Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot

Khôi Nguyên
Một tòa án ở Munich đã yêu cầu Tesla Inc phải bồi hoàn cho một khách hàng phần lớn số tiền 112.000 euro (112,884,80 USD) mà cô đã trả cho chiếc Model X SUV vì vấn đề với chức năng Autopilot.
Tòa án ở Đức yêu cầu Tesla bồi thường hơn 100.000 USD cho khách hàng vì sự cố Autopilot - Ảnh 1

Báo cáo kỹ thuật cho thấy chiếc xe đã không nhận ra các chướng ngại vật một cách đáng tin cậy như sự thu hẹp của một công trường xây dựng và đôi khi sẽ kích hoạt phanh một cách không cần thiết.

Điều này có thể gây ra một "mối nguy hiểm lớn" ở các trung tâm thành phố và dẫn đến va chạm, tòa án phán quyết.

Các luật sư của Tesla lập luận rằng Autopilot không được thiết kế cho giao thông thành phố. Trong khi đó, tòa án cho rằng người lái xe không thể bật và tắt tính năng này theo cách thủ công trong các cài đặt khác nhau vì nó sẽ làm mất tập trung lái xe.

Tesla vẫn chưa đưa ra bình luận nào. Tòa án cũng chưa đưa ra thông tin mới.

Các cơ quan quản lý an toàn của Mỹ hiện đang điều tra chức năng Autopilot của Tesla sau khi có báo cáo về 16 vụ tai nạn, trong đó có 7 sự cố thương tích và một trường hợp tử vong.

Tesla cho biết Autopilot cho phép các phương tiện phanh và lái tự động trong làn đường của chúng nhưng không khiến chúng có khả năng tự lái hoàn toàn.

Ở một diễn biến khác, Musk cho biết vào tháng 3 rằng Tesla có khả năng sẽ tung ra phiên bản thử nghiệm của phần mềm "Tự lái hoàn toàn" mới ở châu Âu vào cuối năm nay, tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý.

CEO của Tesla nói với các công nhân tại nhà máy Berlin vào thời điểm đó: “Khá khó để có thể tự lái hoàn toàn ở châu Âu, đồng thời cho biết cần phải làm nhiều việc để xử lý các tình huống lái xe khó khăn ở châu Âu, nơi đường xá thay đổi theo từng quốc gia”.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.