được ghi danh trong bảo tàng lịch sử của Daimler.

Tin mới

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Giới đầu tư đắn đo trước "miếng bánh" xe điện toàn cầu

Không có công ty nào thể hiện tiềm năng tăng trưởng của xe điện hơn Tesla. Nhưng với việc giá trị công ty của Elon Musk giảm từ hơn 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái xuống còn 383 tỷ USD, nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ lại về cách tiếp cận với sự bùng nổ xe điện.
Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Những mặt trái đang thách thức ngành công nghiệp xe điện thế giới

Xe điện được coi là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ phương tiện giao thông. Tuy nhiên, việc sản xuất, vận hành xe điện ngày nay vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và rủi ro cho người sử dụng.
Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Mặt tối của ngành công nghiệp pin trên thế giới

Pin, pin, pin!!! Cuộc chạy đua để thu hút ngành công nghiệp của tương lai này, và cung cấp năng lượng cho các loại xe điện sẽ thống trị các con đường, được ví cũng điên cuồng như cơn sốt mua pin AAA sau khi một đứa trẻ tám tuổi mở quà sinh nhật. Tuy nhiên, đằng sau đó là những mặt tối...
Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Nissan Việt Nam chạy đua doanh số, tung ưu đãi lớn ngay dịp đầu xuân 2023

Để kích cầu, ngay đầu năm 2023, nhiều hãng xe tại thị trường Việt hiện đang tung rất nhiều các chương trình khuyến mại. Nhằm thúc đẩy doanh số cũng như kích cầu mua sắm ngay những ngày đầu xuân 2023, Nissan Việt Nam là một trong những cái tên đã mạnh tay đưa ra chương trình ưu đãi lớn cho hai mẫu xe chủ lực Nissan Navara và Nissan Almera.