Thương hiệu xe siêu sang Maybach sắp đi vào dĩ vãng

Hữu Tuyến
Maybach - thương hiệu xe siêu sang nằm trong tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz - có thể sẽ bị “khai tử” vào năm 2013
Những sản phẩm siêu sang như thế này sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2013.
Những sản phẩm siêu sang như thế này sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2013.
Maybach - thương hiệu xe siêu sang nằm trong tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz - có thể sẽ bị “khai tử” vào năm 2013, sau một thời gian dài kinh doanh kém hiệu quả và không thể cạnh tranh được với các đối thủ đồng hạng.

Là thương hiệu cao cấp nhất của Daimler, hình ảnh Maybach gắn liền với những chiếc xe chế tác thủ công bằng vật liệu sang trọng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô. Giá cả cực đắt và hướng đến lớp khách hàng giầu có là tiêu chí phát triển của thương hiệu này từ những ngày đầu xuất hiện.

Nhưng sau 9 năm hoạt động không thực sự hiệu quả từ 2002 - năm Maybach tái xuất trở lại - với sự sụt giảm liên tục về doanh số bán hàng của hai mẫu xe 57 và 62, quyết định đình chỉ hoạt động từ tập đoàn chủ quản đã đến.

Trước khi đưa ra quyết định khó khăn này, Daimler cũng đã cố gắng cứu vãn thương hiệu cao cấp của mình bằng kế hoạch hợp tác sản xuất với Aston Martin cho những thế hệ xe tiếp theo. Tuy nhiên, việc hợp tác nhanh chóng đi vào ngõ cụt sau khi không đạt được sự đồng thuận giữa hai phía về tương lai của Maybach.

Không những thế, kế hoạch phát triển của người anh em Mercedes-Benz trong tập đoàn Daimler thời gian tới cũng có ảnh hưởng đến kinh doanh của Maybach. Khi đó, những dòng xe S-Class thế hệ mới nhất không chỉ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ siêu sang khác như Bentley và Rolls-Royce..., mà còn cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe của Maybach.

Cũng chính bởi vậy, ban lãnh đạo cấp cao của Daimler đã đi đến thống nhất khai tử thương hiệu Maybach. Trước mắt, quá trình cắt giảm sản xuất sẽ được thực hiện và đến năm 2013 thì thương hiệu siêu sang này sẽ chỉ còn được ghi danh trong bảo tàng lịch sử của Daimler.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.