Toyota chính thức thu hồi Lexus GX 460 đời 2010

Hoàng Minh
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Tuần trước, tạp chí Consumer Reports đã cảnh báo xe Lexus GX 460 có nguy cơ bị lật rất cao - Ảnh: Cars.
Hãng xe Nhật Bản sẽ thu hồi mẫu xe Lexus GX 460 phiên bản 2010 để giải quyết nguy cơ bị lật, hãng AP hôm 19/4 cho hay.

Đợt thu hồi mới nhất này sẽ ảnh hưởng tới khoảng 9.400 xe GX 460 đã được sản xuất kể từ khi dòng xe SUV này chính thức được bán ra thị trường hồi tháng 12 năm ngoái. Trong đó, 5.600 xe đã được tiêu thụ và 3.800 chiếc vẫn còn nằm ở các đại lý.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi tạp chí Consumer Reports hồi tuần trước cảnh báo “Không nên mua” đối với dòng xe Lexus GX 460 vì cho rằng chúng có khả năng bị lật rất cao khi vào cua nhanh.

Phản ứng với thông tin này, Toyota ngay lập tức đã ngừng bán GX 460 trên toàn cầu và tổ chức kiểm nghiệm tất cả các mẫu SUV của hãng.

Toyota cho biết, các đại lý sẽ cập nhật phần mềm hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống giúp xe được thăng bằng chống nguy cơ bị lật.

Cũng trong ngày hôm qua, Toyota đã đồng ý nộp khoản tiền phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do đã phản ứng chậm trong đợt thu hồi xe trước đó liên quan đến lỗi dính chân ga.

Các chuyên gia phân tích cho rằng, án phạt này sẽ có ảnh hưởng ít nhiều tới các vụ kiện riêng rẽ đối với hãng xe lớn nhất thế giới này.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố, Toyota nói rằng họ đồng ý nộp khoản tiền phạt để tránh một cuộc chiến pháp lý kéo dài và phủ nhận cáo buộc họ đã phá vỡ luật pháp Mỹ.

Hồi đầu tháng này, Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ đã buộc hãng xe Nhật Bản phải nộp khoản tiền phạt 16,4 triệu USD do cố tình giầu nhẹm thông tin liên quan đến lỗi chân ga.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.