Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot

Khôi Nguyên
Một tòa án ở Munich đã yêu cầu Tesla Inc phải bồi hoàn cho một khách hàng phần lớn số tiền 112.000 euro (112,884,80 USD) mà cô đã trả cho chiếc Model X SUV vì vấn đề với chức năng Autopilot.
Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot - Ảnh 1

Báo cáo kỹ thuật cho thấy chiếc xe đã không nhận ra các chướng ngại vật một cách đáng tin cậy như sự thu hẹp của một công trường xây dựng và đôi khi sẽ kích hoạt phanh một cách không cần thiết.

Điều này có thể gây ra một "mối nguy hiểm lớn" ở các trung tâm thành phố và dẫn đến va chạm, tòa án phán quyết.

Các luật sư của Tesla lập luận rằng Autopilot không được thiết kế cho giao thông thành phố. Trong khi đó, tòa án cho rằng người lái xe không thể bật và tắt tính năng này theo cách thủ công trong các cài đặt khác nhau vì nó sẽ làm mất tập trung lái xe.

Tesla vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tòa án cũng chưa đưa ra thông tin mới.

Các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ hiện đang điều tra chức năng Autopilot của Tesla sau khi có báo cáo về 16 vụ tai nạn, trong đó có 7 sự cố thương tích và một trường hợp tử vong.

Tesla cho biết Autopilot cho phép các phương tiện phanh và lái tự động trong làn đường của chúng nhưng không khiến chúng có khả năng tự lái hoàn toàn.

Ở một diễn biến khác, Musk cho biết vào tháng 3 rằng Tesla có khả năng sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm của phần mềm "Tự lái hoàn toàn" mới ở châu Âu vào cuối năm nay, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

CEO của Tesla nói với các công nhân tại nhà máy Berlin vào thời điểm đó: “Khá khó để có thể tự lái hoàn toàn ở châu Âu, đồng thời cho biết cần phải làm nhiều việc để xử lý các tình huống lái xe khó khăn ở châu Âu, nơi đường xá thay đổi theo từng quốc gia”.

Tin mới

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Chiến thuật chia rẽ EU của Trung Quốc

Mặc dù sử dụng nhiều phương án hoạt động vận động hành lang nhằm chia rẽ các nước trong khối EU để chặn thuế quan EV mới nhưng EU vẫn áp mức thuế rất cao. Tuy nhiên, Trung Quốc cũng đã sẵn sàng tìm phương án để làm suy yếu EU.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.