Toyota Camry mới sắp có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Dự kiến ngay trong tháng 8, Toyota Camry thế hệ mới nhất sẽ chính thức được tung ra thị trường Việt Nam
Camry thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok Motor Show 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Camry thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok Motor Show 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Dự kiến ngay trong tháng 8, mẫu sedan hạng trung cao cấp Toyota Camry thế hệ mới nhất sẽ chính thức được tung ra thị trường Việt Nam.

Như vậy, liên doanh ôtô Nhật Bản sẽ không chờ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra vào tháng 9 để giới thiệu mẫu xe chiến lược này.

Như VnEconomy từng đưa tin, Camry thế hệ mới phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á đã được giới thiệu tại Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện Bangkok Motor Show diễn ra hồi tháng 4 năm nay với 3 lựa chọn động cơ. Trong đó, ngoại trừ bản hybrid, nhiều khả năng Camry thế hệ mới tại Việt Nam sẽ bao gồm cả 2 phiên bản còn lại.

Đáng chú ý hơn cả là bản trang bị động cơ xăng 2.0 lít I4 có công suất 148 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Đây là bản thị trường đặt nhiều kỳ vọng khi được đánh giá là phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của đa số người tiêu dùng ưa chuộng Camry đồng thời phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam.

Trong khi đó, bản 2.5G lại được xem là một sự kế tiếp sát thực nhất của dòng sedan ăn khách này khi không có sự chênh lệch nhiều so với bản 2.4G hiện tại. Bản này được trang bị động cơ xăng dung tích 2.5 lít I4 Dual VVT-i, công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Camry thế hệ mới tại thị trường Thái Lan được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa tự động hai vùng, điều chỉnh lực bám TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Nếu toàn bộ các trang bị này được giữ nguyên thì có thể coi đây là một bước tiến đáng kể của Camry tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.
EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.