Toyota Camry mới sắp có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Dự kiến ngay trong tháng 8, Toyota Camry thế hệ mới nhất sẽ chính thức được tung ra thị trường Việt Nam
Camry thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok Motor Show 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Camry thế hệ mới được giới thiệu tại Bangkok Motor Show 2012 - Ảnh: Đức Thọ.
Dự kiến ngay trong tháng 8, mẫu sedan hạng trung cao cấp Toyota Camry thế hệ mới nhất sẽ chính thức được tung ra thị trường Việt Nam.

Như vậy, liên doanh ôtô Nhật Bản sẽ không chờ triển lãm Vietnam Motor Show 2012 diễn ra vào tháng 9 để giới thiệu mẫu xe chiến lược này.

Như VnEconomy từng đưa tin, Camry thế hệ mới phiên bản dành cho thị trường Đông Nam Á đã được giới thiệu tại Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện Bangkok Motor Show diễn ra hồi tháng 4 năm nay với 3 lựa chọn động cơ. Trong đó, ngoại trừ bản hybrid, nhiều khả năng Camry thế hệ mới tại Việt Nam sẽ bao gồm cả 2 phiên bản còn lại.

Đáng chú ý hơn cả là bản trang bị động cơ xăng 2.0 lít I4 có công suất 148 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 190 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp. Đây là bản thị trường đặt nhiều kỳ vọng khi được đánh giá là phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của đa số người tiêu dùng ưa chuộng Camry đồng thời phù hợp với điều kiện giao thông Việt Nam.

Trong khi đó, bản 2.5G lại được xem là một sự kế tiếp sát thực nhất của dòng sedan ăn khách này khi không có sự chênh lệch nhiều so với bản 2.4G hiện tại. Bản này được trang bị động cơ xăng dung tích 2.5 lít I4 Dual VVT-i, công suất 181 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm ở 4.100 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 6 cấp.

Camry thế hệ mới tại thị trường Thái Lan được trang bị hệ thống 10 túi khí tiêu chuẩn, điều hòa tự động hai vùng, điều chỉnh lực bám TRAC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBS, trợ lực phanh BA, hệ thống an toàn ngôi sao, công nghệ dừng thông minh và kiểm soát áp suất lốp. Nếu toàn bộ các trang bị này được giữ nguyên thì có thể coi đây là một bước tiến đáng kể của Camry tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.